Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Từ 0 giờ ngày 6/8/2021, Liên hoan, tiệc cưới phải đăng ký không quá 100 người

Để chủ động và tăng cường công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngày 3/8/2021, UBND Thành phố Huế đã có những văn bản chỉ đạo quyết liệt; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các phường, xã, tuyệt đối không lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm túc hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức đám cưới, liên hoan phải đăng ký và không quá 100 người
Tổ chức đám cưới, liên hoan phải đăng ký và không quá 100 người.

 Cụ thể, kể từ 00 giờ 00 phút, ngày 06/8/2021, đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đăng ký, cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch, giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và số lượng người dự tối đa không quá 100 người, chỉ được mời khách trong tỉnh…

Kiểm tra thường xuyên về các biện pháp phòng, chống dịch ở các lĩnh vực đã được Tỉnh, Thành phố thông báo dừng hoạt động; kiểm tra việc thực hiện giãn cách ở nhà hàng, quán giải khát… đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định đã ban hành (50% công suất, giãn cách...), thực hiện xử phạt đối với các trường hợp vi phạm.

Tổng hợp danh sách người dân địa phương đang làm việc, sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch ở phía Nam và vận động các gia đình có người thân đang làm ăn, sinh sống tại các tỉnh, thành có dịch “ai ở đâu ở đấy”. Trong trường hợp, người dân gặp khó khăn, tổng hợp danh sách, thông tin liên lạc, báo cáo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 Thành phố để có thể hỗ trợ kịp thời.

Không để xảy ra cơn sốt ảo về hàng hoá
Không để xảy ra cơn sốt ảo về hàng hoá.

 UBND thành phố Huế, cũng lên phương án dự trữ hàng hoá và giữ chặt “cửa” tại các điểm mua sắm, các trung tâm mua sắm, thương mại nếu có ca dương tính xảy ra..

Được biết, thành phố Huế hiện có 3 siêu thị quy mô lớn, gồm Big C, Co.opMart, VinMart và hàng chục chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích cung cấp lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại các cơ sở cách ly tập trung và sinh hoạt của người dân.

Qua khảo sát, các đơn vị cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định. Tăng cường phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu, lực lượng lao động dự phòng thay thế trong trường hợp các đơn vị bị cách ly, phong tỏa. Đặc biệt, trong tình huống khẩn cấp các Siêu thị Co.opMart, Big C, VinMart có thể tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động để phục vụ người dân trên địa bàn với sự hỗ trợ từ đội xe gồm 20 chiếc của Công ty TNHH Thái Đông Anh.

Chủ động nguồn hàng cung cấp đủ cho người dân
Chủ động nguồn hàng cung cấp đủ cho người dân.

 Theo báo cáo sơ khởi, hiện một số doanh nghiệp đang dự trữ lượng hàng hóa lớn từ các nguồn sản xuất, như Công ty CP Lương thực Thừa Thiên Huế 200 tấn gạo; Công ty CP Tân Long - Chi nhánh Huế 100 tấn gạo; Siêu thị CoopMart Huế 10 tấn gạo, 2.500 thùng mì tôm, 2.000 lít dầu ăn, 3.000 lon đồ hộp các loai; Công ty CP Dệt may Huế có khoảng 100.000 cái khẩu trang vải kháng khuẩn… để đáp ứng nhu cầu người dân trên địa bàn.

 Trần Hoàng Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin chứng khoán đáng chú ý ngày 17/5
Thông tin chứng khoán đáng chú ý ngày 17/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 17/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.