Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Trung ương Huế vào hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh - lập Trung tâm điều trị ca Covid-19 nặng

Chiều 2/8/2021, Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế, do Giám đốc Bệnh viện, GS. TS. Phạm Như Hiệp dẫn đầu, mang theo nhiều thiết bị y tế, đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để xây dựng, thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực để điều trị ca Covid-19 nặng.

Đoàn Thầy thuốc của BVTW Huế lên đường vào TP.HCM
Đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TP. HCM

 Được biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở TP. Hồ Chí Minh với số lượng ca nhiễm tăng nhanh, trong đó có nhiều ca nặng, ngày 30/7/2021, Bộ Y tế đã khẩn trương điều các bệnh viện hạng đặc biệt tuyến trung ương thiết lập khẩn cấp 3 trung tâm hồi sức tích cực tại TP. Hồ Chí Minh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, chiều 2/8, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Phạm Như Hiệp, Phó giám đốc Nguyễn Thanh Xuân, cùng một số bác sỹ, kỹ sư, cán bộ mang theo số lượng lớn các trang thiết bị, y tế, thuốc men, vật tư, hoá chất phục vụ công tác điều trị bệnh Covid-19 nặng lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để xây dựng, thiết lập hoạt động của trung tâm này.

Ban Giám đốc tổ chức họp bàn thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực tại TP.HCM
Ban giám đốc tổ chức họp bàn thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực tại TP. HCM

Bệnh viện Trung ương Huế được Bộ Y tế giao thành lập trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường bệnh, tại địa chỉ số 2 đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Trước đó, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, dưới sự chủ trì của GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện đã họp bàn kỹ lưỡng thống nhất về khâu thiết kế trung tâm, cũng như lên các phương án nhằm đảm bảo trung tâm hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.

Đoàn công tác mang theo các trang thiết bị y tế cần thiết để điều trị
Đoàn công tác mang theo các trang thiết bị y tế cần thiết để điều trị

“Vấn đề chính cần quan tâm nhất của TP. Hồ Chí Minh tại thời điểm này là phải cứu chữa được các trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch và giảm tỷ lệ tử vong. Chúng tôi sẽ cố gắng thiết kế một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt đông nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch để không bị lây nhiễm chéo. Dự kiến trong vài ngày tới, trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động”, GS. TS. Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Trung tâm hồi sức Covid-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và sử dụng chung tài khoản của Bệnh viện Trung ương Huế để triển khai các hoạt động.

                  Văn Khánh – Phương Nhi

Bài liên quan

Tin mới

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.

Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long
Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Phương, sinh năm 1994, thường trú tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.