Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huegatex- Kịp thời ổn định trở lại sản xuất sau bão Noru

Ngay sau khi bão số 4, có tên quốc tế Noru đi qua, do chủ động phòng chống bão tốt, đảm bảo an toàn, không có thiệt hại về người và tài sản, Công ty cổ phần Dệt May Huế (Huegatex) đã “mở máy”, quay trở lại sản xuất ngay trong chiều 28/9.

Ông Nguyễn Văn Phong- Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt May Huế cho biết, rạng sáng 28/9/2022, bão số 4 (bão Noru) đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung. Sau khi cơn bão đi qua, các nhà máy tại khu vực Thủy Dương, Hương Thủy, nhà máy May 4 tại khu Công nghiệp Phú Đa và Chi nhánh Quảng Bình đều an toàn, có một số cây cối bị gãy đổ, còn toàn bộ khu nhà xưởng không bị ảnh hưởng.

Trước đó, Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo công tác chuẩn bị phòng chống bão khẩn trương, cẩn thận. Tổ chức ứng trực, phân công kiểm tra phương tiện, hoạt động phòng, chống bão lụt, chằng chống, kê cao nhà xưởng, kho nguyên liệu… Về cây xanh trong khuôn viên nhà máy, trước khi cơn bão đổ bộ đã cắt tỉa tán để chống gãy đổ, các nhà máy đã được gia cố kỹ càng. Sau khi bão qua, ghi nhận ban đầu không có thiệt hại về người và tài sản.

“Nhằm bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của người lao động trước những tình huống khó lường của bão số 4, Công ty đã lên các phương án phòng chống bão, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, thực hiện công điện khẩn của Tỉnh, người dân không được ra đường (cấm đường hoàn toàn) từ 21h ngày 27/9. Khu công nghiệp cho cán bộ, nhân viên, người lao động nghỉ từ 14h ngày 27/9. Đến thời điểm này, tình hình Công ty yên ổn, người lao động, nhà xưởng, hàng hóa đều vẫn an toàn. Theo kế hoạch, vào 14h chiều 28/9, Nhà máy Sợi và Dệt nhuộm đã trở lại làm việc, còn Nhà máy May thì ngay ngày hôm nay 29/9…” – Ông Phong thông tin.

Ngày 26/9, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã có công văn hỏa tốc số 506/TĐDMVN- VP về việc tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống ứng phó cơn bão số 4. Theo đó, trước dự báo tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp an toàn trong phòng chống cơn bão số 4:

  1. 1.Lãnh đạo các đơn vị nằm trong vùng dự báo ảnh hưởng của cơn bão, phân công trực ban liên tục 24/24h trong thời gian mưa bão để kịp thời ứng phó giải quyết sự cố, công việc.
  2. 2.Các đơn vị Phối hợp với Ủy ban phòng chống lụt bão tại địa phương, thường xuyên theo dõi sát tình hình diễn biến của cơn bão, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để ứng phó kịp thời với lũ lụt có thể xảy ra.
  3. 3.Để không bị gián đoạn trong sản xuất, các đơn vị phải chủ động, linh hoạt trong ứng phó với bão, cần lên kế hoạch, phương án, bố trí nhân lực và phương tiện tại chỗ nhằm sẵn sàng ứng phó kịp thời với cơn bão. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của đơn vị.

                                                                                                                 Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.