Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Dân bức xúc khi phải bỏ tiền ra mua… nước bẩn để sinh hoạt

Mặc dù phải bỏ ra số tiền là 8.000 đồng/khối nước, nhưng hàng ngày, hàng giờ người dân tại thị trấn Bần Yên (Mỹ Hào, Hưng Yên) đang phải kêu trời vì phải dùng nước… bẩn. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao?

THCL Mặc dù phải bỏ ra số tiền là 8.000 đồng/khối nước, nhưng hàng ngày, hàng giờ người dân tại thị trấn Bần Yên (Mỹ Hào, Hưng Yên) đang phải kêu trời vì phải dùng nước… bẩn. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao?

Hưng Yên: Dân bức xúc khi phải bỏ tiền ra mua… nước bẩn để sinh hoạt - Hình 1

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại thị trấn Bần Yên, đã nhiều năm qua, mặc dù phải mua nước sạch tại công ty Nhà máy nước Phố Nối để dùng, nhưng họ thường xuyên bị sử dụng nước kém chất lượng, thường xuyên xuất hiện hiện tượng nhiều cặn, bã bẩn màu đen vẩn đục, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng 3, khi thi công công trình đường đi dân sinh, đơn vị thi công đã vô tình đánh vỡ đường ống dẫn nước của Nhà máy nước Phố Nối thì người dân phát hiện ra hiện tượng nước chảy từ đường ống ra màu đen đục, múc ra chậu thì một màu đen không khác gì mực, chảy liên tục trong vòng 1 ngày mới hết số lượng nước bị màu đen đó.

Người dân vô cùng hoang mang trước sự việc hiện tượng trên, họ không hiểu vì sao nguồn nước sạch họ đang dùng lại có hiện tượng như vậy? Liệu rằng, nguồn nước sạch người dân tại đây đang sử dụng có thực sự an toàn? Tại sao nước sạch chảy trong đường ống dẫn lại có mầu đen như mực, có ảnh hưởng tới sức khỏe người dân?...

Một người tại thôn Văn Nhuế, thị trấn Bần Yên bức xúc: “Hàng tháng, chúng tôi đều phải đóng tiền để được sử dụng nguồn nước sạch, nhưng mỗi lần bơm nước, chúng tôi thường xuyên gặp phải hiện tượng nước đầy những cặn đen, lắng đọng lại khi xả trực tiếp vào chậu, đặc biệt nhà nào dùng bể hoặc bồn chứa thì hiện tượng này hiện nên rõ nhất, cứ 1 tuần là phải thau rửa cặn bám 1 lần.

Đây không phải là hiện tượng mới có, nó có nhiều năm qua. Nhất là hôm vừa rồi, bà con đang thi công làm đường dân sinh đội 8 thôn Văn Nhuế, vô tình có đánh vỡ đường ống nước sạch của Nhà máy nước Phố Nối lắp cho dân dùng, làm nước chảy ra xối xả. Tá hỏa phát hiện thấy nước chảy trong ống toàn một mầu đen kịt như mực, chảy suốt 1 ngày mới hết”.

Hưng Yên: Dân bức xúc khi phải bỏ tiền ra mua… nước bẩn để sinh hoạt - Hình 2

Nước kém chất lượng và xuất hiện hiện tượng nhiều cặn, bã bẩn màu đen vẩn đục

Ông Nguyễn Văn H cho biết: “Từ lâu, gia đình không sử dụng được vòi vặn xoáy nữa, vì dùng một thời gian cặn bã bị đẩy lên gây tắc vòi không thể sử dụng được, lại phải thay vòi liên tục, giờ cứ phải mua vòi khóa về dùng, hôm nào có cặn thì nó xả thẳng ra chậu nước”.

Nhưng việc phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở thị trấn Bần Yên, không phải là vấn đề duy nhất mà người dân phải gánh chịu, mà họ luôn phải sống trong tình trạng thấp thỏm do thiếu nước sinh hoạt hàng ngày.

“Cũng có thời gian, nhà máy nước tự ý cắt nước sinh hoạt, nhưng cũng không thông báo cho người dân chúng tôi biết, chả biết là họ làm gì, có khi cắt đến cả mấy ngày giời…, có khi nước chảy nhỏ giọt hứng cả nửa tiếng mới được tý nước để dùng”, ông H nói. 

Nhiều hộ dân sinh sống tại thị trấn Bần Yên tỏ ra vô cùng bức xúc, họ đã có nhiều kiến nghị lên phía chính quyền cũng như phía bên nhà máy nước, nhưng không nhận được bất kỳ sự phản hồi nào.

Để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân địa phương tại đây, PV nhiều lần đặt lịch làm việc với phía Nhà máy nước Phố Nối, tuy nhiên họ trả lời do lãnh đạo đều đi công tác xa nên hẹn chúng tôi vào buổi làm việc khác. Những lần sau, khi PV gọi điện đặt lịch thì không có ai nghe máy?

Lan Nga

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.