Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên tăng cường kiểm tra, xử lý sách giáo dục giả

Lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã tăng cường kiểm tra các hoạt động đấu tranh phòng, chống in lậu và tiêu thụ sách giáo dục giả trên địa bàn các huyện Kim Động, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên…

Mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đẩy mạnh việc đấu tranh phòng, chống in lậu và tiêu thụ sách giáo dục giả, đặc biệt là tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên các nhà sách, các đại lý sách, các nhà in trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên thì, trong quá trình kiểm tra, Đội liên ngành đã kịp thời nhắc nhở các cơ sở hoạt động in các loại xuất bản phẩm sách, báo, các bản tin, áp phích, tài liệu tuyên truyền luôn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước.

Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, giáo viên, phụ huynh và học sinh không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường (ảnh minh họa)
Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, giáo viên, phụ huynh và học sinh không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường (ảnh minh họa).

Quá trình kiểm tra phát hiện các sách giáo dục giả thường là những cuốn sách có sai sót về màu sắc, ký hiệu, nét chữ, kiến thức, bị thiếu dữ liệu, tranh ảnh mờ không sắc nét, không cập nhật thông tin dẫn đến sai lệch về nội dung. Khi sử dụng sách giáo dục giả các học sinh sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiếp nhận kiến thức.

Ngoài ra, những xuất bản phẩm giáo dục giả thường có chất lượng giấy in thấp, in bị mờ không đảm bảo quy cách tiêu chuẩn kĩ thuật gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất của học sinh, nhất là về thị lực. Học sinh mà sử dụng xuất bản phẩm giáo dục giả, sẽ không thể truy cập và sử dụng online được các giá trị, tư liệu, tiện ích bổ sung, hỗ trợ cho học sinh trên hệ sinh thái của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Liên quan đến sự việc trên, Đội liên ngành khuyến cáo các khách hàng, các phụ huynh, người dân nên tìm mua sách giáo dục tại các hệ thống phân phối chính thức của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, các Công ty Sách - Thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường để tránh mua phải sách giả.

Được biết, Đoàn liên ngành phòng chống in lậu tỉnh Hưng Yên được UBND tỉnh Hưng Yên quyết định thành lập từ năm 2018 và được kiện toàn hàng năm để thực hiện công tác phòng, chống in lậu tỉnh Hưng Yên bao gồm các cơ quan Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hưng Yên, Công an tỉnh Hưng Yên, UBND các huyện, thành phố do phòng Thanh tra của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hưng Yên chủ trì.

Tú Bùi

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.