Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn sang thị trường Nhật Bản
Ngày 13/7, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản năm 2023.
Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có hơn 5.000 ha nhãn, sản lượng hằng năm khoảng 45.000 tấn; trong đó, có 2 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản thuộc địa bàn thành phố Hưng Yên, với diện tích hơn 27 ha, sản lượng ước tính 350 tấn/năm đã đáp ứng theo TTCS 774:2020:BVTV.
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Hùng Nam cho biết, nhãn lồng Hưng Yên đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý và đã được xuất khẩu tới một số quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Trung Quốc, Australia... Nhật Bản là thị trường khó tính, nhưng nếu chinh phục được, thâm nhập thành công sẽ tạo uy tín rất lớn cho sản phẩm mở rộng sang các thị trường quốc tế khác.
Để chuẩn bị cho mục tiêu này, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đánh giá và cơ cấu lại các giống nhãn, vùng trồng nhãn, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và quy trình canh tác tiên tiến trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đồng thời, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã phê duyệt Đề án xúc tiến thương mại xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản giai đoạn 2021 - 2025; xác định những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường Nhật Bản vừa đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, thương nhân có uy tín xuất khẩu rau quả sang Nhật Bản để sớm giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên với người tiêu dùng Nhật Bản.
Liên quan đến việc xúc tiến nhãn tiêu thụ sang thị trường Nhật Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hùng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện quản lý tốt quy trình sử dụng phân bón, thuốc BVTV, bảo đảm sản xuất an toàn đáp ứng các quy định của Nhật Bản; tập trung quảng bá sản phẩm nhãn đặc sản của Hưng Yên tới người tiêu dùng, doanh nghiệp tại thị trường Nhật Bản; các doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn trên địa bàn tỉnh sớm thành lập Hiệp hội nhãn lồng Hưng Yên và cam kết, chịu trách nhiệm về sản phẩm nhãn do mình cung cấp, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng...
Được biết, Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản năm 2023 là bước khởi đầu cho hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giữa các doanh nghiệp, HTX, trang trại, nhà vườn trồng nhãn Hưng Yên với các doanh nghiệp, thương nhân có nhiều kinh nghiệm, uy tín tại thị trường Nhật Bản.
Bùi Tú
Tin mới
65 năm mở đường Trường Sơn - con đường huyền thoại của dân tộc Việt Nam
Cách đây 65 năm, vào đầu tháng 5/1959, sau Hội nghị Trung ương lần thứ 15, với chủ trương đẩy mạnh đấu tranh vũ trang giải phóng miền Nam, Bộ Chính trị đã giao cho Quân ủy Trung ương nghiên cứu tổ chức một đoàn giao thông quân sự đặc biệt, mở một tuyến giao thông và vận tải để đưa cán bộ, vũ khí và những hàng hóa cần thiết vào miền Nam.
Giám đốc điều hành IMF: AI sẽ tấn công thị trường lao động như một “cơn sóng thần”
Theo Fortune, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tấn công thị trường lao động như một “cơn sóng thần” và mọi người có rất ít thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho điều này.
VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO
Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch hôm nay 16/5 và chỉ số VN30-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ mới 1.285 điểm. Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO, nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục.
Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng miếng SJC trên 90 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 16/5/2024 trên thế giới tiếp tục tăng khá mạnh phiên thứ 2 liên tiếp khi đồng USD suy yếu trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt.
Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1.200 đồng/kg
Giá cà phê trong nước hôm nay 16/5/2024 quay đầu tăng trở lại sau phiên giảm trước đó, mức tăng khoảng 1.200 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục tăng mạnh, ghi nhận tăng nhiều nhất 3.000 đồng/kg.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Phương Trang Futa kinh doanh thế nào những năm qua?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp