Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm tại thị trấn Trạm Trôi

Sau khi báo Thương hiệu và Công luận phản ánh về việc hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp…, UBND thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức, Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại khu 7.

Như báo Thương hiệu và Công luận đã thông tin, khi mà UBND TP. Hà Nội kiên quyết xử lý triệt để hoạt động xây dựng sai phép, trái phép…, thì tại địa bàn thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức, Hà Nội), tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp lại đang xảy ra tràn lan. Ngoài những tồn tại cũ, chưa được xử lý triệt để, thì đến nay hàng loạt công trình xây dựng mới cũng đang ồ ạt mọc lên, nhưng chưa được chính quyền sở tại ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều người dân sống tại thị trấn Trạm Trôi, thời gian gần đây trên địa bàn liên tục xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Đặc biệt, nhiều diện tích tại Khu 7 trước kia là đất nông nghiệp, thì đến nay mọc lên hàng loạt công trình, nhà ở kiên cố, xây dựng trái phép….

Dù tình trạng này đã xảy ra trong thời gian khá dài, nhưng đến nay chính quyền thị trấn Trạm Trội vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm tại thị trấn Trạm Trôi - Hình 1

Biên bản về việc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp tại khu 7 thị trấn Trạm Trôi

Cũng theo những người dân nơi đây cho hay, tình trạng mua bán, xây dựng trên đất nông nghiệp trên địa bàn vẫn đang diễn ra. Hiện giá bán đất nông nghiệp ở khu vực này dao động khoảng từ 13 - 15 triệu đồng/1m2. Và việc giao dịch, mua bán hầu hết đều là giấy viết tay, trao đổi qua lại giữa người mua và người bán, mà không có đầy đủ, hồ sơ, chứng từ theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu 7, thị trấn Trạm Trôi, ngoài những công trình tồn tại cũ chưa được xử lý, thì đến nay hàng loạt công trình vẫn đang được chủ đầu tư ồ ạt cho xây dựng móng, tường bao, đổ trần, gấp rút hoàn thiện, đi vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trạm Trôi cho biết: “Thời gian qua, được sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, song song với những thông tin báo chí phản ánh, chính quyền thị trấn Trạm Trôi đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại địa bàn. Đã xử lý đình chỉ hàng chục công trình xây dựng sai quy hoạch, tuy nhiên sau khi xử lý một số trường hợp lại cố tình vi phạm.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm tại thị trấn Trạm Trôi - Hình 2Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm tại thị trấn Trạm Trôi - Hình 2Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm tại thị trấn Trạm Trôi - Hình 2

Hàng loạt công trình vi phạm đã bị lực lượng chức năng cưỡng chế theo quy định

Hiện nay, khu số 7 thuộc địa bàn thị trấn Trạm trôi là điểm nóng về vi phạm xây dựng sai quy hoạch. Ngoài những công trình đã hiện hữu từ trước năm 2000 (trước khi có Luật Đất đai 2003) những hộ gia đình cố tình lấn chiếm xây dựng nhà ở và công trình trên đất nông nghiệp, đều bị xử lý theo luật định.

Đối với các trường hợp sau khi xử lý đình chỉ mà vẫn cố tình xây dựng các công trình sai quy hoạch, thì chúng tôi yêu cầu tháo dỡ. Nếu các trường hợp vi phạm không tuân thủ thì chính quyền thị trấn sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế tháo dỡ”.

Những năm qua, tình trạng vi phạm TTXD tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội đã trở thành vấn nạn nhức nhối. Vì vậy, đề nghị UBND thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cần có những biện pháp mạnh tay trong công tác quản lý xây dựng trên địa bàn. Tránh tình trạng sau khi báo chí phản ánh mới tiến hành xử lý như vụ việc đã nêu.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.