Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Lục Nam (Bắc Giang): 4 lần đấu giá 10 lô đất biệt thự, 9 gia đình cán bộ trúng thầu

Với 10 lô đất biệt thự tại khu vực làn 2, quốc lộ 31, Thị trấn Đồi Ngô thì phía UBND huyện Lục Nam đã đưa ra đấu giá đến 4 lần. Và, sau 4 lần đấu giá thì 9/10 người trúng thầu các lô đất biệt thự này là cán bộ hoặc người nhà một số cán bộ chủ chốt của UBND huyện Lục Nam.

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Văn Bàn, thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang phản ánh về việc có nhiều vấn đề bất thường trong việc đấu giá 10 lô đất biệt thự tại làn 2, quốc lộ 31, Thị trấn Đồi Ngô.

Huyện Lục Nam (Bắc Giang): 4 lần đấu giá 10 lô đất biệt thự, 9 gia đình cán bộ trúng thầu - Hình 1

Một góc làn 2 quốc lộ 31 Thị trấn Đồi Ngô với hàng loạt biệt thự bề thế đang được xây dựng của một số lãnh đạo huyện Lục Nam

Trong đơn thư, ông Bàn cho rằng, UBND huyện Lục Nam đã đưa ra đấu giá 2 lần 9/10 lô đất biệt thự nhưng kết quả chỉ có 01 người tham gia và trúng đấu giá 01 lô đất biệt thự. Do huyện Lục Nam chỉ đạo đưa ra giá quá cao nên không ai tham gia đấu giá. Sau đó, UBND huyện Lục Nam đã báo cáo lên UBND tỉnh Bắc Giang xin hạ giá đất xuống thấp. Khi được hạ giá thấp thì lãnh đạo huyện Lục Nam “cất trong cặp” không công khai cho toàn dân trong huyện được biết về việc đấu giá 9 lô đất biệt thự còn lại.

“Các ông ấy không công khai, không thông báo thả thầu cho toàn dân trong huyện được biết về việc đấu giá 9 lô đất còn lại. Các ông ấy làm xiếc, ảo thuật để bịt mắt dân, bí mật chia nhau 9 lô đất biệt thự, gồm các ông như sau: ông Nguyễn Đức Đăng, nguyên Bí thư huyện ủy huyện Lục Nam, nay là Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Bắc Giang; ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam;  ông Thân Văn Dàn, Bí thư huyện ủy Lục Nam; ông Đặng Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam; ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Đồi Ngô; ông Lưu Văn Phượng, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Lục Nam; ông Vũ Trí Học, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lục Nam; ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam; ông Tăng Văn Quân, con nuôi ông Nguyễn Đức Toàn”, ông Bàn nói.

Huyện Lục Nam (Bắc Giang): 4 lần đấu giá 10 lô đất biệt thự, 9 gia đình cán bộ trúng thầu - Hình 2

Căn biệt thự được cho là của gia đình ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam

Ông Bàn đặt ra câu hỏi, vì đâu 9/10 lô người trúng thầu các lô đất biệt thự ở đây là các cán bộ chủ chốt của huyện Lục Nam. Và, nhiều lô đất ở đây đang được xây dựng các biệt thự đắt tiền. Ước tính giá trị mỗi lô đất biệt thự ở đây có giá lên đến cả vài tỷ đồng, cùng với tiền xây biệt thự thì giá của mỗi ngôi biệt thự “tọa lạc” tại đây của một số lãnh đạo huyện cũng lên đến cả chục tỷ đồng. Với mức lương công chức thì một số cán bộ huyện Lục Nam lấy đâu ra tiền để mua đất và xây dựng biệt thự như vậy?

Theo quan sát của PV, thì 9 lô đất biệt thự mà bạn đọc phản ánh đều là những lô đất nằm ở vị trí vô cùng đắc địa, vuông vắn, mỗi lô rộng lên đến vài trăm mét vuông. Tại lô đất được cho là thuộc sở hữu của ông Hà Quốc Hợp - Chủ tịch UBND huyện Lục Nam đã mọc lên một ngôi biệt thự rộng lên đến vài trăm mét vuông. Tại lô đất bạn đọc phản ánh thuộc sở hữu của ông Thân Văn Dàn, Bí thư huyện ủy Lục Nam thì một ngôi biệt thự rộng cả vài trăm mét vuông cũng đã được xây dựng hoàn thiện.

Huyện Lục Nam (Bắc Giang): 4 lần đấu giá 10 lô đất biệt thự, 9 gia đình cán bộ trúng thầu - Hình 3

Căn biệt thự được cho là của gia đình ông Thân Văn Dàn, Bí thư huyện ủy Lục Nam

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết: “Khu đất này đã đấu giá 4 lần từ năm 2009 đến năm 2014 mới hết. Từng đồng chí ở đây (danh sách các cán bộ trúng thầu đất các lô đất biệt thự như đã liệt kê ở trên) là đúng như vậy. Ông Dàn không phải, đấy là đất của con ông Dàn trúng thầu. Ông Hợp cũng không phải mà là của con ông ấy”.

Vì đâu, có chuyện kì lạ, 4 lần đấu giá 10 lô đất biệt thự thì 9 gia đình cán bộ huyện Lục Nam trúng đấu giá? Có hay không chuyện huyện Lục Nam thao túng việc đấu giá quyền sử dụng đất như bạn đọc phản ánh? Việc sở hữu đất vàng, biệt thự của một số cán bộ huyện Lục Nam là do đâu mà có? Và, có nằm trong kê khai tài sản cán bộ hàng năm hay không?

Qua đơn thư phản ánh của bạn đọc, báo Thương hiệu và Công luận đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ vấn đề này, tránh tình trạng đơn thư kéo dài và gây bức xúc trong nhân dân.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này!

LÊ ĐẠI

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.