Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Nam Sách (Hải Dương) chỉ đạo xử lý xe quá tải, bến bãi không phép Bê tông Thăng Long

Sau khi Thương hiệu và Công luận phản ánh về việc nhiều xe bê tông Thăng Long chạy quá tải và bến bãi, trạm trộn không phép tại xã Minh Tân (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), lãnh đạo UBND huyện Nam Sách cho biết, đang chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận chiều 19/10, ông Vương Xuân Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, sau khi báo phản ánh thông tin liên quan đến Bê tông Thăng Long, UBND huyện Nam Sách đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn nắm bắt tình hình cụ thể.

Xe bê tông Thăng Long chạy trên tuyến đê thuộc huyện Nam Sách quản lý.
Xe bê tông Thăng Long chạy trên tuyến đê thuộc huyện Nam Sách quản lý.

Theo ông Thủy, bến bãi và trạm trộn bê tông của Công ty Thăng Long đã làm thủ tục và đang chờ cấp phép. Tuy nhiên trong quá trình chờ cấp phép hộ gia đình vẫn cho hoạt động, trong thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, về xe bê tông chạy quá tải trên đê và các tuyến đường của huyện, Công an huyện Nam Sách đã bắt và xử lý những xe quá tải này theo quy đúng quy định của pháp luật.

“Bến bãi bê tông Thăng Long đã có từ trước, trước kia xe họ vẫn chạy qua đê không phải bây giờ mới chạy, tuyến đê này công ty cũng thường xuyên sửa chữa và gia cố những chỗ bị hư hỏng”, ông Thủy cho hay.

Huyện Nam Sách chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra khi báo chí phản ánh
Huyện Nam Sách chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra khi báo chí phản ánh.

Ông Vương Xuân Thủy thông tin, sau khi báo chí phản ánh, huyện đã giao cơ quan chuyên môn rà soát để tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo.

“Vấn đề đang vướng khi làm thủ tục cấp phép bến bãi của Công ty Thăng Long ở đây là khi cấp phép thì phải có quy hoạch chi tiết. Quy hoạch đó chúng tôi đã gửi xin ý kiến Sở xây dựng, khi Sở đồng ý thì về huyện mới phê duyệt quy hoạch. Hiện đang vướng là huyện Nam Sách đang làm quy hoạch vùng tất cả nội dung đó phải nằm trong quy hoạch vùng thì khi quy hoạch vùng mới thực hiện các bước tiếp theo.”, ông Thủy nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện có một số bên bãi đang trong thời gian đề nghị cấp phép và trong đó có bến bãi của hộ ông Nguyễn Văn Đoàn.

“Cứ hàng năm UBND huyện Nam Sách thành lập đoàn kiểm tra các bến bãi trên địa bàn huyện mùa mưa bão. Năm nay huyện đã thành lập rồi. Theo lịch sáng ngày 20/10 đoàn sẽ đi kiểm tra toàn bộ những bến bãi ven đê trên địa bàn không riêng gì bến bãi nhà ông Đoàn. UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn sau này các bên bãi không có phép thì xử lý theo quy định pháp luật”, ông Vương Xuân Thủy nói.

Công an giao thông huyện Nam Sách đã xử phạt các xe bê tông Thăng Long quá tải chạy trên tuyến đường huyện
Công an giao thông huyện Nam Sách đã xử phạt các xe bê tông Thăng Long quá tải chạy trên tuyến đường huyện.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã phản ánh về tình trạng nhiều xe bồn chở bê tông hiệu Thăng Long có dấu hiệu quá tải chạy trên tuyến đê xã Minh Tân và các tuyến đường của huyện Nam Sách. Đội CSGT,TT Công an huyện Nam Sách đã nhiều lần lập biên bản vi phạm về lỗi chở quá tải đối với đoàn xe bê tông hiệu Thăng Long (Hải Dương). Tuy nhiên, sau khi lập biên bản vi phạm những xe này vẫn vi phạm khiến người dân địa phương bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội Canht sát giao thông Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với một số xe bồn chở bê tông hiệu Thăng Long (Bê tông Thăng Long) do vi phạm chở quá tải. Cụ thể, ngày 7/10, Đội CSGT-TT Công an huyện Nam Sách đã phát hiện vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính 3 xe vi phạm về tải trọng, đề xuất xử phạt 3 lái xe và 3 chủ phương tiện với tổng số tiền phạt là 67 triệu đồng. Trong số đó có 2 phương tiện đăng ký chủ phương tiện là tên Công ty Thăng Long.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Đội CSGT-TT Công an huyện Nam Sách đã lập 11 biên bản vi phạm hành vi về tải trọng, đề xuất xử phạt số tiền 90 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe và một phù hiệu, trong đó có đến 6 trường hợp liên quan đến Bê tông Thăng Long, còn lại là những trường hợp khác.

Tuy nhiên, chỉ sau khi bị Đội CSGT-TT Công an huyện Nam Sách lập biên bản xử phạt, ngày 9/10, theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Công luận, dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần nhưng các xe bồn Bê tông Thăng Long vẫn vi phạm. Cụ thể, sáng ngày 9/10, các xe này chạy từ trạm Bê tông Thăng Long ở thôn Mỹ Xá, xã Minh Tân, băng qua mặt đê khoảng hơn 1km sau đó rẽ xuống huyện lộ 5B qua xã Thái Tân (huyện Nam Sách) để đi đến các công trình xây dựng trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, hiện bến bãi, trạm trộn của Công ty Thăng Long đều chưa có phép nhưng vẫn hoạt động.

Cụ thể, đầu tháng 10/2021, Hạt Quản lý đê điều huyện Nam Sách cùng UBND xã Minh Tân đã kiểm tra, lập biên bản làm việc về hoạt động bến bãi của ông Nguyễn Văn Đoàn tại bãi sông thuộc địa phận thôn Mỹ Xá, xã Minh Tân (huyện Nam Sách).

Bến bãi, trạm trộn bê tông Thăng Long chưa có phép nhưng vẫn hoạt động
Bến bãi, trạm trộn bê tông Thăng Long chưa có phép nhưng vẫn hoạt động.

Thời điểm kiểm tra phát hiện tại bến bãi này vẫn tập kết cát vàng với chiều dài 20m, rộng 18m, cao trung bình 3m, khối lượng hơn 1000m3. Bãi đá răm dài 24m, rộng 24m, cao trung bình 3m, khối lượng hơn 1700m3.

Đáng chú ý, bến bãi này chưa có giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều và hiện mới đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Hạt Quản lý đê điều huyện Nam Sách kết luận, hành vi để vật liệu tại bãi sông của ông Nguyễn Văn Đoàn không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đoàn làm việc đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Đoàn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mới được hoạt động. Đồng thời kiến nghị UBND xã Minh Tân xử lý hành vi vi phạm của ông Nguyễn Văn Đoàn theo đúng quy định của pháp luật.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.