THCL Dù đã được gia cố mặt bê tông cấp phối, cũng như kề gai cố thân đê theo tiêu chuẩn đê cấp I, nhưng hiện nay trên tuyến đê đoạn từ xã Thiệu Toán về đến chân cầu Thiệu Hóa (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã bị xuống cấp trầm trọng.
Để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm của Đội CSGT, TTGT, Chi cục QL Đê điều và các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Thiệu Hóa ở đâu?
Tuyến đê hữu sông Chu, đoạn từ địa bàn xã Thiệu Toán về đến chân cầu Thiệu Hóa (Thanh Hóa) là một trong những tuyến đê cấp 1, bảo vệ cho các huyện Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn và TP.Thanh Hóa, bên phía tả ngạn sông Chu kéo dài từ chân cầu Thiệu Hóa cho đến hết xã Hạnh Phúc (Thọ Xuân).
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân sống tại khu vực ven đê, hầu hết bên bề mặt của tuyến đê này đều rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, mùa nắng bụi mù mịt, mùa mưa thì lầy lội, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Cũng theo phản ánh của người dân, mặc dù tuyến đê đang hằng ngày phải “oằn mình” để chống đỡ với những chuyến xe trọng tải lớn, trở vật liệu, hàng hóa siêu trường, siêu trọng thì các cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa hề có một động thái tích cực nào trong việc xử lý vấn đề trên?
Theo quan sát của phóng viên, dọc theo mặt đê từ xã Thiệu Toán về đến chân cầu Thiệu Hóa, tình trạng xuống cấp đang ngày càng nghiêm trọng, nhiều vết nứt toác xuất hiện đều trên mặt đê. Xe trở vật liệu hoạt động một cách công khai, hệ thống đê nơi đây đang bị cày nát. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà không hề thấy bóng dáng một cán bộ lực lượng chức năng nào trên địa bàn huyện Thiệu Hóa xử lý, giải quyết?
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại đoạn đê cấp 1 này:
Tính mạng người dân đang bị đe dọa nghiêm trọng bỡi tuyến đê cấp 1đang bị băm nát
Toàn bộ đoạn đê đang xuống cấp nghiêm trọng
Xe trọng tải lớn hoạt động công khai như chỗ… không người
Những chiếc xe trở cát từ các bãi cát cũng là một phần nguyên nhân
Những vết nứt như muốn xẻ con đê làm đôi
Đâu là nguyên nhân làm cho những mốc giới này không còn đứng thẳng?
Duy Thế