Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ích Tiểu Vương - Bí quyết kiểm soát tiểu són từ thiên nhiên

Tiểu són đang ngày càng phổ biến, gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh. Ngoài ra, đây cũng được xem là dấu hiệu nhận biết một số bệnh lý ở đường tiết niệu. Để kiểm soát và cải thiện hiệu quả tình trạng này, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Tiểu Vương.

Tìm hiểu tình trạng tiểu són là gì?

Tiểu són là tình trạng rò rỉ nước tiểu không có chủ ý. Đây là vấn đề phổ biến gây ảnh hưởng đến rất nhiều người. Cụ thể, theo Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ, ước tính tiểu són xảy ra ở khoảng 30% số phụ nữ từ 30-60 tuổi, nam giới có tỷ lệ thấp hơn chỉ khoảng 1-5,5%.

Tình trạng tiểu són có thể chia thành một số loại như sau:

  • Căng thẳng không kiểm soát: Nước tiểu bị rò rỉ ra ngoài do có áp lực lên bàng quang ví dụ như khi ho, cười hoặc nâng đỡ vật nặng. Loại này thường gặp nhiều ở đối tượng là phụ nữ trẻ và trung niên.

  • Tiểu gấp: Xảy ra khi người bệnh có nhu cầu đi tiểu đột ngột nhưng không thể nhịn đủ lâu cho đến khi vào nhà vệ sinh, dẫn đến són tiểu. Đây thường là biểu hiện của một số bệnh lý như tiểu đường, alzheimer, đa xơ cứng hoặc đột quỵ.

  • Són tiểu tràn: Đây là tình trạng nước tiểu rò rỉ ra ngoài do bàng quang không thải hết nước tiểu, gặp nhiều ở nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt gây tắc nghẽn niệu đạo. Ngoài ra, người bệnh tiểu đường và chấn thương tủy sống cũng có thể gặp vấn đề này.

  • Đái dầm: Phổ biến ở đối tượng trẻ em, là tình trạng rò rỉ nước tiểu trong khi ngủ. Đây ít khi là vấn đề sức khỏe ngoại trừ trường hợp kéo dài tới lúc trưởng thành.

  • Tiểu són là tình trạng phổ biến ở nữ giới hơn so với nam giới
    Tiểu són là tình trạng phổ biến ở nữ giới hơn so với nam giới

Nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu són

Nguyên nhân khởi phát chứng tiểu són có thể do thay đổi sinh lý hoặc bệnh lý. Cụ thể bao gồm:

  • Các cơ chi phối hoạt động tiểu tiện như cơ bàng quang, cơ thắt niệu đạo và cơ sàn chậu bị suy yếu hoặc mất kiểm soát. Tình trạng này thường xảy ra ở người cao tuổi bị lão hóa, phụ nữ sinh nở gây tổn thương cơ sàn chậu, hội chứng bàng quang tăng hoạt,...

  • Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới, tuyến này bao quanh cổ bàng quang, giúp nuôi dưỡng tinh trùng nhưng nó có xu hướng phình to ra theo độ tuổi, gây chèn ép lên bàng quang. Do vậy, dẫn đến hiện tượng són tiểu và có kèm theo cảm giác đau khi tiểu.

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu là nguyên nhân phổ biến gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, trong đó có tiểu són. Hệ tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo chịu trách nhiệm từ việc sản xuất đến đào thải nước tiểu ra ngoài. Nên khi những cơ quan này bị nhiễm khuẩn và tổn thương sẽ ảnh hưởng đến quá trình đi tiểu.

  • Sỏi tiết niệu, thường gặp ở thận và bàng quang, hình thành do lắng đọng tinh thể muối trong nước tiểu. Các triệu chứng có thể gặp bao gồm tiểu són, tiểu ra máu, nước tiểu hôi, tiểu nhiều lần, đau quặn ở lưng hoặc bụng,... Theo các chuyên gia, bệnh này rất dễ xảy ra ở những người trong độ tuổi từ 20 đến 50.

Bên cạnh những nguyên nhân trên, một số yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây chứng tiểu són gồm: Táo bón; thừa cân; mang thai; tác dụng phụ của thuốc như thuốc huyết áp, thuốc giãn cơ hoặc thuốc an thần; uống quá nhiều rượu và đồ uống có cồn khác,...

Bệnh lý ở hệ tiết niệu là nguyên nhân thường gặp gây ra chứng tiểu són
Bệnh lý ở hệ tiết niệu là nguyên nhân thường gặp gây ra chứng tiểu són

Phương pháp điều trị chứng tiểu són hiệu quả

Kế hoạch điều trị chứng tiểu són cần phù hợp với nguyên nhân gây bệnh. Trong đó, một số tình trạng tiểu són do ảnh hưởng của thay đổi sinh lý không cần can thiệp y tế và có thể tự khỏi sau một thời gian. Nhưng trong trường hợp tiểu són kéo dài hoặc do xuất phát từ bệnh lý nào đó thì người mắc có thể cần dùng đến thuốc và các phương pháp điều trị can thiệp khác. Phổ biến gồm có:

  • Huấn luyện bàng quang: Hiện nay, một số bài tập có tác dụng hỗ trợ cải thiện tiểu són và các rối loạn tiểu tiện khác. Nổi bật nhất là bài tập kegel được sáng tạo từ bác sĩ phụ khoa người Mỹ, giúp tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu và các cơ của bộ phận sinh dục.

  • Giảm cân: Trọng lượng cơ thể lớn khiến bàng quang bị chèn ép và kích thích, lâu dần có thể làm suy giảm chức năng bàng quang. Do vậy, nếu người bệnh đang gặp tình trạng béo phì thì cần áp dụng các biện pháp giảm cân phù hợp.

  • Dùng thuốc: Thuốc được kê chủ yếu có tác dụng giảm co thắt cơ bàng quang, từ đó kiểm soát chứng tiểu són hiệu quả. Các thuốc thường được dùng là oxybutynin, tolterodine,...

  • Đặt ống thông: Áp dụng trong trường hợp tiểu són lượng lớn và thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của người bệnh.

Tham khảo bài tập kegel để cải thiện chứng tiểu són
Tham khảo bài tập kegel để cải thiện chứng tiểu són

Kiểm soát tiểu són nhờ thảo dược thiên nhiên

Ngoài những phương pháp điều trị trên, hiện nay các chuyên gia đang khuyến khích người bệnh tiểu són kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc thiên thiên. Đặc biệt, bạch tật lê là thảo dược quen thuộc xuất hiện nhiều trong những bài thuốc điều trị nhiễm khuẩn tiết niệu, đái dầm ở trẻ.

Cụ thể, bạch tật lê có tác dụng làm tăng trương lực cơ bàng quang, tăng khả năng chứa đựng nước tiểu của bàng quang, giúp hạn chế chứng tiểu nhiều lần, tiểu són,... Một nghiên cứu tại Iraq năm 2008 đã chứng minh bạch tật lê có tác dụng kháng khuẩn, chống lại hầu hết các loại vi khuẩn thường gặp ở đường tiểu.

Bạch tật lê kết hợp cùng một số thảo dược quý khác như chi tử, chiết xuất hạt bí ngô, trinh nữ hoàng cung, soy isoflavones,... tạo thành công thức giảm viêm, giảm kích thích bàng quang và giúp kiểm soát chứng tiểu són hiệu quả. Sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ những thảo dược, thành phần thiên nhiên nên an toàn cho người sử dụng, kể cả khi dùng lâu dài, đồng thời không có bất kỳ tương tác với loại thuốc điều trị nào hiện có.

Bạch tật lê giúp hỗ trợ cải thiện chứng tiểu són hiệu quả
Bạch tật lê giúp hỗ trợ cải thiện chứng tiểu són hiệu quả

Chứng tiểu són không phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nhưng lại ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh, đôi khi gây tâm lý e ngại, xấu hổ và xa lánh xã hội. Để kết quả điều trị có hiệu quả cao đồng thời ngăn ngừa tái phát, người bệnh nên dùng thêm sản phẩm chứa thành phần chính bạch tật lê.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Ích Tiểu Vương - Bí quyết kiểm soát tiểu són từ thiên nhiên
Ích Tiểu Vương - Bí quyết kiểm soát tiểu són từ thiên nhiên

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hương Giang

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.