Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khắc phục triệu chứng đi tiểu nhiều lần nhờ sản phẩm Ích Tiểu Vương

Tình trạng đi tiểu nhiều lần có thể xuất hiện vào ban ngày hoặc cả ban đêm, do nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen sinh hoạt hoặc bệnh lý nào đó. Đi tiểu nhiều lần kéo dài gây ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe của người bệnh. Giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay là sản phẩm thảo dược Ích Tiểu Vương vừa hỗ trợ cải thiện bệnh, đồng thời ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần

Người bình thường một ngày đi tiểu trung bình từ 6-7 lần, nếu nhiều hơn thì đây là chứng đi tiểu nhiều lần bắt nguồn từ thay đổi sinh lý hoặc bệnh lý. Một số nguyên nhân do sinh lý như uống quá nhiều nước, đặc biệt là các loại chất lỏng có chứa nhiều gas, caffeine, chất kích thích; Phụ nữ đang mang thai; Tác dụng phụ của thuốc,... Chứng đi tiểu nhiều lần nếu do những nguyên nhân này sẽ tự khỏi sau một thời gian điều chỉnh hành vi hoặc sinh lý trở về bình thường.

Tuy nhiên, đa số trường hợp lại do các bệnh lý trong cơ thể gây ra, gặp nhiều nhất là ở hệ tiết niệu. Cụ thể:

  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu (UTI): Phổ biến nhất là viêm niệu đạo, viêm bàng quang và viêm bể thận. Do niệu đạo ở gần môi trường bên ngoài, thường bị vi khuẩn xâm nhập và lây lan sang bàng quang, thận. Vi khuẩn được tìm thấy ở hầu hết các trường hợp là Escheria coli và một số khác như nấm Candida, virus, ký sinh trùng. Ngoài triệu chứng tiểu nhiều, nhiễm khuẩn tiết niệu còn kèm theo cảm giác đau rát khi tiểu, nước tiểu xuất hiện máu,...

  • Bàng quang tăng hoạt: Hay còn gọi là bàng quang kích thích, gây ra hội chứng rối loạn tiểu tiện gồm tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ (rò rỉ nước tiểu), tiếu gấp,... Tình trạng này do các cơ bàng quang suy yếu, rối loạn nên mất kiểm soát quá trình đi tiểu. Dù bàng quang chưa đầy nhưng cũng co bóp kích thích phản xạ đi tiểu. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây tiểu nhiều lần và tỷ lệ mắc tăng dần theo độ tuổi.

  • Phì đại tuyến tiền liệt: Đây là tình trạng tăng sản lành tính tế bào tuyến tiền liệt khiến kích thước của nó ngày càng tăng, gây chèn ép lên bàng quang và niệu đạo. Từ đó, tăng tần suất đi tiểu. Nguyên nhân này gặp nhiều ở nam giới độ tuổi trên 50 do cơ thể dần lão hóa và sự thay đổi nồng độ hormone.

  • Bệnh lý thần kinh: Hoạt động đi tiểu do thần kinh chi phối xuống các cơ bàng quang. Những người mắc các bệnh lý liên quan đến thần kinh như hội chứng chèn ép tủy sống, xơ cứng tủy sống, rối loạn thần kinh,... có thể ảnh hưởng đến chức năng bàng quang, gây đi tiểu nhiều lần.

Bàng quang tăng hoạt là nguyên nhân chính gây chứng đi tiểu nhiều lần
Bàng quang tăng hoạt là nguyên nhân chính gây chứng đi tiểu nhiều lần

>>> XEM THÊM: Thông tin chi tiết về hội chứng bàng quang tăng hoạt TẠI ĐÂY.

Thuốc điều trị chứng đi tiểu nhiều lần

Chứng đi tiểu nhiều lần có thể không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Đặc biệt là đi tiểu nhiều vào ban đêm có thể gây mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, căng thẳng,... Thuốc được sử dụng sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Một số thuốc phổ biến hiện nay gồm:

  • Thuốc oxybutynin: Biệt dược gặp nhiều như Ditropan, Oxypod,... thuộc nhóm kháng cholinergic có tác dụng giãn cơ trơn bàng quang, hạn chế chứng tiểu nhiều lần và tiểu không kiểm soát.

  • Thuốc tolterodine: Cũng thuộc nhóm kháng cholinergic dùng cho người lớn để điều trị bàng quang tăng hoạt với các triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu gấp và tiểu không kiểm soát (rò rỉ nước tiểu). Một số biệt dược phổ biến gồm: Terol, Detrusitol XL, Roliten, Detrol,...

  • Thuốc Mirabegron (Myrbetriq): Đây là thuốc được sử dụng để điều trị bàng quang tăng hoạt ở người lớn với triệu chứng điển hình là đi tiểu nhiều lần. Đối với trẻ em được dùng khi bàng quang tăng hoạt do vấn đề thần kinh như đa xơ cứng, chấn thương cột sống gây ra. Thuốc Mirabegron thường được dùng phối hợp với solifenacin (Vesicare).

  • Thuốc Duloxetine: Hoạt động bằng cách ức chế tái hấp thu serotonin và norepinephrine giúp tăng trương lực khối cơ thắt vòng niệu đạo. Thuốc có thể sử dụng để điều trị chứng đi tiểu nhiều lần nhưng còn hạn chế. Được dùng chủ yếu trong điều trị chứng rối loạn trầm cảm nặng.

  • Thuốc Pseudoephedrine: Có công dụng kích thích co cơ trơn niệu đạo, sử dụng trong trị chứng đi tiểu nhiều lần. Một vài tác dụng phụ có khả năng xuất hiện gồm mất ngủ, lo lắng, bí tiểu ở nam giới.

Ngoài ra, một số thuốc cũng được bác sĩ kê đơn như thuốc kháng sinh khi có nhiễm khuẩn, thuốc an thần nếu chứng đi tiểu nhiều lần vào ban đêm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của người bệnh,... Khi điều trị với thuốc, người bệnh cần lưu ý tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc trị tiểu nhiều lần thường có tác dụng nhanh và hiệu quả rõ rệt
Thuốc trị tiểu nhiều lần thường có tác dụng nhanh và hiệu quả rõ rệt

Khắc phục chứng đi tiểu nhiều lần nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh nên phối hợp lối sống lành mạnh, tập luyện và sử dụng thảo dược thiên nhiên. Một số thảo dược thiên nhiên đem lại hiệu quả cao trong cải thiện chứng đi tiểu nhiều lần như: Bạch tật lê, chi tử, hạt bí đỏ, trinh nữ hoàng cung,...

Theo nghiên cứu ở Iraq năm 2008, hoạt tính kháng khuẩn của chiết xuất hữu cơ cùng dung dịch nước từ quả, lá và rễ cây bạch tật lê được sử dụng làm thuốc chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạch tật lê cũng đã có mặt trong những bài thuốc từ xa xưa của người dân Ấn Độ giúp trị sỏi thận và đái dầm. Thảo dược này còn có tác dụng tăng trương lực cơ bàng quang, giúp co giãn bàng quang và tăng khả năng chứa đựng nước tiểu nên hạn chế tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Khi bạch tật lê được kết hợp cùng các thành phần như chi tử, hạt bí đỏ,... giúp kháng viêm, giảm kích thích bàng quang hoạt động, chống lại yếu tố và nguyên nhân cản trở dòng chảy của nước tiểu, phù hợp với người bệnh mắc hội chứng bàng quang tăng hoạt.

>>> XEM THÊM: Tác dụng của bạch tật lê đối với chứng đi tiểu nhiều lần TẠI ĐÂY.

Bạch tật là thảo dược quen thuộc trong bài thuốc trị nhiễm khuẩn tiết niệu
Bạch tật là thảo dược quen thuộc trong bài thuốc trị nhiễm khuẩn tiết niệu

Để hạn chế ảnh hưởng của chứng đi tiểu nhiều lần, người bệnh cần điều trị sớm và đúng cách. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bạch tật lê đều đặn để tăng hiệu quả và phòng tái phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hương Giang

Bài liên quan

Tin mới

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng
Đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo được phép bán điện trực tiếp cho khách hàng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần
Tổ chức thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh mỗi năm/lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.