Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ích Tiểu Vương – Giải pháp mới giúp kiểm soát bàng quang kích thích ở người già hiệu quả

Người cao tuổi thường xuyên mắc phải các triệu chứng như tiểu đêm nhiều lần, tiểu són, tiểu buốt, tiểu rắt... Tất cả có thể là dấu hiệu của chứng bàng quang kích thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để điều trị dứt điểm tình trạng bệnh lý này. Do đó, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Bàng quang kích thích là gì và dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Bàng quang kích thích (bàng quang tăng hoạt) là tình trạng bàng quang co bóp không đúng thời điểm, thường gây ra cảm giác mắc tiểu đột ngột, cần phải đi tiểu ngay, nếu nhịn tiểu có thể bị són tiểu.

Hiện nay, trên thế giới có hàng triệu người mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên, hơn 50% người bệnh phải âm thầm chịu đựng tình trạng này trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm do tâm lý xấu hổ, e ngại không muốn điều trị.

Một số dấu hiệu sau có thể giúp chúng ta tự nhận biết mình đang mắc phải tình trạng này:

- Thường xuyên có cảm giác mắc tiểu, mỗi lần đi tiểu thường khó kiểm soát.

- Thường phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu.

- Đi tiểu nhiều lần trong ngày (>8 lần/ngày) và lượng nước tiểu ít.

- Mót tiểu đột ngột và phải đi tiểu ngay, nếu không thì có thể són tiểu ra quần.

- Nếu tình trạng bệnh kéo dài và không được điều trị thì có thể dẫn đến tình trạng đái dầm, tiểu không tự chủ và ngày càng nặng hơn. 

Bàng quang kích thích khiến người bệnh muốn đi tiểu thường xuyênBàng quang kích thích khiến người bệnh muốn đi tiểu thường xuyên

Nguyên nhân nào gây ra chứng bàng quang kích thích ở người già?

Bàng quang kích thích xảy ra khi các cơ bàng quang co bóp quá mức và không đúng lúc ngay cả khi lượng nước tiểu trong bàng quang còn thấp, chỉ khoảng 100-150ml, tạo ra nhu cầu cấp bách để đi tiểu. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do trương lực cơ bàng quang suy yếu, do đó làm giảm thể tích lượng nước tiểu được chứa đựng. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, người già là đối tượng thường xuyên mắc phải tình trạng này do sự kết hợp của quá trình lão hóa và các yếu tố nguy cơ bệnh lý khác như nhiễm trùng đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt,... 

Bàng quang kích thích do nguyên nhân gì gây ra?Bàng quang kích thích do nguyên nhân gì gây ra?

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác dẫn đến hội chứng bàng quang kích thíchở người già có thể được kể đến như:

- Do rối loạn thần kinh thực vật ở người già: Tuổi già thường mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, xơ hóa tủy, tổn thương tủy hoặc tiểu đường – là những nguyên nhân có thể dẫn đến chứng bàng quang kích thíchdo bàng quang chịu chi phối bởi hệ thần kinh thực vật.

- Bệnh lý tại bàng quang: Một số bệnh lý tại bàng quang có thể khiến người già mắc hội chứng bàng quang kích thích như u bàng quang, sỏi bàng quang,... Ngoài ra, tuổi già khiến các cơ quan bị lão hóa, trong đó có bàng quang, do đó gây rối loạn chức năng chứa đựng nước tiểu của bàng quang, khiến người mắc thường xuyên phải vào nhà vệ sinh chỉ để... đi tiểu.

>>> Xem thêm: Bàng quang kích thích là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Điều trị chứng bàng quang kích thích ở người già như thế nào?

Những rối loạn tiểu tiện tưởng chừng như không nguy hiểm này lại là nỗi ám ảnh đáng sợ đối với người già. Không những vậy, nhiều thống kê cho thấy, tình trạng bệnh lý này kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, rối loạn giấc ngủ và giảm chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để cải thiện chứng bàng quang kích thích ở người già? Đó là:

Cải thiện chế độ ăn uống

Người già là đối tượng rất dễ mắc chứng bệnh bàng quang kích thích nên cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, cụ thể:

- Bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ có thể làm giảm táo bón – một trong những nguyên nhân khiến bàng quang kích thích nhiều hơn.

- Hạn chế thực phẩm cay nóng, rượu, bia, cafein,… bởi chúng có thể kích thích bàng quang nhiều hơn.

- Uống đủ nước: Người mắc bàng quang kích thích nên uống đủ nước mỗi ngày (1500-2000ml).

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao cũng là biện pháp giúp ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng do bàng quang kích thích gây ra. Đặc biệt là áp dụng những bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai của nhóm cơ bàng quang, cơ sàn chậu, từ đó tăng lượng nước tiểu được chứa đựng và kiểm soát bàng quang kích thích hiệu quả, tiêu biểu như yoga, bài tập Kegel,…

Sử dụng thuốc chống trầm cảm ba vòng

Một số loại thuốc chống trầm cảm phổ biến nhất hiện nay như: Imipramine, triptanol, anafranli,... được sử dụng cho những người mắc bàng quang kích thích. Tuy nhiên các loại thuốc này gây ra nhiều tác dụng phụ như: Nôn mửa, chóng mặt, chảy máu mũi, nguy hiểm hơn là dễ bị tử vong... Do vậy, nên thận trọng khi sử dụng và theo dõi tình trạng bệnh thường xuyên để có hướng điều trị hợp lý.

Ích Tiểu Vương – “Cứu tinh” dành cho người mắc chứng bàng quang kích thích

Bàng quang kích thích là căn bệnh ám ảnh với mỗi người, nhất là người già. Họ phải thường xuyên loay hoay quanh nhà vệ sinh chỉ vì… đi tiểu. Vì thế, cần phải điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm và mang lại hiệu quả cao.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược bởi tác dụng an toàn và hiệu quả cao. Một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng và giới chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương.

Với thành phần chính là Bạch tật lê, sản phẩm giúp tăng trương lực cơ, tăng lượng nước tiểu được chứa đựng trong bàng quang, giảm tình trạng tiểu són, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ, tiểu đêm hiệu quả do bàng quang kích thích gây ra. Không những thế, Bạch tật lê còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, giúp chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, chống viêm và làm giảm kích thích bàng quang.

Ngoài ra, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như chiết xuất hạt Bí ngô, cao Chi tử, cao Hoàng cầm, Soy isoflavones, cao Trinh nữ hoàng cung,… giúp chống viêm, chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, giúp duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu són, tiểu không tự chủ, mắc tiểu nhiều lần, bàng quang kích thích quá mức. Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các tác nhân làm tắc nghẽn đường tiểu, giúp duy trì lượng nước tiểu bình thường trong cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao Bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục 1 – 3 tháng để có hiệu quả tốt. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu VươngThực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519. Tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582. Website: https://bangquang.com/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vân Anh

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.