Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Karofi kích hoạt gói 10 tỷ đồng cùng cả nước chống dịch bệnh, hạn mặn

Sang năm 2020, Công ty CP Tập đoàn Karofi (Karofi) đã kích hoạt gói tài trợ 10 tỷ đồng nhằm chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và chia sẻ với đồng bào miền Tây bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

Trong tháng 3/2020, 25 máy lọc nước nóng - lạnh Karofi đã được bàn giao cho một số bệnh viện dã chiến trực tiếp cách ly và điều trị Covid-19 để đưa vào sử dụng.

Đây là hoạt động tiếp nối chương trình “Tận Tâm vì tương lai Việt” được doanh nghiệp thực hiện từ năm 2015.

Những tháng đầu năm 2020, cả nước đã trải qua giai đoạn hết sức khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế, cuộc sống của nhân dân. Tại miền Tây Nam bộ, hạn hán, nước mặn xâm nhập đỉnh điểm khiến bà con gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất... Hàng ngàn hecta ruộng, vườn bị chết trong khô hạn, nước ngọt - vốn là tài nguyên cơ bản và thiết yếu nhất cũng trở nên cạn kiệt, khan hiếm và “đắt đỏ” hơn bao giờ hết. Dịch bệnh kèm thiên tai khiến cho đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng trầm trọng.

Dự án “Tận Tâm vì tương lai Việt” của Karofi với mục tiêu trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp hằng năm, trợ giúp những hoàn cảnh còn yếu thế trong xã hội, góp phần mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. Dự án đã bước sang năm thứ 6. Trong quá trình hoạt động, dự án đã tổ chức nhiều chương trình như: Tặng máy lọc nước cho bà con nghèo ở các “làng ung thư” phía Bắc, các bệnh viện lớn tuyến Trung ương, trường học vùng cao, tặng trạm lọc nước sạch cho xã nhiễm phèn Mộ Đức - Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Karofi cho biết, với gói hỗ trợ của mình, Karofi muốn dành những sản phẩm hàng đầu của doanh nghiệp, có giá trị thực tiễn và hữu ích nhất dành cho các đối tượng được hưởng.

Ngày 15/4, Karofi đã trao tặng 35.000 hộp khẩu trang kháng khuẩn chuyên dụng (bao gồm 35.000 chiếc vỏ khẩu trang và 1,7 triệu tấm lọc thay thế, tương đương 1,7 triệu lượt sử dụng) cho bệnh nhân, người dân… tại bệnh viện Bạch Mai, thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) và TP. Hồ Chí Minh...

Đây là loại khẩu trang được đội ngũ R&D Karofi nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng và tình hình dịch bệnh. Khẩu trang được thiết kế đặc biệt với tấm chụp mềm từ chất liệu TPE, ôm khít trọn toàn bộ vùng mũi và miệng, tạo cảm giác thoải mái mà vẫn giúp ngăn ngừa toàn bộ các giọt bắn từ xung quanh.

Màng lọc của khẩu trang được tạo nên từ bốn lớp vải không dệt - thân thiện với môi trường, có phủ Nano Bạc, không thấm nước tăng tối đa hiệu quả diệt khuẩn, ngăn chặn bụi bẩn và các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể. Thêm nữa, khẩu trang cũng được thiết kế thông minh, có thể dễ dàng thay thế màng lọc mới. Đây là một món quà hết sức hữu ích dành cho người bệnh cũng như bà con tại khu vực có nguy cơ cao.

Tiếp nhận món quà này từ Karofi, GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai đánh giá cao sản phẩm “kín khít che được khu vực mũi miệng, đồng thời có một khoảng rộng để thở mà không làm mờ kính khi đeo. Bệnh viện sẽ dùng cho các khu vực có nguy cơ cao”.

Ông Trần Mạnh Hiển - Tổng giám đốc Karofi trao quà cho đại diện - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai GS.TS. Nguyễn Quang TuấnÔng Trần Mạnh Hiển - Tổng giám đốc Karofi trao quà cho đại diện - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn

Ông Hoàng Văn Tân - Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh đại diện bà con thôn Hạ Lôi nhận quà từ KarofiÔng Hoàng Văn Tân - Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh đại diện bà con thôn Hạ Lôi nhận quà từ Karofi

Dây chuyền sản xuất khẩu trang gấp rút ngày đêm đáp ứng nhu cầu thị trườngDây chuyền sản xuất khẩu trang gấp rút ngày đêm đáp ứng nhu cầu thị trường

Trước đó, Karofi cũng đã trao tặng đồng bào miền Tây đang bị ảnh hưởng bởi hạn mặn khốc liệt 4 trạm lọc nước tinh khiết và tổ chức hàng trăm chuyến xe lọc nước lưu động phát hàng triệu lít nước tinh khiết khắp miền Tây.

Nghệ sỹ Quyền Linh đồng hành cùng Karofi trong chương trình “Cùng miền Tây chống hạn mặn”Nghệ sỹ Quyền Linh đồng hành cùng Karofi trong chương trình “Cùng miền Tây chống hạn mặn”

Tại miền Tây, các trạm lọc nước lợ, nước nhiễm mặn chuyên biệt có công suất cao từ 1000-2000 lít được bàn giao cho chính quyền địa phương và bà con những vùng khó khăn. Bao gồm: xã Sơn Kiên, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang; xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, xã Quý Nhị, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, 1 trạm lọc nước biển độ mặn cao lên đến 50 ppt cao đồng hành cùng với ca sĩ Thủy Tiên trong chiến dịch quyên góp cứu miền Tây.

Với nguồn nước ở miền Tây, máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được, hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, các máy lọc phải được đội ngũ Karofi tìm hiểu, phân tích rất kỹ nguồn nước, sản xuất riêng biệt phù hợp có thể chịu được độ mặn cao từ 1 cho đến 50 ppt. Các linh phụ kiện nhập khẩu chất lượng cao đặc biệt là màng lọc RO nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Cho nước uống trực tiếp và nấu nướng an toàn.

Cũng để phục vụ nhu cầu nước ngọt tức thời và trên diện rộng cho bà con. Karofi cũng đã nhanh chóng triển khai những chuyến xe mang tên “Vì miền Tây thân yêu”, với lộ trình hàng ngàn ki-lô-mét đi khắp các tỉnh ĐBSCL, lọc trực tiếp nước nhiễm mặn thành nước tinh khiết phát miễn phí cho bà con. Thông qua chương trình, hàng trăm nghìn người dân miền Tây được tiếp cận sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe.

Karofi cùng những chuyến xe mang tên “Vì miền Tây thân yêu”Karofi cùng những chuyến xe mang tên “Vì miền Tây thân yêu”

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó giám đốc Marketing Karofi cho biết: Mặc dù tình hình dịch bệnh đang rất khó khăn, song chúng tôi đã huy động toàn bộ nguồn lực, gấp rút để nghiên cứu và phát triển những sản phẩm tối ưu và chất lượng đảm bảo, đều đã được đánh giá và cấp chứng nhận bởi các tổ chức y tế uy tín để có thể mang lại lợi ích, giá trị cao nhất cho người dùng. Vì mục tiêu phát triển song hành cùng xã hội, chúng tôi sẽ hoạt động không lợi nhuận trong suốt thời gian này để cùng Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch, tập đoàn Karofi tiếp tục dành riêng chính sách bán hàng không lợi nhuận tới các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng sản phẩm Khẩu trang Kháng khuẩn Nano Bạc làm từ thiện với mức trợ giá lên đến 60%. Mọi người dân có nhu cầu mua lẻ sử dụng cá nhân và gia đình sẽ được nhận mức trợ giá 20%.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.