Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận của Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng: “Cam làm…quýt chịu”?

Thời gian vừa qua ngành giáo dục Hải Phòng nóng lên vụ việc cho điểm khống môn giáo dục Quốc phòng

Thời gian vừa qua ngành giáo dục Hải Phòng nóng lên vụ việc cho điểm khống môn giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQP-AN) tại trường THPT Kiến An. Mặc dù Sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) thành phố Hải Phòng đã có kết luận những sai phạm của BGH nhà trường, song bản kết luận còn nhiều điểm không đúng khiến người trong cuộc bức xúc…

Không đồng tình với kết luận của Sở GDĐT Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Là- phó hiệu trưởng trường THPT Kiến An đã có đơn gửi các cơ quan chức năng thành phố và các cơ quan báo chí. Trong đơn gửi báo Thương hiệu và Công luận bà Là cho rằng: “Những sai phạm của bà Đỗ Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng trường THPT Kiến An, hiện đang giữ chức hiệu trưởng trường THPT năng khiếu Trần Phú là rõ ràng, song kết luận của tổ công tác - Sở GDĐT không công tâm, cố tình bao che khuyết điểm cho bà Hòa, cố tình gán tội cho tôi (bà Nguyễn Thị Là - PV)”.

Trở lại vụ việc tại trường THPT Kiến An. Năm học 2012 – 2013 rất nhiều học sinh và phụ huynh của trường bức xúc về các khoản thu. Đầu năm học học sinh được thông báo phải đóng các khoản tiền như: tiền gửi xe 300 nghìn đồng/học sinh, tiền vệ sinh, nước uống 120 nghìn đồng/học sinh, trường THPT Kiến An còn tổ chức thu thêm một khoản thu 90.000 đồng/học sinh tiền làm vệ sinh, nước uống của học sinh cho môn GDQP- AN (90.000 x 1.400 học sinh). Theo quy định môn học GDQP-AN các khối THPT đều phải học một tiết/1 tuần, một năm 35 tiết nhưng ở trường THPT Kiến An chỉ tổ chức dạy học cho học sinh được 1 buổi. Các tiết học còn lại được bà Đỗ Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng chỉ đạo bỏ qua và giao cho một số giáo viên chủ nhiệm và tổ giáo viên thể dục của trường tự cho điểm cho học sinh, như vậy học sinh của trường không cần học nhưng vẫn có điểm.

Về chứng từ chi 28 triệu đồng cho môn học này, trong bản kết luận 567/KL-SGDĐT-TCT của Sở GDĐT Hải Phòng cho rằng phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Là là người chịu trách nhiệm cho việc lập chứng từ thanh toán, bà Là cho rẳng Sở GDĐT kết luận là bộ chứng từ không hợp pháp nhưng lại kết luận bà là người phải chịu trách nhiệm và phải kiểm điểm nêu rõ động cơ mục đích lập bộ chứng từ này là kết luận không khách quan.

Bà Là khẳng định chỉ là người thực hiện mệnh lệnh theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng nhà trường. “Tôi chỉ lập danh sách cán bộ giảng dạy, còn danh sách này trở thành bộ chứng từ là do Hiệu trưởng Đỗ Thị Hoà duyệt chi tiền và cho người giả mạo chữ ký của các cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận Kiến An vì vậy sai hoàn toàn là do đồng chí Đỗ Thị Hoà. Ban chỉ huy Quân sự quận Kiến An khẳng định đã nói 4 chữ ký tên danh sách là giả mạo nhưng tổ công tác của Sở GDĐT cũng không xác minh thông tin này”.

Trao đổi với Phóng viên, bà Là cho biết: “Khi bà Hoà chỉ đạo tôi lĩnh tiền để bồi dưỡng cho cán bộ Ban chỉ huy quân sự quận Kiến An nhưng khi tôi thực hiện chuyển tiền cho họ thì họ không nhận số tiền trên, tôi đã báo cáo với bà Hoà nhiều lần và báo cáo với Sở Giáo dục Đào tạo vào ngày 24 và 29/5 khi làm việc với lãnh đạo Sở. Nghĩa là báo cáo trước khi báo chí thông tin về việc này. Vậy Sở kết luận tôi giữ số tiền đó đến khi báo chí có thông tin mới báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo là không đúng sự thật và cố tình ghép tội cho tôi”.

Bà Là đề nghị thành phố chỉ đạo Thanh tra vào cuộc làm rõ sự thật, lập lại kỷ cương trong ngành giáo dục thành phố. “Một nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật”, bà Là cho rằng trách nhiệm của người đứng đầu không bị xử lý, việc làm và kết luận của Tổ công tác-Sở GD-ĐT Hải Phòng là hoàn toàn sai. Bà Đỗ Thị Hòa- nguyên hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm, Tổ công tác của Sở GDĐT phải kiểm điểm về tinh thần thiếu trách nhiệm khi thực thi nhiệm vụ, thanh tra qua loa, tắc trách và kết luận không đúng sự thật, không khách quan đã bao che khuyết điểm, sai phạm cho bà Đỗ Thị Hoà, đồng thời xúc phạm đến danh dự của tôi, bà Nguyễn Thị Là bức xúc./.

Nhóm PV

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.