Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận nguyên nhân nước biển Đà Nẵng đổi màu đen, sủi bọt vàng

Về hiện tượng nước biển dọc bãi tắm Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) bất ngờ đổi màu đen và sủi bọt màu vàng có mùi tanh xảy ra vào cuối tháng 3, cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân.

Trước đó, chiều tối ngày 24.3, dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành kéo dài từ địa phận quận Thanh Khê tới quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), với chiều dài 3km, nước biển đột nhiên đổi màu đen. Ngoài đổi màu, khi vào bờ nước biển còn xuất hiện hiện tượng sủi bọt màu vàng có mùi rất tanh.

Tại thời điểm trên, người dân cũng như du khách không dám xuống tắm biển. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, nước biển dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành đã trở lại màu xanh bình thường.

 Kết luận nguyên nhân nước biển Đà Nẵng đổi màu đen, sủi bọt vàng - Hình 1

Nước biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng đổi màu đen, sủi bọt vàng có mùi tanh ngày 24.3. Ảnh: Lam Hàn

Ngày 8.4, Sở TNMT TP.Đà Nẵng cho biết, đã tìm ra nguyên nhân của hiện tượng nước biển đổi màu, có bọt màu vàng. Một số nơi trên biển xuất hiện tình trạng cá chết tấp vaò vào bờ nhưng không đáng kể.

Người dân không khỏi lo lắng, hoài nghi, bởi nằm dọc tuyến biển đường Nguyễn Tất Thành có hàng chục cống xả thải chảy thẳng ra biển

Theo đó, Chi cục Môi trường (Sở TNMT) đã tiến hành kiểm tra tại khu vực biển xảy ra hiện tượng trên và lấy 4 mẫu nước biển gồm 2 mẫu tại thời điểm nước đổi màu và 2 mẫu sau khi nước biển trở lại bình thường. Vào thời điểm đổi màu thì nước biển khoảng 30 độ C, có mùi hôi. Sau khi quan trắc sinh học và phân tích chất lượng nước biển cho thấy, không xảy ra ô nhiễm dinh dưỡng, tuy nhiên đã phát hiện loài tảo giáp trong nước biển có tên khoa học Tripos furca (Ehrenberg).

 Kết luận nguyên nhân nước biển Đà Nẵng đổi màu đen, sủi bọt vàng - Hình 2

Nước biển tại đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng trở lại bình thường vào ngày 26.3. Ảnh: Lam Hàn

Loài tảo Tripos furca (Ehrenberg) tuy không gây độc tố nhưng có thể gây hiện tượng nở hoa với số lượng lớn. Hiện tượng này sẽ gây thiệt hại thông qua tác động gián tiếp như giảm nồng độ oxy, ảnh hưởng đến sinh vật thủy sinh như gây nghẹt mang cá do suy kiệt nhanh nguồn oxy trong nước.

Theo Sở TNMT TP.Đà Nẵng, kết quả trên trùng khớp với ghi nhận của Nhóm nghiên cứu - giảng dạy “Môi trường và Tài nguyên sinh vật” thuộc Đại học Đà Nẵng sau khi đơn vị này lấy mẫu kiểm nghiệm độc lập tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành khi xảy ra hiện tượng nước đổi màu đen, sủi bọt màu vàng.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.