Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh năm 2024”, diễn ra từ ngày 25 - 28/7/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện ban tổ chức cho biết, chương trình “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với TP. Hồ Chí Minh năm 2024” nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa hai địa phương.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Đắk Lắk với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh.

Sản phẩm trưng bày tại Tuần lễ triển lãm
Sản phẩm trưng bày tại Tuần lễ triển lãm (Ảnh: CM)

Các nội dung chính trong chương trình “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh năm 2024”, bao gồm: giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ các nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; kết nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác; ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác; đồng thời trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng chủ lực của Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Ngày 4/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội nghị sơ kết việc thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) năm 2023 và triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024.

Theo đó, các địa phương vùng Tây Nguyên thông nhất tăng cường hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên trong 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế giáo dục.

Sự hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo đột phá cho nền kinh tế của từng địa phương, mở ra cơ hội mới để phát huy tiềm năng, thế mạnh thu hút những dự án đầu tư từ các nhà đầu tư của TP. Hồ Chí Minh.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%
Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Tháng 8/2024, cả nước xảy ra 815 vụ, tăng hơn 11%, chiếm gần 16% trong cơ cấu tội phạm, trong đó tội phạm lừa đảo qua mạng chiếm gần 55% tổng số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá 50% các vụ lừa đảo sử dụng không gian mạng.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM

Về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở Quận 12, TP. HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cho biết: Bước đầu được xác định là vụ bạo lực, bạo hành trẻ em. Thứ hai là cũng liên quan đến yếu tố lợi dụng việc từ thiện nhân đạo.

Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi
Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi

Hiện thị trường heo hơi ba miền đang giao dịch quanh giá 61.000 - 66.000 đồng/kg.

Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra Bộ Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) với mức phạt 170 triệu đồng, vì kinh doanh sai chủng loại máy trò chơi điện tử có thưởng tại Khách sạn TTC - Cần Thơ.

Bão Yagi vừa suy yếu, dự báo 2 cơn bão tiếp theo hình thành
Bão Yagi vừa suy yếu, dự báo 2 cơn bão tiếp theo hình thành

Cơ quan Quản lý thiên văn và Địa vật lý khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết, đang theo dõi chặt chẽ hai nhiễu động thời tiết có thể tiến vào Khu vực theo dõi (PAR) của nước này trong 2 tuần tới. Hiện Philippines vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi quét qua, gây ngập lụt trên diện rộng.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.