Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng có nguy cơ trắng tay vì "sập bẫy" tại dự án Everluck Residence Long An

Dự án Everluck Residence của công ty BĐS Tường Phong từng được kỳ vọng là khu dự án thoáng, đẹp, trong lành, dân cư phát triển chính vì vậy mà nhiều nhà đầu tư kỳ vọng đây sẽ là mảnh đất dưỡng già. Tuy nhiên, đến nay nhiều khách hàng đứng trước nguy cơ trắng tay vì bỏ tiền tỷ mua “niềm tin”.

Chủ đầu tư "hứa lèo"

Đầu năm 2011, dự án Everluck Residence của Công ty Tường Phong được quảng cáo rầm rộ trên truyền thông với tổng diện tích quy hoạch toàn khu giai đoạn 1 là 22 ha, giai đoạn 2 và 3 là 130 ha. Nhiều người đã mua đất nền dự án Everluck Residence thông qua nhiều Công ty môi giới như Đất Xanh Tây Bắc, Đất Xanh Tây Nam, Đất Xanh Hoàn Cầu, Đất Xanh Đông Á (những công ty này giờ đã giải thể hoặc đổi tên)... dưới hình thức góp vốn.

Tin tưởng vào chủ đầu tư, nhiều khách hàng đóng từ 70 – 100% giá trị hợp đồng nhưng chờ đợi mỏi mòn đến nay vẫn chưa nhận được nền đất như chủ đầu tư đã hứa. Nhiều năm liền, khách hàng đến trụ sở Công ty Tường Phong để đòi sổ đỏ, giao đất nền thì chủ đầu tư chỉ hứa hết lần này đến lần khác. Ngoài ra, khách hàng cũng không biết nền đất mình đầu tư đã nhiều năm nay như thế nào, đã gần 10 năm trôi qua mà vẫn không biết được tiến độ dự án cũng như sổ đỏ của mình đang ở đâu.Khách hàng có nguy cơ trắng tay vì

Khách hàng căng băng rôn trước cửa công ty Tường Phong 

Thời gian gần đây, hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH XD-DV-TM-Đầu Tư Bất Động Sản Tường Phong để yêu cầu chủ đầu tư giao đất nền và sổ đỏ theo đúng cam kết.

Khi ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, Công ty Tường Phong cam kết và hứa sẽ ra sổ cho khách trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên nhiều năm liền, khách hàng đến trụ sở Công ty Tường Phong để đòi sổ đỏ, giao đất nền thì chủ đầu tư chỉ “hứa lèo” hết lần này đến lần khác.

Cũng theo phản ánh của các khách hàng, năm 2015, Công ty Tường Phong đã đem lô đất làm dự án Everluck Residence thế chấp tại Ngân hàng Quốc dân - NCB để vay vốn.

“Dự án bị chủ đầu tư đem đi thế chấp ngân hàng. Chúng tôi còn được biết hiện giờ dự án Everluck Residence đang bị Thi hành án huyện Thủ Thừa kê biên. Người dân chúng tôi mua đất nền dự án này phải làm sao lấy lại được tiền nếu chủ đầu tư kêu phá sản. Ông Lầu Nam Tường (Tổng giám đốc Công ty Tường Phong) và vợ là bà Phạm Thị Ngọc Liên (phó Tổng giám đốc) luôn lẩn trốn chúng tôi bao năm nay”, chị Châu Minh Diệp, khách hàng mua đất nền dự án Everluck Residence cho biết.

Tại buổi làm việc ngày 16/5,  công ty Tường Phong thừa nhận hiện tại công ty đang bị các nhà đầu tư khởi kiện và đã có quyết định kê biên bán đấu giá một phần dự án Everluck Residence (15/22 hecta) trong tổng thể dự án để trả lại tiền cho các khách hàng khởi kiện.

Tuy nhiên, quá trình kê biên định giá tài sản không đảm bảo được quyền lợi của công ty và các khách hàng đã đầu tư. Do vậy, Công ty Tường Phong đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng và đã được VKS cũng như một số cơ quan khác xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cam kết nếu trường hợp không bị kê biên tài sản bán đấu giá, Công ty Tường Phong sẽ bàn giao đất nền cho các khách hàng sau 12 tháng và bàn giao sổ đỏ sau 18 tháng, kể từ ngày có văn bản không bị kê biên của cơ quan nhà nước.

Dự án bị mua đi bán lại?

Tuy nhiên, vào ngày 23/7/2018 mới đây, ông Đ. P. Th. đã làm đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An để khởi kiện Công ty TNHH XD-DV-TM-Đầu Tư Bất Động Sản Tường Phong, người đại diện là ông Lầu Nam Tường.

Theo đơn khởi kiện của ông Th. thì 7/3/2013, ông Th. ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty Tường Phong về việc mua đất nền đất dự án khu dân cư Everluck Residence với 4 nền tổng giá trị 1.232.000.0000vnđ, theo từng đợt tương ứng với 90% giá trị hợp đồng. Và đã được làm giấy bàn giao nền dù chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2018, Công ty Tường Phong vẫn chưa bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như tài sản gắn liền với đấy cho ông Th..

Được biết, hiện tại Công ty Tường Phong đã chuyển nhượng toàn bộ dự án cho một nhà đầu tư mới nhưng chưa có sự đồng ý cũng như chưa thông báo cho những người góp vốn như ông Th..

Kết quả là, cho đến giờ, nền đất mà nhiều khách hàng như ông Th. mua chỉ mới có tên trên hợp đồng, chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hậu quả là khách hàng muốn bán cũng không được, muốn xây nhà để bảo vệ đất cũng không được phép.

Được biết, không riêng ông Th., rất nhiều khách hàng mua đất trong dự án này cũng rơi vào cảnh khốn đốn và nhiều người đã gửi đơn kiện Tường Phong với hy vọng đòi được giấy tờ hoặc nhận lại số tiền đã bỏ ra theo hợp đồng hợp tác đầu tư với Tường Phong.

 Tuy nhiên đến nay, dự án lại được bán cho 1 nhà đầu tư mới, thì không biết đến bao giờ những người ‘chót’ mua đất nền của Công ty Tường Phong mới có hi vọng nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay là tiền đã trót đầu tư vào đây?

Hải Đăng

Tin mới

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.