Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng và chủ đầu tư nên thực hiện như cam kết trong hợp đồng

Liên quan đến việc một số khách hàng của dự án Tổ hợp căn hộ dịch vụ công cộng CT15 Việt Hưng (Việt Hưng Green Park) KĐT mới Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội) thắc mắc về giá dịch vụ, quản lý tòa nhà, vệ sinh, bảo vệ, trông giữ xe… mà Chủ đầu tư đưa ra là chưa hợp lý, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại diện Chủ đầu tư bà Hoàng Vân Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư NNP.

PV: Thưa bà, mức giá cụ thể phí dịch vụ, bảo vệ, trông giữ xe… mà Công ty CP Đầu tư NNP đưa ra có đúng với hợp đồng như đã ký kết với khách hàng?

Bà Hoàng Vân Hà: Việc thu phí hoàn toàn đúng với nội dung HĐ mua bán khách hàng đã ký với chủ đầu tư (CĐT), mức phí dịch vụ toà nhà là 6.600 đồng/m2/tháng. Trong hợp đồng mua bán căn hộ đã ghi rất rõ: “Hai bên nhất trí thỏa thuận mức phí quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật. Mức phí này được áp dụng trong khoảng thời gian CĐT quản lý cho đến khi thành lập được BQT toà nhà và bàn giao các tài sản chung, quỹ bảo trì cho BQT”.

Khách hàng và chủ đầu tư nên thực hiện như cam kết trong hợp đồng - Hình 1

Bà Hoàng Vân Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư NNP trong buổi làm việc với phóng viên

Theo điều khoản Hợp đồng đã ghi rõ phí dịch vụ như: Lương nhân viên quản lý, kỹ thuật, lễ tân; chi phí với đơn vị bảo vệ, vệ sinh, thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh, điện, nước phục vụ diện tích chung; phí vật tư, vật liệu phục vụ công tác vận hành toà nhà.

Ngoài ra, Chủ đầu tư còn hỗ trợ một khoản kinh phí để mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác văn phòng của Ban quản lý tòa nhà và các dụng cụ kỹ thuật phục vụ công tác sửa chữa cho dự án mà không tính vào phí dịch vụ toà nhà.

Về trông giữ xe theo hợp đồng mua bán ghi rõ bên mua được sử dụng 01 chỗ để xe đạp, 02 chỗ để xe máy tại khu để xe chung của tòa nhà và phải trả phí dịch vụ trông giữ xe theo quy định. Việc bố trí chỗ để xe ô tô của khu nhà chung cư phải bảo đảm nguyên tắc ưu tiên cho các chủ sở hữu nhà chung cư trước sau đó mới dành chỗ để xe công cộng.

PV: Vậy, theo tiêu chí nào để Chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, trông giữ xe… cho cư dân tòa nhà? Theo ý kiến của bà, mức giá như vậy có phù hợp Quy định?

Bà Hoàng Vân Hà: Dựa vào hợp đồng mua bánkhách hàng đã ký khi mua nhà; Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP.HN về quy định giá trông giữ xe trên địa bàn. Theo chứng thư số 302/CT-VVFC/BAN1 ngày 14/06/2013 của Công ty Cổ phần Định giá và dịch vụ tài chính Việt Nam thuộc Sở tài chính thành phố Hà nội.

Với diện tích chỗ đỗ xe ô tô là thuộc quyền sở hữu của CĐT (được quy định trong Hợp đồng mua bán), có sổ đỏ. Trước khi ra thông báo chúng tôi đã cân nhắc quyền lợi giữa Công ty và khách hàng với mức giá phù hợp chi trả kinh phí không gây thiệt hại cho CĐT. Công ty ưu tiên cho khách hàng thuê trước, khi còn thừa chỗ gửi xe, Công ty sẽ cho các người khác có nhu cầu. Trường hợp thiếu chỗ gửi xe trong dự án, thì Công ty sẽ tổ chức đấu thầu theo quy định.

Đối với nơi gửi xe đạp, xe máy, xe máy điện trong tầng hầm thuộc tài sản chung của dự án, chúng tôi tổ chức thực hiện theo quy định của Nhà nước và công khai minh bạch với khách hàng. Khoản thu này không phải là lợi nhuận, mà chỉ thu hộ và chi hộ nhằm bù đắp kinh phí quản lý để vận hành dự án được tốt nhất; đảm bảo công bằng giữa các hộ có xe gửi và hộ không gửi; bàn giao lại số dư cho cư dân sau hội nghị nhà chung cư lần đầu tiên (nếu còn), với mức phí này hoàn toàn phù hợp với các quy định của cơ quan chức năng.

PV: Thưa bà, nếu so sánh với những chung cư quanh khu vực, mức giá dịch vụ, trông giữ xe chủ đầu tư đưa ra vậy đã phù hợp chưa?

Bà Hoàng Vân Hà: Mức phí dịch vụ tại dự án nếu so sánh với các dự án chung cư quanh khu vực thì hoàn toàn phù hợp, vì tại dự án EcoCity đang thu 8.000đ/m2, dự án Valencia đang thu 6.000đ/m2. Với mức phí trên, bình quân 1 năm CĐT bù lỗ khoảng 1,4 tỷ đồng, tính ra mỗi tháng Công ty lỗ 120 triệu đồng.

Hiện CĐT đã chi trả đến hết tháng 10/2018 là 1,138 tỷ đồng và dự kiến đến cuối năm tiếp tục bù lỗ khoảng hơn 200 triệu đồng. Thời điểm bàn giao theo quy định là 1 năm sau khi bàn giao thì CĐT bù lỗ khoảng 1,4 tỷ đồng, hiện chất lượng dịch vụ đang được đảm bảo và ngày càng hoàn thiện tốt hơn cho khách hàng.

PV: Việc khách hàng thắc mắc về mức giá, phí như vậy, Chủ đầu tư đã tổ chức gặp gỡ giải đáp cư dân như thế nào? Về phía chính quyền địa phương đã có ý kiến như thế nào về vấn đề này, thưa bà?

Bà Hoàng Vân Hà:Chúng tôi đã gửi giấy mời đến những khách hàng để giải đáp thắc mắc, nhưng họ từ chối và đề nghị Chủ đầu tư đối thoại với toàn thể cư dân. Sau khi xem xét nội dung kiến nghị thì nhận thấy có nhiều điểm chưa chính xác đặc biệt đối với phần ký xác nhận, vì vậy, CĐT không có trách nhiệm phải trả lời ý kiến đã nhận nêu trên. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được một số phản ánh (bằng văn bản) về việc giả chữ ký của nhiều khách hàng để gây áp lực nhất định với chủ đầu tư.

Vì vậy, chúng tôi sẽ tổ chức gặp gỡ giải đáp cho cư dân khi có sự chấp thuận về thời gian tổ chức và chứng kiến của chính quyền địa phương. Ngoài ra, Công ty đã làm việc với UBND, Công an phường Giang Biên tổ chức buổi đối thoại với khách hàng. Hiện nay, khi các kiến nghị chưa được giải quyết, thống nhất khách hàng nào có hành vi chặn lối đi xuống hầm làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự thì cơ quan chức năng phường sẽ xử lý.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.