Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam (VIFF) 2017

Tối ngày 21/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (Số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam (VIFF) 2017.

Khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam (VIFF) 2017 - Hình 1

Khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam

Hội chợ Thời trang Việt Nam - VIFF là sự kiện văn hóa và xúc tiến thương mại, ngày hội của ngành thời trang Việt Nam, nơi hội tụ các đơn vị, doanh nghiệp trong các lĩnh vực dệt may, da giày, trang sức và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) cho biết, “Trong những năm qua, Việt Nam đã hội nhập sâu rộng hơn với thị trường quốc tế, bởi vậy, trên thị trường nội địa Việt Nam ngày càng nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng. Doanh nghiệp dệt may Việt Nam xác định cạnh tranh một cách bình đẳng với các thương hiệu thời trang khác tại thị trường nội địa bằng việc xây dựng thương hiệu, bản sắc của văn hóa Việt. Cách đây 15-20 năm, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã bắt đầu tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu nội địa và hệ thống được cửa hàng đầu tiên để trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình và đi đầu là Việt Tiến, Nhà Bè,... Hiện tại các thương hiệu của thời trang Việt Nam đã có trên 6000 điểm bán hàng trên toàn quốc, với việc tập trung và phát triển nghiên cứu, phát triển mẫu thiết kế, các bộ sưu tập, chủ động đăng ký Sở hữu trí tuệ riêng cho thị trường trong nước, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã sở hữu thương hiệu riêng của mình và đã được người tiêu dùng ghi nhận”.

Dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công thương, Hội chợ do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ triển lãmViệt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) phối hợp với Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.

Hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang tìm kiếm và mở rộng thị trường nội địa, xác định ưu thế và các dòng sản phẩm chủ đạo. Đây cũng là dịp để các đơn vị giới thiệu những dòng sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của công chúng trong mùa Giáng sinh và đón mừng năm mới.

Hội chợ Thời trang năm nay là kỳ hội chợ lần thứ 21 được tổ chức, có quy mô trưng bày trên 4000 m2 với trên 200 gian hàng, quy tụ gần 150 doanh nghiệp hàng đầu chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may cùng nhiều đơn vị đại diện cho ngành da giày, mỹ phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp từ các tỉnh thành trên cả nước.

Hội chợ năm nay tiếp nối truyền thống là một ngày hội thời trang sôi động và hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm thiết kế sáng tạo, phong cách hiện đại, kiểu dáng phong phú và chất lượng.

Tham gia Hội chợ Thời trang 2017, có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam như: Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty CP Dệt may Hanosimex, Tổng Công ty Đức Giang, Tổng Công ty May 10, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Tổng Công ty CP Phong Phú...

Năm nay, tại hội chợ còn có sự góp mặt của các nhà thiết kế thời trang, trong đó nổi bật là Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy... Những bộ sưu tập, thiết kế ấn tượng sẽ được các nhà thiết kế giới thiệu tại Hội chợ Thời trang.

Đặc biệt, ngay tại lễ khai mạc hội chợ, buổi trình diễn các mẫu thiết kế thời trang của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang đến một màu sắc mới mẻ với những họa tiết tinh tế, biến tấu, mang đậm màu sắc dân tộc.

Bên cạnh các khu trưng bày sản phẩm thời trang phong phú, đa dạng, tại VIFF năm nay còn có khu triển lãm dành riêng cho nguyên liệu dệt may, đây sẽ là một địa điểm giao lưu thương mại lý tưởng giữa các doanh nghiệp thời trang trong nước và quốc tế.

Ngày khai trương, hội chợ đã thu hút rất đông khách đến tham quan, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của công chúng trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới 2018.

Đỗ Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).