Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2023

Tối 3/3, UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã tổ chức Chương trình khai mạc Lễ hội mùa Hè, khởi động chuỗi sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Lễ hội mùa Hè sẽ khởi đầu cho chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa trong năm 2023.
Lễ hội mùa Hè sẽ khởi đầu cho chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa trong năm 2023.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sĩ, như: Việt Hoàn, Tân Nhàn, Vĩnh Tiến, Kiều Dung , Top 10 Hoa hậu Du lịch Việt nam kết hợp cùng với các tiết mục của các nghệ sĩ, nghệ nhân trên địa bàn  tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Ngay trong tối khai mạc, hàng nghìn du khách và người dân đã có mặt tại Trung tâm Sa Pa (Sân Quần), hòa mình trong chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động, lôi cuốn với các tiết mục hát, múa dân tộc, Yoga nghệ thuật, biểu diễn thời trang...

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sĩ, như: Việt Hoàn, Tân Nhàn, Vĩnh Tiến, Kiều Dung , Top 10 Hoa hậu Du lịch Việt nam kết hợp cùng với các tiết mục của các nghệ sĩ, nghệ nhân trên địa bàn tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã chính thức khai mạc Lễ hội mùa hè 2023
Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã chính thức khai mạc Lễ hội mùa hè 2023.

Năm 1903, trong khi tiến hành đo đạc xây dựng bản đồ, đoàn thám hiểm của Sở địa lý Đông Dương (Pháp) đã phát hiện ra Sa Pa và lựa chọn làm khu nghỉ dưỡng của giới cầm quyền và binh lính Pháp. Năm 1909, hình dáng của một khu nghỉ dưỡng đã được hình thành, đến năm 1917 chính quyền Pháp đã chính thức mở Văn phòng Du lịch tại Sa Pa.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, kế thừa từ những nền móng đầu tiên hình thành từ cách đây 120 năm, du lịch Sa Pa tiếp tục vươn mình phát triển cả về lượng khách, doanh thu và sự đa dạng của sản phẩm du lịch.; Sa Pa từng bước đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, khẳng định vị thế của một Khu du lịch quốc gia. Đồng thời Sa Pa từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc
Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc.

Lễ hội mùa hè Sa Pa nằm trong chuỗi các trương trình sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức từ ngày 3/3 đến hết 31/12/2023, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và trải đều trên khắp các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa trong khuôn khổ Lễ hội 5 mùa thường niên của thị xã.

Lễ hội mùa hè với những hoạt động văn hóa đặc sắc, tiêu biểu, những sản phẩm du lịch chỉ có tại Sa Pa như: Sự kiện Lễ hội đền Mẫu Sơn – Mẫu Thượng – Mẫu Fansipan, sự kiện ngày hội văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa lần thứ I, sự kiện lễ hội đường phố hay ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số được tổ chức tại các thôn, bản trên địa bàn thị xã; sự kiện lễ hội tình yêu và Festival hoa hồng, hoa fansipan, Lễ hội vó ngựa trên mây, Festival Yoga Quốc tế sẽ được tổ chức tại Khu du lịch cáp treo Fansipan.

Top 3 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022- Đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tham dự và quảng bá cho sự kiện
Top 3 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022- Đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tham dự và quảng bá cho sự kiện.

Đặc biệt trong đêm khai mạc các đại biểu cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm "120 năm Du lịch Sa Pa”. Với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng và nghệ nhân vùng Tây bắc hứa hẹn mang đến những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, mở màn cho một năm du lịch bùng nổ tại thị xã Sa Pa.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam
Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam

Quan điểm phát triển vùng đồng bằng sông Hồng là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển hàng đầu, có vai trò dẫn dắt quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững.

Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7
Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7

Dự thảo 6 nghị định và 4 thông tư đã hoàn thành, Bộ Tư pháp đã tiến hành thẩm định và dự kiến trước ngày 10/5/2024 Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ trình Chính phủ, đảm bảo tiến độ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.

Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều

Khảo sát mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay 5/5/2024 trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 80.845 tỷ đồng, đóng góp khoảng 22% tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ của thành phố.

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.