Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 - Hoành tráng và mãn nhãn

Tối 13/7/2024, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” đã chính thức khai mạc. Hoạt động chính của lễ hội là trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone), với sự góp mặt của 4 đội đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đêm khai mạc là phần trình diễn và thi đấu của 2 đội: Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tham dự khai mạc: Về phía khách mời có: Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch; Các vị lãnh đạo cơ quan Trung ương; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố; Đại diện các cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Về phía địa phương có: Ông Nguyễn Hải Ninh- Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Tấn Tuân-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Hồ Văn mừng- Ủy viên Dự khuyết BCHTƯ Đảng, Bí thư thành ủy Nha Trang; Ông Đinh Văn Thiệu-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức: Đêm khai mạc có hàng trăm ngàn người dân và du khách đã trực tiếp chứng kiến màn trình diễn thi đấu của các đội tại Quảng Trường 2-4, và các nơi trong thành phố. Truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và Truyền hình của Khánh Hòa và nhiều địa phương. Đây là lần đầu tiên trên thế giới có cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng thiết bị không người lái, đã có hơn 1145 tờ báo và các hãng thông tấn quốc tế đưa tin trong hơn một tháng qua và đánh giá: Đây là lễ hội ánh sáng có quy mô lớn nhất, lần đầu tiên có một cuộc thi đấu Dron light được hàng triệu du khách toàn cầu quan tâm.

   Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, nêu rõ: Lễ hội Vịnh Ánh Sáng Quốc tế Nha Trang 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa, giải trí mang tầm cỡ quốc tế, mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Nha Trang. Đây là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một Việt Nam hòa bình, phát triển và giàu bản sắc.

Trong lời khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: Với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, Khánh Hòa hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu lễ hội riêng, luôn rực rỡ, tạo lực hấp dẫn, kết nối mở rộng giao lưu trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra trong 2 đêm 13/7 và 20/7/2024. Đêm khai mạc là cuộc trình diễn, thi đấu giữa đội Hàn Quốc và Trung Quốc với chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang” diễn ra hết sức mãn nhãn, thành công. Đêm trình trình diễn thi đấu giữa đội Pháp và UAE với chủ đề “Kỳ quan tụ hội - Night of the Wonders” và lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang) vào tối 20/7/2024 chắc chắn sẽ còn thu hút nhiều du khách hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh trình diễn thi đấu của 2 đội Hàn Quốc và Trung  Quốc được ghi lại.

Hình ảnh trình diễn, thi đấu của đội Hàn Quốc:

Ảnh 1
Ảnh 1 (Ảnh: Trần minh Ngọc)
Ảnh 2
Ảnh 2 (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ảnh 3
Ảnh 3 (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ảnh 4
Ảnh 4 (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ảnh 5
Ảnh 5 (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ảnh 6
Ảnh 6 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 7
Ảnh 7 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 8
Ảnh 8 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 9
Ảnh 9 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 10
Ảnh 10 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 11
Ảnh 11

Ảnh trình diễn, thi đấu của đội Trung Quốc

Ảnh 1
Ảnh 1 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 2
Ảnh 2 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 3
Ảnh 3 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 4
Ảnh 4 (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ảnh 5
Ảnh 5 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 6
Ảnh 6 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 7
Ảnh 7 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 8
Ảnh 8 (Ảnh: Trần Minh Ngọc)
Ảnh 9
Ảnh 9 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 10
Ảnh 10 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 10
Ảnh 11 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)
Ảnh 11
Ảnh 12 (Ảnh: Trần Minh Ngoc)

Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại
Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng hôm nay có chiều hướng tăng nhẹ trở lại, Sầu Thái cao nhất 90.000 đồng/ký.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.