Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018

Sáng nay, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước” đã chính thức khai mạc.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 1

Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là năm đầu tiên Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức hai sân thơ: Truyền thống, Trẻ. Các nhà thơ tiêu biểu đến từ Hội Nhà thơ Nhật Bản cùng tham gia gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu thơ Việt Nam ở hai sân thơ này. 

Ngoài 2 sân thơ, Ngày thơ Việt Nam năm nay còn có sự tham gia của hơn 60 câu lạc bộ thơ trên khắp cả nước với nhiều hoạt động trình diễn, giới thiệu thơ... Trong khuôn khổ sự kiện, BTC cũng tiến hành triển lãm chân dung, hình ảnh các nhà văn Việt Nam đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Các hoạt động này là bước chuẩn bị quan trọng để tiến tới việc đưa Ngày thơ Việt Nam dần trở thành Ngày Văn học Việt Nam, góp phần tôn vinh thơ, văn xuôi, lý luận phê bình và tiếp cận của công chúng với văn chương.

Ngày thơ Việt Nam 2018 còn xuất hiện 10 “ki- ốt thơ” của các đơn vị như Hội nhà văn Hà Nội, Công ty văn hóa Nhã Nam, NXB Hội nhà văn, các quán thơ lục bát, thơ Facebook, thư pháp…, trưng bày và giới thiệu các tác phẩm thơ xuất sắc đồng thời bày bán các đầu sách văn học có giá trị cho du khách tham quan.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 2

Sự kiện thu hút rất nhiều người quan tâm, tham dự

Bên cạnh đó, khu vực dành cho thơ thiếu nhi với sự tham gia tổ chức của CLB Đọc sách cùng con và Ban văn học thiếu nhi cũng đã được đầu tư nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi khi đến với Ngày thơ Việt Nam 2018. Sự kiện sẽ được tổ chức trong vòng 4 ngày (từ ngày 27/2 đến 2/3/2018).

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ: “Ngày thơ năm nay được tiến hành với chủ đề “Nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước” có nghĩa là nhà thơ đồng hành với những vấn đề sống còn của dân tộc, của nhân dân. Là đồng hành với người lao động sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Là đồng hành với những con người đang đứng ở đầu sóng ngọn gió bảo vệ Tổ quốc chúng ta. Đó chính là những nhân vật trung tâm trong văn học thời kỳ đổi mới, nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn của tất cả những người làm văn học trên cả nước".

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI - 2018 - Hình 3

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh: “Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời như là lời tri ân sâu sắc của thế hệ các nhà thơ Việt Nam đối với Hồ Chủ tịch. Việc một quốc gia hằng năm đều dành ra một ngày để tôn vinh các giá trị thơ ca là một việc làm hiếm có trên thế giới”.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.