Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang vừa tổ chức khai trương gian hàng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng giả.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang tổ chức khai trương gian hàng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng giả

Sự kiện được tổ chức vào chiều 2/8 tại khuôn viên công viên cây xanh, địa chỉ phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang. Tại chương trình, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã trưng bày các sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh tịch thu trong năm 2024.

Gian hàng trưng bày hơn 1.000 sản phẩm, gồm 4 nhóm mặt hàng chính: Hàng tiêu dùng; sách giáo khoa và đồ dùng học tập; thực phẩm; điện tử và hàng công nghiệp. Đây là những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ… bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hà Giang kiểm tra, thu giữ trong thời gian qua. Tại các gian hàng, lực lượng quản lý thị trường Hà Giang cũng trưng bày các sản phẩm hàng thật để đối chứng, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt dấu hiệu của sản phẩm hàng thật - hàng giả.

Việc tổ chức khai trương gian hàng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng giả của Cục Quản lý thị trường Hà Giang nhằm mục đích tuyên truyền về các kết quả hoạt động của lực lượng quản lý thị trường tỉnh trong công tác đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả - giúp người tiêu dùng nâng cao nhận biết hàng thật - hàng giả; nâng cao ý thức chủ động tham gia đấu tranh chống hàng giả của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và nhằm răn đe các đối tượng vi phạm.

Qua đó, góp phần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Giang hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả
Lực lượng quản lý thị trường Hà Giang hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả

Gian hàng trưng bày mở cửa từ ngày 2 – 4/8. Khi đến tham quan, tìm hiểu, người tiêu dùng  được cán bộ, công chức quản lý thị trường và các doanh nghiệp đại diện các chủ thể quyền nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam trực tiếp hướng dẫn cách phân biệt hàng thật - hàng giả.

Nguyễn Kiên