Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khám chữa bệnh không phép, chủ Hộ kinh doanh Dr Meso bị phạt gần 150 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ Hộ kinh doanh Dr Meso bị xử phạt gần 150 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở bị đình chỉ hoạt động vì không có giấy phép.

Theo đó, với hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, chủ Hộ kinh doanh Dr Meso (địa chỉ 132/2 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 149,5 triệu đồng.

Thẩm mỹ Dr. Meso Clinic (số 132/2 đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) hoạt động khi chưa có giấy phép
Thẩm mỹ Dr. Meso Clinic (số 132/2 đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) hoạt động khi chưa có giấy phép

Ngoài phạt tiền, chủ Hộ kinh doanh DR Meso còn bị phạt bổ sung, khắc phục hậu quả: Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là 54,5 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Cũng với hành vi khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề, chủ cơ sở Mint (địa chỉ 205/66 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3) bị phạt 61,3 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở Mint cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Y sĩ Đoàn Văn Đức (địa chỉ 178 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) bị phạt 45 triệu đồng do cung cấp dich vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh còn xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP (địa chỉ 51A Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) 113,6 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP
Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP

Công ty này đã có hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài ra, công ty này còn sử dụng trang thiết bị y tế không có giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Sunrise Beauty (địa chỉ 221-223-225 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) 4,7 triệu đồng do không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phạt Công ty TNHH Lá Phong Quốc tế (do có vi phạm tại Chi nhánh 3 tại địa chỉ số 2-4 đường nội khu Hưng Gia 1, phường Tân Phong, quận 7) 4 triệu đồng. Lý do, ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, Phường 11, Quận 10, TPHCM)
Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 11, quận 10)

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (địa chỉ số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 11, quận 10 – đây cũng là địa chỉ của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn) 8 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn cũng từng bị Thanh tra sở xử phạt 90 triệu đồng do có vi phạm tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (địa chỉ số 781/C5-C7 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10). Cụ thể, phòng khám này đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ngoài phạt tiền, phòng khám này còn bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?
Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?

Theo số liệu, Đắk Nông có 6 dự án điện gió. Nhưng, đến nay, mới chỉ 1 dự án chính thức đi vào hoạt động. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió có liên quan gì đến kết luận thanh tra trước đó?

Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh
Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh

Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân", Bộ Công an thông tin.

THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa
THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa

Vừa qua, Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa THACO đã phối hợp với phòng Quản lý an toàn, bộ phận Y tế THACO INDUSTRIES tổ chức buổi diễn tập phương án ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM
Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM

Hai cán bộ của Sở KH&ĐT TP. HCM bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP. HCM và ông Phan Tất Thắng, Phó trưởng phòng Kinh tế của sở này.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.