Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Sớm hình thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành y tế năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. 

Theo đó, tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, điểm trung bình về chất lượng bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng tăng dần qua từng năm với nhiều hoạt động cải tiến, đảm bảo thích ứng linh hoạt, hiệu quả trong tình hình mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nhận được nhiều giải khen thưởng cho hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

Năm 2023, ngành y tế đã tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động từ nâng cao năng lực phòng chống dịch, nâng cao năng lực y tế cộng đồng, y tế cơ sở, phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp và các hoạt động nhằm sớm hình thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực. 

Tặng hoa chúc mừng ekip Bệnh viện Từ Dũ và Nhi đồng 1 thực hiện thành công ca thông van tim cho bào thai bị dị tật bẩm sinh ngay trong bụng mẹ
Tặng hoa chúc mừng ekip Bệnh viện Từ Dũ và Nhi đồng 1 thực hiện thành công ca thông van tim cho bào thai bị dị tật bẩm sinh ngay trong bụng mẹ. Ảnh ĐBND.

Kết quả hoạt động năm 2023 cho thấy sự phục hồi của ngành y tế thành phố trong tất cả hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân như giai đoạn trước đại dịch với số lượt khám chữa bệnh ngoại trú tăng 11% so với năm 2022 và tăng 6% so với năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành y tế TP. Hồ  Chí Minh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những thành tựu chuyên sâu của ngành y tế thành phố.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức yêu cầu, trong năm 2024, ngành y tế thành phố tiếp tục phát huy giữ vững những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong phòng chống dịch bệnh và mở rộng mối liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực. 

Song song đó là đẩy mạnh và tăng cường các hoạt động chuyên môn, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân và chuyển đổi số trong khám chữa bệnh; tăng cường hợp tác quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế thành phố cần khẩn trương xây dựng kế hoạch và đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện các đề án, các nội dung công việc trọng tâm đã được thành phố phê duyệt và ban hành. Thực hiện tốt công tác giải ngân đầu tư công để các công trình trọng điểm của ngành y tế sớm đưa vào sử dụng.

Dịp này, Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh đã khen thưởng đột xuất ekip bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ và Nhi đồng 1 thực hiện thành công ca "Thông van tim cho bào thai bị dị tật bẩm sinh ngay trong bụng mẹ". 

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đánh giá cao nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn của ekip 2 bệnh viện đã thực hiện ca thông tim xuyên tử cung, cứu sống bào thai dị tật tim bẩm sinh nặng. 

Đây là bước tiến mới về kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm các nước phát triển trong khu vực, cho thấy công tác đào tạo, chất lượng chuyên môn của ngành y tế ngày càng được nâng cao, giúp TP. Hồ Chí Minh từng bước trở thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.