Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI trước mắt thực hiện ngay tại ngã tư km 63+530 bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên Quốc lộ 5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại Hải Dương vào rạng sáng ngày 23/7
Đơn vị quản lý tuyến đường lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 km/giờ) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao km 63+020 và km 63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao; sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng.
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người dân hai bên Quốc lộ 5 lưu thông, Tổng cục đề nghị VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530. Đồng thời, đơn vị quản lý phải nghiên cứu tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông và trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét phương án trước ngày 10/8/2019.
Trước đó, sáng ngày 23/7/2019, tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530) Quốc lộ 5 huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng.
Hằng Vương