Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa: “Xe buýt thành xe rau” phục vụ cách ly phòng, chống Covid- 19

Được phép của chính quyền địa phương, từ ngày 28/7/2021, công ty TNHH Quyết Thắng (có địa chỉ tại 105 B Tô Hiệu, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang) đã thực hiện “Chương trình bán hàng lưu động bình ổn giá, đồng hành cùng thành phố chống dịch Covid- 19”.

Công ty TNHH Quyết Thắng (Cty Quyết Thắng), là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, có siêu thị, cửa hàng tổng hợp, nổi tiếng với siêu thị Quyết Thắng tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Doanh nghiệp này còn có đoàn xe buýt, chạy tuyến Nha Trang- Ninh Hòa- Vạn Giã (Vạn Ninh). Đây là những yếu tố hết sức thuận lợi, giúp doanh nghiệp có điều kiện triển khai mô hình bán hàng lưu động bình ổn giá.

Siêu thị Quyết Thắng Mart tại thị trấn Vạn Giã, hue65y Vạn Ninh, Khánh Hòa

Siêu thị Quyết Thắng Mart tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. (Ảnh: HV).

Theo ông Nguyễn Thái Thanh, Giám đốc Công ty Quyết Thắng: Nhằm đồng hành cùng thành phố Nha Trang, phục vụ Nhân dân trong thời gian cách ly phòng chống dịch bệnh Covid- 19 theo Chỉ thị 16/CT- TTg ngày 31/3/2020 cũa Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố Nha Trang; tận dụng thế mạnh của công ty có xe buýt hiện đang tạm dừng hoạt động thực hiện cách ly theo chỉ thị của tỉnh; có siêu thị đang kinh doanh nên có nguồn hàng ổn định, Công ty đã báo cáo đề xuất mô hình bán hàng lưu động bình ổn giá và đã được UBND tỉnh, UBND TP. Nha Trang, chính quyền địa phương ủng hộ. 

Mô hình này nhằm hỗ trợ nhân dân một số khu đông dân cư, giảm bớt khó khăn về mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, mỗi người dân đến mua hàng cần phải đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng chống dịch, phải nộp lại phiếu đi mua hàng do UBND phường cấp (4 ngày/1 lần). Hôm nay là ngày đầu, triển khai tại đường Vương Thừa Vũ, khu đô thị Phước Long; đến ngày 29/7/2021 sẽ triển khai tiếp tại Lô 36, đường A3, Khu đô thị VCN Phước Long 1.

Qua khảo sát, xe lưu động của Công ty Quyết Thắng bán khá đấy đủ các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, rau, thịt các loại… Giá được niêm yết công khai, mức giá không cao đáng kể so với giá thị trường trước thời gian thành phố thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid- 19.

Trao đổi với PV, nhiều người đến mua hàng, cho biết: Số mặt hàng trên xe Quyết Thắng khá phong phú, tươi, ngon, giá cả hợp lý. Nhưng còn ít người đến mua, là do: Khi đến mua bị thu phiếu đi siêu thị, trong khi Phường chỉ phát cho mỗi hộ 4 ngày được đi 1 lần, nhiều gia đình để phiếu đi siêu thị lớn hàng hóa phong phú; một số gia đình thấy mô hình mới cũng chưa hiểu…

Trong điều kiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt tại TP. Nha Trang có quyết định dừng hoạt động tất cả các chợ đầu mối, chợ truyền thống từ 00h ngày 26/7/2021 theo Công điện số 05/CĐ- UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa. Đây là mô hình mới, cần triển khai tại những phường đông dân cư, không có các siêu thị lớn, mà các cửa hàng tiện lợi không đủ sức cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân.

Theo ông Nguyễn Thái Thanh, Giám đốc Công ty Quyết Thắng: Khoảng 15 giờ chiều 28/7/2021, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa, đã xuống kiểm tra thực tế, động viên doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên bán hàng, tạo không khí phấn khởi, yên tâm để doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực thực hiện mô hình mới này.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế phóng viên đã ghi lại. 

Ông Nguyễn Thái Thanh, Giám đốc CT Quyết Thắng
Ông Nguyễn Thái Thanh, Giám đốc Công ty Quyết Thắng. (Ảnh: Trần Minh Ngọc).
Xe buyt nay thành xe bán hàng lưu động của CT Quyết Thắng
Xe buýt nay thành xe bán hàng lưu động của Công ty Quyết Thắng. (Ảnh: Trần Minh Ngọc).
Hàng bày bán trước xe của CT Quyết Thắng
Hàng bày bán trước xe của Công ty Quyết Thắng. (Ảnh: Trần Minh Ngọc).
Bảng giá hàng hóa công khai dán bên hông xe, giá cả khá hợp lý
Bảng giá hàng hóa công khai dán bên hông xe, giá cả hợp lý. (Ảnh: Trần Minh Ngọc).
Khách hàng lên chọn mua hàng hóa thiết yếu bày bán trên xe của CT Quyết Thắng
Khách hàng chọn mua hàng hóa thiết yếu bày bán trên xe của Công ty Quyết Thắng. (Ảnh: Trần Minh Ngọc).

  Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.