Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh thành cầu nối yêu thương số 22 – cầu Làng Xi, Bá Thước, Thanh Hóa

Sáng 22/11/2019, tại xã Lương Trung huyện Bá Thước tỉnh Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và UBND huyện Bá Thước đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành cây cầu dân sinh số 22 trong Chương trình Cầu nối yêu thương - Cầu Làng Xi, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Tới dự Lễ Khánh thành có ông Trương Văn Lịch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước; ông Hoàng Văn Đồng, Phó Chủ tịch huyện Bá Thước cùng lãnh đạo Hội bảo trợ trẻ mồ côi và người tàn tật tỉnh Thanh Hóa, Thành phố Hải Phòng; lãnh đạo các đơn vị chức năng của huyện Bá Thước và xã Lương Trung. Về phía đơn vị tài trợ - Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong có ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công ty và nhà thầu thi công.

 Lễ khánh thành cây cầu dân sinh số 22 trong Chương trình Cầu nối yêu thương - Cầu Làng Xi, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.Lễ khánh thành cây cầu dân sinh số 22 trong Chương trình Cầu nối yêu thương - Cầu Làng Xi, xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: PV)

Làng Xi có 145 hộ dân sinh sống, 623 nhân khẩu và hàng ngày có 290 lượt học sinh phải đi qua cây cầu dựng tạm bằng tre nứa bắc qua suối Xi để đến trường. Mỗi mùa lũ về, nước ngập con suối khiến nhân dân không thể đi lại qua đây và học tập của các em học sinh bị gián đoạn. Cây cầu tạm thường xuyên bị cuốn trôi gây nguy hiểm cho nhân dân qua lại và khiến các hộ dân ở Làng Xi bị cô lập khi lũ về.

 Ông Nguyễn Đình Tỵ, Bí thư xã Lương Trung cho biết: Cây cầu này cũng là đường chính của 05 thôn với hơn 1.300 hộ tới các cơ quan hành chính của trung tâm xã, đặc biệt khi lũ về. Từ lâu, người dân nơi đây đã mong muốn xây dựng một cây cầu mới chắc chắn nhưng do chưa có điều kiện về kinh tế nên buộc phải chấp nhận sống chung với lũ trong lo sợ về sự an toàn, nhất là đối với các em nhỏ đến trường.

Sau khi khảo sát thực tế, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong quyết định đầu tư xây dựng cầu Làng Xi để hỗ trợ nhân dân nơi đây, đặc biệt là giúp các em nhỏ yên tâm tới trường học tập, sinh hoạt được thuận lợi. Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, đơn vị thi công khắc phục khó khăn, triển khai các hạng mục đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình.

Cây cầu treo Làng Xi được khởi công ngày 10/7/2019 và hoàn thành sau gần 4 tháng thi công. Cầu có chiều dài 78m trong đó đường dẫn đầu cầu là 50m; cầu dài 28m, rộng 1.5m, có trọng tải 01 tấn với kinh phí 1,92 tỷ đồng. Nhân dịp khánh thành ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng cầu và 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại hai trường tiểu học và trung học cơ sở xã Lương Trung; Công ty TNHH DV TM Hải Thái ĐVBH của NTP trao tặng hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời trị giá 50 triệu đồng để giúp nhân dân đi lại an toàn trong đêm tối. Ngoài ra còn có ĐVBH của NTP là Công ty TNHH TM và DV Công Thành Phát và Công ty CP ĐT và DV TM Quảng Ninh trao tặng 20 suất quà cho người nghèo và 20 suất quà cho người khuyết tật trên địa bàn xã Lương Trung mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng cầu và 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại hai trường tiểu học và trung học cơ sở xã Lương TrungÔng Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng cầu và 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại hai trường tiểu học và trung học cơ sở xã Lương Trung (Ảnh: PV)

Cầu Làng Xi đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của bà con nhân dân. Từ đây, nhân dân làng Xi và xã Lương Trung có một cây cầu vững chắc giúp việc đi lại thuận lợi, an toàn. Các em học sinh Làng Xi có thể yên tâm đến trường không bị gián đoạn những giờ học trong mùa mưa lũ, con đường theo đuổi con chữ của các em học sinh sẽ không còn nguy hiểm như xưa. Ngoài ra, cầu Làng Xi nằm trong trục đường chính của 05 thôn với hơn 1300 hộ tới các cơ quan hành chính của trung tâm xã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Cuộc sống của người dân Làng Xi sẽ không còn bấp bênh mỗi khi lũ về, người dân có thể yên tâm làm ăn phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống - Ông Nguyễn Đình Tỵ, Bí thư xã Lương Trung chia sẻ.

Chương trình “Cầu nối yêu thương” sẽ tiếp tục khảo sát và khởi công xây dựng các cây cầu mới tại Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Bình và các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian tới, mang những cây cầu khang trang cho đồng bào khó khăn, vùng sâu vùng xa khắp mọi miền Tổ quốc./.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".