Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cầu Bản Nhiệt - cây cầu số 21 trong Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã đưa vào sử dụng

Tiếp tục lan tỏa hành trình nhân ái, vừa qua, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã khánh thành Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt ở thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Đây là món quà Công ty dành tặng các em học sinh nơi đây, nhân dịp năm học mới 2019-2020.

 Cầu nối yêu thương số 21 tại tỉnh Hà GiangCầu nối yêu thương số 21 tại tỉnh Hà Giang (Ảnh: QN)

Hà Giang nổi tiếng với những đèo dốc quanh co uốn lượn, những vách đá cheo leo bên dòng suối chảy xiết...thiên nhiên kỳ vĩ ấy là thế mạnh trong sự phát triển kinh tế, du lịch của địa phương nhưng cũng tạo ra những khó khăn, vất vả cho đời sống của người dân sống trên địa bàn.

Với các em học sinh và người dân thôn Thượng, chặng đường đi học, đi làm hàng ngày có nhiều lo lắng vì phải đi qua cây cầu ọp ẹp bắc qua suối Nậm Mừng chảy xiết luôn rình rập hiểm nguy. Nhưng vì mưu sinh, vì con chữ… mọi người đành buông nhẹ sự an toàn của bản thân mà vượt qua.

Có một cây cầu mới vững trãi và an toàn đã trở thành ước mơ của không chỉ một người, một gia đình mà là của nhiều thế hệ người dân sinh sống trong thôn Thượng.

Ông Nguyễn Quốc Trường - Thành viên HĐQT, Nguyên Tổng Giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong giật khăn nhiễu điều Lễ khánh thành Cầu Bản NhiệtÔng Nguyễn Quốc Trường - Thành viên HĐQT, nguyên Tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tại Lễ khánh thành Cầu Bản Nhiệt (Ảnh: QN)

Tròn 03 tháng kể từ ngày khởi công, cầu Bản Nhiệt đã chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay dịp khai giảng năm học mới. Con đường đến trường của các em học sinh trường tiểu học thôn Thượng giờ đã dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Với tổng kinh phí xây dựng 1,25 tỷ đồng, con đường dẫn và cầu Bản Nhiệt có kích thước 28m x 3m, phù hợp với địa hình hiểm trở của vùng núi phía Bắc, đáp ứng niềm mong mỏi hành chục năm nay của 196 hộ gia đình. Cây cầu mới đã góp phần quan trọng để người dân tộc thiểu số ở thôn Thượng cùng xây dựng nông thôn mới ngày càng ổn định và bền vững.

Tại Lễ khánh thành, đại diện Lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Quốc Trường - Thành viên HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng 06 suất quà ý nghĩa cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bằng Lang.

Cầu nối yêu thương số 18 tại tỉnh Kiên Giang.Cầu nối yêu thương số 18 tại tỉnh Kiên Giang (Ảnh: QN)

Ông Nguyễn Quốc Trường và các lãnh đạo đại diện tỉnh Hà Giang, huyện Quang Bình trong Lễ khánh thành cầu Bản NhiệtÔng Nguyễn Quốc Trường và các lãnh đạo đại diện tỉnh Hà Giang, huyện Quang Bình trong Lễ khánh thành cầu Bản Nhiệt (Ảnh: QN)

Đã gần 02 năm kể từ ngày cầu Pá Khoang, tỉnh Điện Biên khánh thành - cây cầu đầu tiên được thực hiện của Chương trình Cầu nối yêu thương, đến nay đã có gần 30 cây cầu được khởi công và hoàn thành ở các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực miền Nam. Băng qua những nương lúa, bản làng, băng qua những cung đường bạt ngàn sắc hoa, nhịp cầu yêu thương Nhựa Tiền Phong đã đi khắp 16 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Từ mảnh đất Tây Bắc núi cao trập trùng, đến vùng sông nước Tây Nam Bộ trải đầy nắng gió, nơi đâu cũng có dấu chân của những con người Nhựa Tiền Phong hết mình cống hiến, đồng hành cùng bà con và đặc biệt là những em học sinh trên con đường đến trường.

Hơn nữa, trong thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ cũng tác động đến sản xuất và xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, việc giao dịch với các đối tác không phải chỉ là làm trực tiếp tất cả mà còn có thể là các giao dịch được thông qua Amazon, Google... Hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu còn phải cạnh tranh với hàng hóa xuất khẩu của các nước khác cũng ký kết các hiệp định với các nước mà Việt Nam vừa ký kết.   

Trong tháng 8 vừa qua, Nhựa Tiền Phong và đơn vị đồng hành là Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm cũng đã khánh thành Cầu nối yêu thương số 18 tại Ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Cây cầu dài 80m với tổng kinh phí xây dựng lên đến 1,2 tỷ đồng được xây mới hoàn toàn phục vụ nhu cầu của gần 600 hộ dân; khánh thành Cầu nối yêu thương số 24 tại Ấp Phước Cường, xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An; 03 cây cầu số 25, 26, 27 tại các tỉnh Hậu Giang, Trà Vinh cũng đã được khởi công và nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Những nhịp cầu ấy sẽ góp phần mang cuộc sống mới đến cho bà con ở các địa phương trên cả nước. 

Những cây cầu mang tình yêu thương lần lượt được hoàn thành đã giúp hàng ngàn em học sinh ở vùng núi cao hiểm trở, vùng sâu vùng xa có cơ hội đến trường dễ dàng và an toàn hơn...

Những người thực hiện chương trình Cầu nối yêu thương của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong lấy đó làm động lực để tiếp tục cống hiến, góp phần thực hiện mong muốn được đến trường của các em học sinh. Trong thời gian tới, chương trình Cầu nối yêu thương với những trái tim nhân ái sẽ tiếp tục lan tỏa đến các tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ.

 

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.