Bước đi chiến lược của Mitsubishi trên thị trường bất động sản
Năm ngoái, dòng vốn FDI toàn cầu của Nhật Bản chỉ tăng trưởng 3% nhưng tại Việt Nam, con số này vẫn đạt tới hơn 59% và 9 tháng năm nay duy trì mức tăng 45%. Đáng chú ý, trong số 19 ngành, lĩnh vực mà doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động, dòng vốn đang chảy nhiều hơn vào thị trường bất động sản, với nhiều cái tên được nhắc tới, đặc biệt gần đây là Mitsubishi Corporation.
Đây là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất của Nhật Bản, sở hữu mạng lưới khoảng 1.700 công ty con có mặt tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với hơn 86 nghìn nhân viên.
Tại Việt Nam, Mitsubishi bắt đầu hiện diện từ năm 1991. Sau hơn 30 năm, các lĩnh vực mà tập đoàn này tham gia ngày càng đa dạng, từ xây dựng cơ sở hạ tầng, tổng thầu EPC (thiết kế, mua sắm và xây dựng) nhà máy nhiệt điện tới các mặt hàng công nghiệp, may mặc và thực phẩm.
Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, Mitsubishi ngày càng thể hiện rõ tầm nhìn chiến lược cũng như khát vọng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trong giai đoạn 1 (2015 – 2019), Mitsubishi chỉ đầu tư khiêm tốn khoảng 10 triệu USD ở một vài dự án riêng lẻ tại TP. HCM và Bình Dương. Sang giai đoạn 2 (2019 – 2022), với việc thành lập MCUDV như một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, con số đã vượt mốc 1,3 tỉ USD . Đặc biệt, Mitsubishi đã ký kết hợp tác với Vinhomes – doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá chưa từng ở lĩnh vực bất động sản.
Theo nội dung hợp tác toàn diện được 02 nhà phát triển BĐS hàng đầu này ký kết vào cuối năm ngoái, 02 bên sẽ kiến tạo các khu đô thị phức hợp quy mô lớn với tiện ích đồng bộ, môi trường sống xanh, đẳng cấp, từ đó nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần thay đổi diện mạo đô thị tại Việt Nam. Cam kết này ngay lập tức đã được hiện thực hóa tại 02 phân khu The Origami và The Beverly Solari tại Vinhomes Grand Park (TP.HCM). Và thời điểm này, Mitsubishi đã chính thức “Bắc tiến” để tiếp tục hành trình xây dựng “Tâm điểm thượng lưu” mang tên The Metropolitan tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội).
“Tâm điểm thượng lưu” The Metropolitan hấp dẫn giới đầu tư
Tại lễ ra quân mở bán The Metropolitan được tổ chức mới đây, ông Shinichiro Matsumoto, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty phát triển đô thị MC Việt Nam (MCUDV) khẳng định: “The Metropolitan là sản phẩm của sự kết hợp giữa năng lực và kinh nghiệm của Vinhomes và Mitsubishi. Chúng tôi cam kết đem đếnmột cuộc sống chất lượng cao, tiện nghi và bình an cho mọi quý cư dân và gia đình”.
The Metropolitan khiến nhà đầu tư “phát sốt” không chỉ vì đây là sản phẩm hợp tác của hai nhà phát triển BĐS tầm cỡ, mà còn bởi những lợi thế vượt trội. Dự án có vị trí đắc địa tiếp giáp đường Lý Thánh Tông 6 làn xe, ngay tại lối vào cổng San Hô của Vinhomes Ocean Park. Nơi đây sở hữu hạ tầng giao thông hoàn thiện xung quanh, gồm hàng chục công trình trọng điểm có giá trị đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đã đi vào sử dụng, như: cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, đường Ngô Gia Tự, quốc lộ 5 kéo dài.
Thời gian tới, sẽ có thêm 6 cây cầu khác bắc qua sông Hồng được hoàn thiện, cùng với các tuyến đường vành đai và tuyến metro số 8, mở ra khả năng siêu kết nối cho dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân.
Dự án hấp dẫn còn bởi phong cách sống thời thượng, không thua kém gì các thành phố lớn trên thế giới. Theo đó, 15 toà tháp cao tầng được thiết kế hàng nghìn căn hộ có tiêu chuẩn bàn giao cao cấp. Đặc biệt, môi trường sống bao quanh các căn hộ hòa trộn vẻ đẹp của 4 thành phố nổi tiếng thế giới. Đó là Zurich (Thụy Sĩ) với cuộc sống chan hòa với thiên nhiên; Beverly (Mỹ) hào nhoáng, xa hoa vốn vẫn được ví von là lãnh địa dành riêng cho giới siêu giàu; London (Anh) với các công trình kiến trúc vừa cổ kính, vừa hiện đại cùng với vẻ đẹp lãng mạn của kinh đô ánh sáng Paris (Pháp).
Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, The Metropolitan chăm chút vào từng căn hộ và cảnh quan để mang tới chất sống thượng lưu xứng tầm tới cư dân. Cùng với đó, hệ thống tiện ích đẳng cấp được chăm chút tỉ mỉ tạo điều kiện để mọi người có cơ hội vận động khỏe mạnh mỗi ngày.
Đơn cử, ở phân khu đầu tiên sẽ chính thức ra mắt là The Zurich, tại tầng 13 hoặc 20, cư dân có thể thỏa sức nghỉ ngơi tại khu bể sục nóng Thermal Bath phong cách Thụy Sỹ; phòng game gia đình; hay sử dụng phòng tập gym; yoga hay chơi bóng bàn, bida… Trẻ nhỏ được dành riêng Kid zone mang phong cách Rustic sinh thái để khám phá thế giới xung quanh.
Nằm trong lòng “Quận Ocean”, nơi đã có cộng đồng cư dân gần 50 nghìn người, cư dân The Metropolitan còn có đặc quyền sử dụng hàng nghìn tiện ích của đại đô thị, như biển hồ nước mặn Crystal Lagoon quy mô 6,1 ha; Hồ Ngọc Trai trải cát trắng diện tích lên tới 24,5 ha; hơn 700 máy tập gym đa chức năng ngoài trời; 60 sân chơi trẻ em… Cùng với đó là “hệ sinh thái” các thương hiệu chất lượng quốc tế của tập đoàn Vingroup gồm Vinmec, Vincom, Vinschool, VinBus… đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống. Theo các nhà đầu tư kì cựu, với những điểm ưu việt đó, The Metropolitan sẽ là một trong những dự án được săn đón nhất trên thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội.
Trúc Mai