Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng khởi công dự án Khu nhà ở xã hội

Ngày 07/3/2023, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội tại tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Lễ khởi công dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho Lạc viên 3
Lễ khởi công dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho Lạc viên 3. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Đây là dự án quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố; đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố.

Dự án nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển diện tích nhà ở tại quận Ngô Quyền, đáp ứng nhu cầu ở cho người dân, đặc biệt là người dân tại các chung cư cũ trên địa bàn quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và đảm bảo về môi trường tạo cảnh quan khu vực dân cư đô thị hiện hữu; nâng cao hiệu cao sử dụng đất, tiết kiệm quỹ đất đô thị và cung cấp các dịch vụ tập trung phục vụ cho đời sống nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Dự án Khu nhà ở xã hội tại tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng được Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cấp quyết định đầu tư dự án. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thái - Holding.  Quy mô đầu tư xây dựng trên diện tích đất dự kiến sử dụng là 16,91 ha.

Phối cảnh nhà ở xã hội khi hoàn thành
Phối cảnh nhà ở xã hội khi hoàn thành. (Ảnh: PV)

Trong đó, khu nhà ở xã hội khoảng 53.913m2, gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, mật độ xây dựng khoảng 48%; tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 340.952m2, tổng số khoảng 4.456 căn hộ. Khu nhà ở thương mại khoảng 13.063m2, quy mô khoảng 163 căn hộ, cao 07 tầng, mật độ xây dựng khoảng 98%; tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 90.420m2 sàn. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (không bao gồm diện tích khu tái định cư). Hạ tầng kỹ thuật trên khu đất 16,91 ha (gồm cả khu tái định cư tại chỗ có diện tích 8.100m2) với các hạng mục: đường giao thông, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, vườn hoa cây xanh...và kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các khu dân cư lân cận.

Phối cảnh nhà ở xã hội khi hoàn thành
Phối cảnh nhà ở xã hội khi hoàn thành. (Ảnh: PV)

 Đối với các công trình hạ tầng trong phạm vi Dự án nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án sẽ đầu tư đồng bộ, đảm bảo chỉ tiêu theo quy hoạch được duyệt và các thiết kế xây dựng công trình được thẩm định và phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng. Sau khi hoàn thành sẽ tổ chức thực hiện quản lý bàn giao theo đúng quy định của pháp luật trong những bước tiếp theo.

Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài phạm vi dự án nhà đầu tư được lựa chọn có trách nhiệm phối hợp với cơ quan, đơn vị chức năng liên quan đầu tư kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án và bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật này cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kèm theo các tài liệu liên quan đến quá trình khai thác, vận hành của các công trình này.

Dự án được xây dựng theo hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án đã được Cục Quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng thẩm định tại Văn bản số 421/HĐXD-QLKT ngày 30/11/2022.

 Địa điểm xây dựng tại phường Máy Chai và phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Dự án thuộc loại , nhóm dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng, nhóm A; Công trình dân dụng, cấp I; Thời hạn sử dụng công trình chính theo thiết kế là trên 100 năm với tổng mức đầu tư là 4.865.158.538.000 đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tại buổi lễ, ông Nguyễn văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: Hải Phòng đã đặc biệt quan tâm và đầu tư xây dựng chung cư mới để thay thế các chung cư cũ. Toàn thành phố có tổng 205 chung cư cũ, với gần 8.100 hộ gia đình đang sinh sống;  trong đó có 178 chung cư xuống cấp và nguy hiểm cần phải xây dựng lại, với trên 7.000 hộ dân.

Trước tình hình trên, từ năm 2016 thành phố bắt đầu xây dựng các chung cư mới theo hình thức xây dựng và chuyển giao BT, đến nay đã xây dựng được 7 chung cư mới với tổng số 2.654 căn hộ; đã phá dỡ 25 chung cư và đưa 1.300 hộ dân đến chung cư mới,đang làm thủ tục phá dỡ hơn 90 chung cư cũ để đưa các hộ dân lên các chung cư mới nêu trên.

Tuy nhiên, hình thức xây dựng và BT không còn phù hợp với quy định mới nên Hải Phòng đã thực hiện Đề án xây dựng nhà ở xã hội   kết hợp với việc giải quyết nhà ở cho các hộ dân    đang sinh sống tại các chung cư cũ.

Đề án đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua vào tháng 4 năm 2022. Trong đó, sẽ xây dựng 5 khu nhà ở xã hội tại nơi đây và tại quận Lê Chân, Kiến An và quận Đồ Sơn với tổng số hơn 8.000 căn hộ. Tại các vị trí chung cư cũ, các quận sẽ lập các dự án để xây dựng các công trình công cộng, công viên cây xanh, sẽ có kinh phí đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân, các hộ dân tự bỏ thêm tiền để mua căn hộ tại các khu nhà ở xã hội này. Thành phố đã tổ chức đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư thực hiện Dự án nhà ở xã hội tại nơi đây; Công ty Cổ phần Thái – Holding đã được lựa chọn là Nhà đầu tư. Đây là khu nhà ở xã hội đầu tiên của Đề án được khởi công có quy mô lớn nhất, với 10 tòa chung cư và các công trình công cộng, phục vụ cho khoảng 4.500 hộ dân sinh sống. Đồng chí Chủ tịch cũng ghi nhận và biểu dương chủ đầu tư, các Sở, ngành và quận Ngô Quyền,  đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện trình tự thủ tục đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng, để khởi công vào ngày hôm nay, đặc biệt là Công ty TNHH Thiên Vinh, Công ty cổ phần thiết bị phụ tùng cơ điện đã ủng hộ chủ trương của thành phố, đã sớm di dời và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án

Quỳnh Nga (t/h)

.

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.