Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng tiếp tục thúc đẩy xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Chiều 25/02, trong chuyến công tác tại Hòa Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát dự án, tặng quà người dân tại khu nhà ở xã hội phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình.

Thủ tướng thăm Khu nhà ở xã hội (phường Quỳnh Lâm, TP. Hòa Bình) - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng thăm Khu nhà ở xã hội (phường Quỳnh Lâm, TP. Hòa Bình). Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Dự án nhà ở xã hội tại phường Quỳnh Lâm nằm trong quần thể các khu dân cư đô thị hiện đại tại khu vực Quảng trường Hoà Bình, gồm 3 toà nhà 15 tầng. Tổng vốn đầu tư dự án gần 700 tỷ đồng, với gần 800 căn hộ bán và cho thuê, diện tích mỗi căn hộ từ 40 - 69 m2, giá 10,5 triệu đồng/m2.

Thủ tướng thăm khu nhà ở xã hội, nghe ban quản lý báo cáo về công tác an ninh và phòng cháy, chữa cháy - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng thăm khu nhà ở xã hội, nghe ban quản lý báo cáo về công tác an ninh và phòng cháy, chữa cháy. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Chia sẻ với Thủ tướng, người dân bày tỏ  vui mừng khi nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, được ở trong các căn hộ sạch đẹp, thoáng mát, an ninh, an toàn, với giá tiền vừa phải và được vay vốn ưu đãi với lãi suất 4,8%/năm trong 25 năm.

Theo báo cáo, tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành 04 khu nhà ở xã hội và đang xây dựng 02 khu, dự kiến tới năm 2025 sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 7.090 căn nhà ở xã hội, góp phần thực hiện đề án đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp tới năm 2030 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ đầu tư và lãnh đạo tỉnh cũng báo cáo về một số vấn đề liên quan tới nguồn vốn. Trong đó, theo quy định hiện hành, các dự án nhà ở xã hội phải dành tỉ lệ tối thiểu 20% diện tích để cho thuê và chủ đầu tư chỉ được bán sau 05 năm đưa vào sử dụng, nhưng không nhiều người có nhu cầu thuê, dẫn đến tình trạng quỹ nhà ở xã hội để cho thuê để không, lãng phí, còn chủ đầu tư không được bán dẫn đến không thu hồi được vốn. Chủ đầu tư đề nghị giảm tỷ lệ này xuống còn 5%.

 

Thủ tướng thăm hỏi các hộ dân - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng thăm hỏi các hộ dân. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng hoan nghênh và đề nghị nhân rộng mô hình nhà ở xã hội tại phường Quỳnh Lâm, các địa phương cùng các cơ quan, các doanh nghiệp và ngân hàng vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tổng kết các mô hình, cách làm để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, trong đó có vấn đề liên quan tới nguồn vốn. Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã có đề xuất gói tín dụng hơn 100 nghìn tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dành cho cả chủ đầu tư và người có nhu cầu sử dụng.

Thủ tướng đề nghị Hòa Bình rà soát các đối tượng có nhu cầu, quy hoạch đất, giao dự án cho các doanh nghiệp đủ năng lực để xây dựng các khu nhà ở công nhân, nhà ở xã hội và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

* Cũng trong chiều nay, Thủ tướng đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chố tại xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, có 2 con là liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ, động viên con cháu và người dân địa phương phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Thủ tướng tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chố - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chố - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình vì độc lập, tự do của Tổ quốc; nỗ lực chăm lo cho các gia đình chính sách có cuộc sống ít nhất là bằng, phấn đấu tốt hơn so với người dân trong khu dân cư.

Theo Báo Chính phủ

Bài liên quan

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng” vào tối 18/4.

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc
Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc

Việt Nam vượt Philippines trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc, đạt 173,5 nghìn tấn, trị giá 70,3 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...

Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã phối hợp với Công an xã Tân Long kiểm tra, tạm giữ 16 xe đạp và 05 xe đạp điện hiệu GIELANG, SUMMA không rõ nguồn gốc xuất xứ.