Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 02 tháng đối với người phụ nữ lăng mạ, xúc phạm CSGT

Ngày 22/02, tin từ Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 02 tháng đối với Nguyễn Thị Ngân (SN 1979, ngụ khu phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

sjdjdjfj
 Đối tượng Nguyễn Thị Ngân có hành vi “Chống người thi hành công vụ”

Trước đó, khoảng 11h20 ngày 16/02/2023, tại Km95+100 Quốc lộ 217, Tổ công tác Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bá Thước gồm 06 đồng chí, do Đại úy Bùi Tuấn Quý làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông thì phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính và thông báo cho người vi phạm biết lỗi vi phạm.

Trong quá trình lập biên bản vi phạm hành chính, Nguyễn Thị Ngân (tên thường gọi là “Ngân gà”) sinh năm 1979, ở khu phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước (là mẹ chồng của người vi phạm) đến xin Tổ công tác không lập biên bản vi phạm hành chính đối với con dâu nhưng không được chấp nhận nên Ngân đã có hành vi giật, vò nát biên bản vi phạm hành chính, chửi bới các đồng chí trong Tổ công tác.

Mặc dù Tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng Nguyễn Thị Ngân vẫn tiếp tục chửi bới, dùng tay đánh các đồng chí trong Tổ nên đã bị Tổ công tác khống chế.

Sau khi bị khống chế, Ngân vẫn tiếp tục có những hành động dung tục, áp sát, lăng mạ, xúc phạm các đồng chí đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã phối hợp với Công an thị trấn Cành Nàng lập biên bản đối với Nguyễn Thị Ngân về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, bàn giao hồ sơ, tài liệu, đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước đã ra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 02 tháng đối với Nguyễn Thị Ngân về hành vi “Chống người thi hành công vụ”; đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu điều tra, làm rõ hành vi “làm nhục người khác” và “cố ý làm hư hỏng tài sản” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ vụ việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền và cảnh báo: Thời gian tới, lực lượng Công an Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các biện pháp để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đề nghị mọi người dân không vì hành động bột phát, thiếu suy nghĩ mà có hành vi cản trở, chống đối lại lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ, từ đó phải nhận hậu quả pháp lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.