Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố thêm 3 cán bộ trong vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại thị xã Cửa Lò

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án vi phạm quản lý đất đai tại thị xã Cửa Lò, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố và tạm giam tiếp 3 bị can về tội danh "Đưa hối lộ".

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Thi.
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Thi. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Ba bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Đức Lâm (SN 1974), Chủ tịch UBND phường Nghi Tân (nguyên Chủ tịch UBND phường Nghi Thu); Hoàng Đức Nam (SN 1982), Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hưng Nguyên (nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Cửa Lò); và Nguyễn Trường Thi (SN 1978), Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội thị xã Cửa Lò, nguyên Phó Chánh văn phòng UBND thị xã Cửa Lò.

Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can này. Công an xác định, các bị can đã thực hiện hành vi đưa hối lộ nhằm được phê duyệt thu hồi đất và bố trí đất tái định cư từ các đối tượng có thẩm quyền.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 5 bị can khác, gồm: Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò; Phan Công Đối, Phó Chánh văn phòng Thị ủy Cửa Lò, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Cửa Lò; Nguyễn Chí Nguyện, Trưởng phòng Tư pháp, nguyên Trưởng phòng Tài chính thị xã Cửa Lò; Nguyễn Thanh Tùng, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Cửa Lò; và Hoàng Khắc Trường (SN 1972), trú tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2022, UBND thị xã Cửa Lò đã tiếp nhận và xử lý 53 hồ sơ đề nghị thu hồi đất và bố trí tái định cư cho các dự án trên địa bàn.

Tuy nhiên, quá trình này đã có nhiều vi phạm, bao gồm: Thu hồi đất không đủ căn cứ theo Luật Đất đai; bồi thường không đúng trình tự, thủ tục quy định; bố trí đất tái định cư sai đối tượng, vượt hạn mức; và xác định giá đất tái định cư thấp hơn so với quy định.

Hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả; đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở...