Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có chuyện tạm đình chỉ cán bộ PCCC do cháy chung cư Carina

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM khẳng định không có chuyện hai cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ do liên quan đến vụ cháy chung cư Carina.

Ngày 28/3, liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí đã đưa tin có hai cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 8, thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM, bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, hai cán bộ bị tạm đình chỉ gồm Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8 và Đội trưởng đội hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC quận 8.

Tối 28/3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết đã đọc được những thông tin nói trên. 

Không có chuyện tạm đình chỉ cán bộ PCCC do cháy chung cư Carina - Hình 1

Hiện trường vụ cháy chung cư carina khiến cho 13 người chết

Ông Hưởng cho hay không biết phóng viên các báo và mạng xã hội lấy thông tin từ đâu và khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không có thật.

Như đã thông tin, khoảng 1h30 ngày 23/3 một vụ cháy được phát hiện bùng phát từ tầng hầm chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM) đã làm 13 người thiệt mạng và gần 100 người nhập viện. Trong đó có hai gia đình có 3 người tử vong.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, ổn định đời sống người dân và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã khởi tố vụ án "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại chung cư Carina (quận 8) theo điều 313 Bộ luật hình sự.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định xuất phát từ một chiếc xe máy ở tầng hầm chung cư Carina. Nguyên nhân cố ý gây cháy nổ bị nghi vấn trước đó, đã loại trừ.

Theo Tuổi Trẻ

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.