Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có việc Giám đốc Công ty cổ phần Toàn Phát đưa tiền cho lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn

Ngày 01/07, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn có Văn bản số 1363/STTTT-TTBCXB gửi cơ quan báo chí phản hồi thông tin Giám đốc một công ty cổ phần chi tiền cho lãnh đạo tỉnh. 

Giám đốc Công ty cổ phần Toàn Phát (Lạng Sơn), Hoàng Tuấn
Giám đốc Công ty cổ phần Toàn Phát (Lạng Sơn), Hoàng Tuấn (hình ảnh cắt từ clip)

Văn bản có nội dung: Ngày 28/06/2022, Báo ĐĐK điện tử đăng bài “Lạng Sơn: Công ty cổ phần Toàn Phát - Bài 3: Thực hư khoản 'lobby' Bí thư Tỉnh uỷ?” (http://daidoanket.vn/lang-son-cong-ty-co-phan-toan-phat--bai-3-thuc-hu-khoan lobby-bi-thu-tinh-uy-5688417.html ) của tác giả Nghĩa Hiệp.

Cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã triệu tập các cá nhân liên quan đến Công ty cổ phần Toàn Phát và ông Hoàng Tuấn, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đến làm việc để kiểm tra, xác minh, làm rõ.

Kết quả, việc ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Toàn Phát, huyện Lộc Bình chi “lốp bi” 1,485 tỷ đồng cho các cá nhân như trong ảnh tài liệu minh họa và nội dung của bài viết là không đúng sự thật.

Sở Thông tin và Truyền thông xin thông báo như trên, đề nghị cơ quan báo chí thông tin lại chính xác về vụ việc và đề nghị khi có những thông tin liên quan đến tập thể và cá nhân các lãnh đạo địa phương; phối hợp chặt chẽ với địa phương để xác minh, làm rõ trước khi đăng để tránh những hệ quả đáng tiếc.

Cùng ngày 01/07, Cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn đã triệu tập ông Hoàng Tuấn để làm rõ về việc liên quan đến bài viết trên Báo ĐĐK.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lạng Sơn), ông Hoàng Tuấn khẳng định, không có việc đưa tiền cho lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và các sở, ngành của tỉnh. Việc kê khai, giải trình trước Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Toàn Phát số tiền hơn một tỷ đồng mà vị này đã chi tiêu một số khoản trong quá trình xây dựng dự án của công ty trên địa bàn không nhằm mục đích hạ uy tín lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Cụ thể, năm 2018, ông Hoàng Tuấn đã tự ý sử dụng khoản tiền hơn một tỷ đồng của công ty để chi tiêu một số khoản trong quá trình xây dựng dự án (giai đoạn 2) của doanh nghiệp này trên địa bàn tỉnh. Khi các cổ đông công ty này yêu cầu giải trình thì ông Tuấn đã tự đánh máy bản thống kê trên, tự ký và đóng dấu với mục đích hợp pháp hóa số tiền mà vị này đã tự ý sử dụng.

Cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.