Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong 9 tháng năm 2022

Theo báo cáo của Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh, trong 09 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú của một cơ sở Mầm non tư thục
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú của một cơ sở mầm non tư thục (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Trong 09 tháng đầu năm 2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai thực hiện đồng bộ các hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa, giảm thiểu các sự cố về An toàn thực phẩm.

Trong đó, thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm; triển khai các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, phổ biến kiến thức về An toàn thực phẩm cho các đối tượng là người quản lý, trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng…

Đặc biệt, thành lập các Đội điều tra ngộ độc thực phẩm phản ứng nhanh để sẵn sàng điều tra, xử lý các vụ ngộ độc thực phẩm và sự cố về an toàn thực phẩm khi xảy ra; thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin ngộ độc thực phẩm, phản ánh của người dân, các cơ sở y tế, các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành lấy 2.538 mẫu thực phẩm tiến hành test nhanh các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, trong đó có 2.125 mẫu đạt (chiếm 83,7%), 413 mẫu không đạt (chiếm 16,3%), các mẫu không đạt chủ yếu là dư lượng dầu mỡ, tinh bột trong bát đĩa đựng thức ăn.

Cùng với đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh thực hiện công tác giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại 02 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh là Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh; Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Bắc Ninh.

Trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm và thực hiện xét nghiệm nhanh nhằm ngăn chặn việc sử dụng nguồn nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi chế biến, phục vụ khách tham dự. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Cũng trong 09 tháng năm 2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là vào các đợt cao điểm trong năm như: Tết Nguyên đán, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, Tết Trung thu… Kết quả, đã thanh tra, kiểm tra 1.841 cơ sở; trong đó, có 1.558 cơ sở đạt (chiếm 84,6%), 265 cơ sở không đạt (chiếm 15,4%). Xử lý vi phạm hành chính 11 cơ sở với tổng số tiền phạt 86 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh cũng đã tích cực thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống... Trong 09 tháng đầu năm 2022, tiến hành thanh kiểm tra là 304 cơ sở. Trong đó: 179 cơ sở đạt (chiếm 59,9%), 125 cơ sở không đạt (chiếm 40,1%). Không có cơ sở nào bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Về công tác giám sát hậu kiểm, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành lấy 53 mẫu sản phẩm thực phẩm của 18 cơ sở để thực hiện kiểm nghiệm sau công bố và tự công bố; trong đó đạt 50 mẫu, 03 mẫu đang chờ kết quả kiểm nghiệm.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II
Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận TP. Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) là đô thị loại II.