Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kia Hà Đông nợ kéo dài Thaco Trường Hải và khách hàng

Liên quan tới việc nhiều khách hàng căng biểu ngữ "tố" Kia Hà Đông đã không giao xe theo đúng hợp đồng cam kết, đại diện Công ty CP Ô tô Trường Hải (Công ty PC) cho biết: Kia Hà Đông nợ kéo dài Công ty PC và khách hàng. Công ty PC sẽ tiếp tục đề nghị Kia Hà Đông có trách nhiệm giải quyết cho khách hàng, đồng thời rất mong quý khách hàng cùng phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Kia Hà Đông lợi dụng chính sách của Trường Hải

Gần đây, nhiều khách hàng tố cáo Kia Hà Đông, thuộc Công ty CP Tập đoàn Ô tô Hoàng Gia (tổ 9, phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) đã nhận hết tiền từ khách hàng mua xe, nhưng khất hết lần này đến lần khác không chịu bàn giao xe cho khách hàng.

Quá bức xúc, ngày 3/7, một số khách hàng đã tập trung trước cửa Kia Hà Đông căng biểu ngữ “Thaco Trường Hải tiếp tay cho Kia Hà Đông lừa đảo khách hàng” và công khai đưa lên mạng xã hội các hợp đồng, hoá đơn, cam kết của Kia Hà Đông đã ký với khách hàng.

Kia Hà Đông nợ kéo dài Thaco Trường Hải và khách hàng - Hình 1

Kia Hà Đông nợ kéo dài Thaco Trường Hải và khách hàng - Hình 2

Kia Hà Đông nợ kéo dài Thaco Trường Hải và khách hàng - Hình 3

Hợp đồng mua xe của khách hàng được ký từ tháng 12/2016, dù khách hàng đã thanh toán hết tiền mua xe nhưng đến nay vẫn chưa được Kia Hà Đông bàn giao xe

Để làm rõ phản ánh của khách hàng, PV đến trụ sở Kia Hà Đông liên hệ làm việc, nhưng “cửa đóng then cài”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông Công ty PC thông tin: Ngày 01/01/2016, ông Trương Công Huấn, đại diện pháp luật của của Công ty Ô tô Hoàng Gia đã ký hợp đồng làm đại lý với Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô Chu Lai Trường Hải (một công ty thành viên của Công ty PC) với nội dung chính: Công ty CP Tập đoàn Ô tô Hoàng Gia là đại lý phân phối xe ô tô du lịch nhãn hiệu Kia quyền lợi và nghĩa vụ các bên được quy định chi tiết tại Bộ hợp đồng đại lý.

Trong quá trình làm đại lý cho Công ty PC, kể từ ngày 14/06/2016, Công ty Hoàng Gia liên tục lợi dụng chính sách kinh doanh xe du lịch của công ty PC để lập đơn hàng đề nghị Công ty PC cung cấp số lượng lớn các loại xe ô tô du lịch cho Công ty CP Tập đoàn Ô tô Hoàng Gia.

Tính tới ngày 21/01/2017, Công ty PC đã giao cho Công ty Ô tô Hoàng Gia 36 xe phục vụ cho việc trưng bày và kinh doanh của Công ty Ô tô Hoàng Gia. Tuy nhiên, Công ty Ô tô Hoàng Gia vẫn chưa hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho Công ty PC theo đúng thời gian quy định của Hợp đồng đại lý hai bên đã ký.

Trên tinh thần thiện chí, đại diện Công ty PC đã làm việc với ông Huấn về việc thu hồi 29 xe trên, nhưng ông Huấn đã không đáp ứng thiện chí của Công ty PC mà sử dụng các xe này thế chấp để vay tiền, sai với những cam kết của Hợp đồng đại lý đã ký với Công ty PC. Sự việc này, cũng đã được ông Huấn xác nhận vào biên bản trong cuộc họp xử lý các tồn đọng giữa Công ty PC và Công ty Ô tô Hoàng Gia.

Ngày 23/01/2017, Công  ty PC đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Kia Hà Đông. Tuy nhiên, tại đây chỉ còn lại 3 xe trong phòng trưng bày.

Kia Hà Đông nợ kéo dài Thaco Trường Hải và khách hàng - Hình 4

Kia Hà Đông liên tục trì hoãn việc bàn giao xe cho khách hàng bằng bản cam kết có thời gian xác định, nhưng thực tế lại không thực hiện

Trường Hải đề nghị Kia Hà Đông giải quyết cho khách hàng

Cũng theo thông tin từ ông Một: Hiện tại, Công ty Ô tô Hoàng Gia đang nợ Công ty PC hơn 21 tỷ  đồng. Ông Huấn đã cho khóa cửa phòng trưng bày xe và không chịu hợp tác làm việc với Công ty PC trong việc thu hồi xe và công nợ tồn đọng.

“Đó là chưa kể đến việc Công ty Ô tô Hoàng Gia, trong thời gian qua sử dụng danh nghĩa là đại lý Kia Hà Đông của Công ty PC thực hiện hoạt động kinh doanh bán hàng và tổ chức dịch vụ sửa chữa không đúng theo quy định của Công ty PC, làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Công ty PC, cũng như thương hiệu xe Kia tại Việt Nam.

Qua nhiều lần thiện chí muốn làm việc cùng Công ty Ô tô Hoàng Gia để giải quyết sự việc, nhưng không thành do sự bất hợp tác của Công ty Ô tô Hoàng Gia, căn cứ vào các vi phạm của Công ty Ô tô Hoàng Gia đối với tài sản của Công ty PC ngày 24/01/2017, Công ty PC buộc phải gửi công văn đến các cơ quan pháp luật”, ông Một nói.

Liên quan đến việc ông Huấn dùng tư cách pháp nhân của Kia Hà Đông ký hợp đồng bán xe cho một số khách hàng nhưng không giao xe cho khách, ông Bùi Kim Kha, TGĐ Công ty PC cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì các phiền hà đã xảy ra với quý khách hàng.

Hiện nay, Công ty PC là đơn vị phân phối các dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam. Để thực hiện hoạt động phân phối này, Công ty PC ký kết Hợp đồng đại lý với các công ty nhận làm đại lý bán ô tô nên mối quan hệ giữa Công ty PC và đại lý Kia Hà Đông là quan hệ đại lý giữa 2 pháp nhân độc lập.

Đến nay, Kia Hà Đông cũng chưa thực hiện nghĩa vụ của bên mua hàng cho Công ty PC. Do đó, chúng tôi đang thực hiện các thủ tục để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu Công ty Ô tô Hoàng Gia thanh toán các khoản nợ tồn đọng này cho Công ty PC.

Về sự việc quý khách hàng đang có những phát sinh khiếu nại liên quan tới việc mua bán xe Kia với đại lý Kia Hà Đông, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị Công ty Ô tô Hoàng Gia có trách nhiệm giải quyết; đồng thời rất mong quý khách hàng cùng phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Ông Một cho biết thêm: “Trong buổi sáng 4/7/2017, ông Trương Công Huấn đã mời khách hàng đến để xin gia hạn thêm 2 tháng và chờ ông Huấn bán tài sản để hoàn lại tiền cho khách hàng”.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.