Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên Giang kiểm tra và xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, tháng 10/2022, Cục đã kiểm tra 97 vụ, xử lý 28 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách Nhà nước 932.614.000 đồng, đồng thời giám sát 537 cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn
Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Trong tháng 10, hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh ổn định. Tuy nhiên, từ ngày 09 đến ngày 14/10  trên địa bàn toàn tỉnh nổi lên tình trạng nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu hết xăng, dầu để bán cho người dân. Nguyên nhân do các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu chưa kịp thời cung ứng xăng, dầu cho các cửa hàng bán lẻ.

Trước tình hình đó, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo các đội tăng cường giám sát 537 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình để găm hàng. Qua giám sát chưa phát hiện cửa hàng bán lẻ xăng dầu vi phạm.

Công tác phối hợp với các ngành chức năng địa phương, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tiếp tục được duy trì thực hiện. Các đội Quản lý thị trường đã thực hiện dán áp phích tuyên truyền các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả. Đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh ký 232 bản cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu và vi phạm các quy định khác trong kinh doanh.

Trước tình hình xăng dầu trên địa bàn còn diễn biến khó lường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tưởng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng Cục Quản lý thị trường và UBND tỉnh trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu,

Tập trung giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động, kiểm tra làm rõ nguyên nhân đối với các cửa hàng tạm ngưng hoạt động, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm đúng theo quy định pháp luật.

Bên cạnh làm tốt công tác giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu, Cục quản lý thị trường cũng đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao trong tháng tới, tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa trong những tháng cuối năm 2022; kết hợp rà soát, nắm thông tin chuẩn bị cho công tác xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023.

Thùy Dương

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.