Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Thần Khang- Bước đột phá mới trong hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh thực vật

Ngày nay, rối loạn thần kinh thực vật không còn là khái niệm xa lạ với mọi người. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Sự ra đời của Kim Thần Khang được coi là tia hy vọng giúp người mắc rối loạn thần kinh thực vật nâng cao sức khỏe thần kinh.

Rối loạn thần kinh thực vật là gì?

Trong hệ thống thần kinh bao gồm hệ thần kinh động vật (điều khiển các hoạt động chủ động như: Đi lại, vận động, cầm nắm, ăn uống…) và hệ thần kinh thực vật (điều chỉnh hoạt động tự động của cơ thể mà không phụ thuộc vào sự chỉ huy của não bộ như: Dạ dày tiêu hóa thức ăn, bàng quang bài tiết nước tiểu, nhịp tim, huyết áp…). 

Hệ thần kinh thực vật là hệ thần kinh tự độngHệ thần kinh thực vật là hệ thần kinh tự động

Hệ thần kinh thực vật là hệ thần kinh tự động (Autonomic Nervous System – ANS). Để điều hòa chức năng của các cơ quan thường phải có sự tham gia của hệ thần kinh giao cảm (SANS) và phó giao cảm (PANS). Trong đó, hệ thần kinh giao cảm là hệ thống đáp ứng với các kích thích từ bên ngoài, giúp tỉnh táo và làm tăng năng lượng để đối phó với các tình huống cấp bách như: Làm tim đập nhanh, tăng nhịp thở và trao đổi chất, (trong y học hiện đại gọi là kích thích phản ứng đánh hoặc chạy - fight or flight response). Ngược lại, hệ thần kinh phó giao cảm làm giảm hoạt động hệ thần kinh thực vật, giúp duy trì năng lượng và trở về trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn. Điển hình như làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, tăng co thắt, thở chậm,.. Do đó, khi một trong hai hệ thống này hoạt động quá mạnh hoặc quá yếu, sẽ dẫn đến hội chứng rối loạn thần kinh thực vật. 

Hệ thần kinh giao cảm kích thích phản ứng đánh hoặc chạyHệ thần kinh giao cảm kích thích phản ứng đánh hoặc chạy

>>>Xem thêm: Rối loạn thần kinh thực vật do rối loạn lo âu - Đâu là giải pháp điều trị hiệu quả hiện nay TẠI ĐÂY 

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn thần kinh thực vật

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng lo âu, căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn thần kinh thực vật. Ở người bị trầm cảm hoặc rối loạn lo âu, những cơn lo lắng này lặp đi lặp lại nhiều trong ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật. Hệ thần kinh giao cảm bị kích thích, phản ứng fight or flight response (đánh hoặc chạy) được kích hoạt liên tục sau một thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn hệ giao cảm, tiếp đến là rối loạn hệ thần kinh thực vật.

Theo thống kê tại Việt Nam, số người mắc bệnh chiếm từ 3 – 4% dân số. Ngoài nguyên nhân nêu trên, một số yếu tố nguy cơ có thể gây rối loạn thần kinh thực vật, bao gồm:

- Các cuộc tấn công hệ miễn dịch do một số bệnh ung thư gây ra thương tổn dây thần kinh.

- Tiếp xúc lâu dài với hóa chất độc hại như thuốc lá, rượu, bia,.. khiến hệ thần kinh nhiễm độc, từ đó gây ra các rối loạn về thần kinh.

- Bệnh lý tự miễn, đặc biệt là bệnh đái tháo đường gây suy yếu miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng các dây thần kinh.

- Những bệnh lý chấn thương hoặc làm tổn hại hệ thần kinh thực vật như: Chấn thương sọ não, chấn thương tủy sống…

- Stress, căng thẳng kéo dài: Các nhà khoa học cho rằng, tình trạng căng thẳng tấn công trực tiếp hệ miễn dịch, tạo áp lực với các dây thần kinh quan trọng của cơ thể, dẫn đến rối loạn thần kinh thực vật.

Triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật

Trong thực tế, chẩn đoán bệnh rối loạn thần kinh thực vật gặp nhiều khó khăn bởi triệu chứng rất mơ hồ. Người bệnh không hề có một tổn thương thực thể nào, các xét nghiệm đều trong giới hạn bình thường, thậm chí bị chẩn đoán nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh tim mạch, phổi, suy nhược cơ thể… Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của rối loạn thần kinh thực vật:

-  Hoa mắt, chóng mặt khi đứng lên ngồi xuống, hạ huyết áp tư thế đứng.

-  Mệt mỏi là trạng thái cơ thể mà người bệnh sẽ gặp phải, dường như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi bổ cũng khó có thể phục hồi được.

-  Rối loạn giấc ngủ do rối loạn thần kinh thực vật biểu hiện ở giấc ngủ thường không sâu, có nhiều chiêm bao mộng mị, tỉnh giấc giữa chừng nhưng không ngủ lại được.

-  Nhịp tim không tự hiệu chỉnh khi vận động hoặc không dung nạp với các bài tập vận động.

-  Đổ mồ hôi bất thường, xuất hiện luân phiên cả đổ mồ hôi nhiều và không tiết đủ mồ hôi.

-  Khó tiêu, mất cảm giác thèm ăn, tiêu chảy, táo bón và khó nuốt.

- Các vấn đề sinh dục ở nam giới như khó khăn trong xuất tinh hay duy trì sự cương dương.

-  Vấn đề tiết niệu như bí tiểu, không nhịn được tiểu và tiểu không hết.

- Rối loạn tầm nhìn như nhìn mờ, mất khả năng căng giãn của đồng tử khi phản ứng với ánh sáng.

Rối loạn thần kinh thực vật có điều trị khỏi được không?

Rối loạn thần kinh thực vật có mối liên quan mật thiết tới các bệnh lý tâm thần, việc dùng thuốc chỉ mang tính chất tạm thời, thường ít có hiệu quả, thông thường chỉ làm giảm triệu chứng. Đôi khi, việc dùng thuốc liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh. Đa số người mắc rối loạn thần kinh thực vật, ngoài dùng thuốc sẽ được chỉ định thêm liệu pháp tâm lý. Một số lưu ý mà người mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật cần thực hiện bao gồm:

- Tránh những sang chấn tâm lý trong cuộc sống hàng ngày, hạn chế xem các loại phim hành động mạnh gây căng thẳng, hồi hộp, sợ hãi.

- Sử dụng liệu pháp thư giãn hàng ngày để tạo tâm lý thư giãn, bớt căng thẳng.

- Tập thở kiểu yoga để điều hòa chức năng hoạt động của thần kinh thực vật.

- Ngồi thiền giúp tĩnh tâm, giảm căng thẳng.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể thao hàng ngày cũng là cách phòng tránh, điều trị rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả. 

Người bị rối loạn thần kinh thực vật cần có chế độ dinh dưỡng hợp lýNgười bị rối loạn thần kinh thực vật cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Liệu pháp tăng cường sức khỏe thần kinh,chấm dứt rối loạn thần kinh thực vật nhờ sản phẩm thảo dược

Từ xưa tới nay, các triệu chứng của bệnh lý rối loạn thần kinh thực vật luôn xuất hiện tiềm ẩn, kéo dài gây thiệt hại về tài chính, khiến người bệnh rơi vào tâm lý hoang mang, thất vọng, thậm chí nhiều nghĩ rằng mình bị “ma ám”.

Đặc biệt, việc điều trị rối loạn thần kinh thực vật cũng gặp nhiều khó khăn và kéo dài bởi đến nay, hầu như các nhà chuyên môn mới chỉ có cách điều trị triệu chứng. Các thuốc thường dùng gồm: Thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa mất ngủ và rối loạn lo âu; Thuốc điều chỉnh nhu động ruột; Thuốc điều chỉnh co thắt bàng quang để chữa rối loạn tiểu tiện; Thuốc tim mạch; Thuốc làm giảm tiết mồ hôi.

Trong khi đó, điều trị rối loạn thần kinh thực vật cần giải quyết được nguyên nhân gây bệnh, nhằm thiết lập được sự cân bằng trong hệ thần kinh giữa hệ giao cảm và phó giao cảm. Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh và kéo dài thời gian nghỉ ngơi, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh, cải thiện tình trạng rối loạn thần kinh thực vật.

Thấu hiểu thực tế trên, ngày nay, các nhà khoa học Việt Nam đã dày công nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang với sự kết hợp từ 8 vị thuốc thảo dược quý, trong đó hợp hoan bì được lựa chọn là thành phần chính, bởi đây là vị thuốc nổi tiếng có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Y học hiện đại đã chứng minh, chiết xuất của hợp hoan bì có tác dụng tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, đặc biệt là tác động trên thụ thể 5- HT1A, từ đó làm dịu thần kinh, giảm hồi hộp, lo âu.

Đồng thời, nhiều bằng chứng cho thấy, dịch chiết vị thuốc này có tác dụng chống oxy hóa gấp 6 lần vitamin C, từ đó chống lại các gốc tự do (là yếu tố gây tổn thương tế bào thần kinh). Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp độc đáo của các vị thuốc quý như viễn chí, ngũ vị tử, táo nhân, uất kim, hồng táo, soy lecithin, nicotinamid (vitamin PP), tác động toàn diện cả vào nguyên nhân và triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật. Sản phẩm ra đời đã tạo nên một bước đột phá cho y học nước nhà, là sự lựa chọn hàng đầu cho người mắc rối loạn thần kinh thực vật.

KINH NGHIỆM CHỮA RỐI LOẠN THẦN KINH THỰC VẬT

>>>Anh Nguyễn Thế Tường, sinh năm 1972, ngụ tại phường Thạnh  Lộc, quận 12, TP HCM - SĐT 0907025379) khắc phục chứng rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả sau 4 tháng sử dụng Kim Thần Khang.

Mời quý độc giả xem thêm chia sẻ của anh Tường TẠI ĐÂY

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, rối loạn thần kinh thực vật, trầm cảm, mất ngủ TẠI ĐÂY

ĐÁNH GIÁ CỦA CHUYÊN GIA

Mời quý độc giả lắng nghe chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn về phương pháp điều trị rối loạn thần kinh thực vật TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Sản phẩm Kim Thần KhangSản phẩm Kim Thần Khang

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519.

- Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739. https://kimthankhang.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Phương Loan
  

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.