Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Thần Khang xua tan nỗi lo trầm cảm sau sinh

Sau sinh là khoảng thời gian nhạy cảm với nhiều phụ nữ. Đặc biệt, sự xuất hiện của bệnh lý trầm cảm sau sinh khiến nhiều chị em trở nên bất an, lo sợ. Kim Thần Khang được coi là giải pháp hỗ trợ điều trị trầm cảm sau sinh hiệu quả hàng đầu hiện nay.

Trầm cảm sau sinh là gì?

Trầm cảm sau sinh (Postpartum depression) là một dạng rối loạn cảm xúc tiêu cực xuất hiện trong vòng 4 tuần đầu sau khi sinh. Thuật ngữ này dùng để mô tả hàng loạt thay đổi về thực thể và cảm xúc ở phụ nữ sau sinh. Khi bị trầm cảm, người mẹ luôn trong trạng thái chán nản, mệt mỏi, lo lắng và thường xuyên trách móc bản thân không đủ khả năng chăm sóc con. Theo thống kê, có ít nhất 24% các bà mẹ mắc trầm cảm sau sinh. 

Trầm cảm sau sinh là nỗi lo lắng với nhiều phụ nữTrầm cảm sau sinh là nỗi lo lắng với nhiều phụ nữ

Nhận biết dấu hiệu bệnh trầm cảm sau sinh

Một cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc là món quà tuyệt vời dành cho phụ nữ sau thời gian “vượt cạn”. Do vậy, việc nhận biết sớm các dấu hiệu trầm cảm sau sinh là chìa khóa giúp chị em làm tròn thiên chức của mình.

Suy nhược cơ thể

Nhiều sản phụ cảm thấy đau khổ, vô vọng tăng dần sau khi sinh con, thậm chí khóc lóc cả ngày mà không có lý do cụ thể nào cả. Đôi khi, họ cảm thấy bị mọi người xung quanh bỏ rơi, cảm giác này khiến họ rơi vào trạng thái suy nhược, cơ thể mệt mỏi triền miên, thờ ơ với mọi công việc, thậm chí không buồn quan tâm, chăm sóc bản thân.

Căng thẳng

Căng thẳng thường đi kèm với trầm cảm. Do đó, những bà mẹ bị căng thẳng thường có xu hướng mắc trầm cảm nặng. Họ khó có thể thả lỏng cơ thể, thư giãn, thậm chí có cảm giác muốn nổ tung. Loại căng thẳng này là một triệu chứng của trầm cảm và không thể giải quyết bằng thuốc an thần. 

Phụ nữ mắc trầm cảm sau sinh luôn cảm thấy căng thẳngPhụ nữ mắc trầm cảm sau sinh luôn cảm thấy căng thẳng

Cảm giác bị ám ảnh

Trầm cảm sau sinh khiến phụ nữ có cảm giác ám ảnh, có thể về một người, tình huống bất kỳ hoặc hoạt động cụ thể nào đó. Một vài người có thể trở nên sợ hãi và cho rằng, mình đang trở thành mối nguy hại cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đứa trẻ. Những nỗi sợ này là triệu chứng thường gặp của trầm cảm, có thể đi kèm với cảm giác tội lỗi. 

Trầm cảm sau sinh khiến phụ nữ có cảm giác ám ảnhTrầm cảm sau sinh khiến phụ nữ có cảm giác ám ảnh

Rối loạn giấc ngủ

Trầm cảm sau sinh khiến người mẹ rơi vào tình trạng thao thức đến gần sáng hoặc mất ngủ trắng đêm, thậm chí gặp ác mộng và không thể ngủ lại được. Điều này khiến họ cảm thấy stress hơn và làm bệnh lý trầm cảm ngày càng trầm trọng.

Tình dục

Mất hứng thú tình dục có thể xảy ra đối với các bà mẹ trầm cảm sau sinh, nên rất cần sự thông cảm từ phía người chồng. Hứng thú tình dục sẽ trở lại khi người vợ hết trầm cảm, do đó họ cần được an ủi, quan tâm để nhanh hồi phục.

Ý định muốn tự tử

Trầm cảm sau sinh khiến nhiều phụ nữ cảm thấy cuộc sống là điều vô nghĩa và họ nghĩ đến việc tự tử. Nhiều phụ nữ luôn sống trong trạng thái tội lỗi với người thân và gia đình, tự ti vì mình vô dụng, cho rằng mình không đáng để sống và luôn mong muốn được chết nhằm giải thoát, thậm chí, họ còn muốn tước đoạt mạng sống của chính con mình.

Nguyên nhân gây trầm cảm sau sinh

Phụ nữ được tạo hóa ban cho thiên chức làm mẹ nhưng kèm theo thiên chức đó, họ phải đối mặt với nỗi sợ hãi - trầm cảm sau sinh. Dưới đây là các nguyên nhân điển hình gây ra chứng bệnh này:

Sự thay đổi nội tiết: Sự thay đổi nhanh chóng của nồng độ hormon trong cơ thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới trầm cảm sau sinh. Quá trình mang thai và sinh nở khiến estrogen và progesterone giảm đột ngột. Những điều này gây ra cảm giác mệt mỏi, dễ thay đổi cảm xúc, dẫn tới trầm cảm. 

Sự thay đổi nội tiết là nguyên nhân gây nên chứng trầm cảm ở phụ nữSự thay đổi nội tiết là nguyên nhân gây nên chứng trầm cảm ở phụ nữ

Mâu thuẫn gia đình: Phụ nữ sống trong gia đình không hạnh phúc có tỷ lệ mắc bệnh cao gấp 5 lần so với chị em khác. Cụ thể do: Thiếu sự giúp đỡ của người thân, áp lực về giới tính đứa trẻ, áp lực sinh con trai,... cũng làm cho nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài, nhẹ là đau buồn, lo lắng, nặng hơn có thể làm tổn hại đến bản thân và con cái của họ.

Yếu tố cảm xúc: Thích ứng với trách nhiệm của một người mẹ không phải là điều dễ dàng. Nhiều phụ nữ sau khi sinh do áp lực lần đầu làm mẹ, họ cảm thấy căng thẳng, lo lắng về khả năng chăm sóc bé. Từ đó mất hứng thú và không kiểm soát cuộc sống bản thân, việc này dễ khiến họ rơi vào tình trạng trầm cảm.

Mệt mỏi: Rất nhiều phụ nữ cảm thấy vô cùng mệt mỏi sau khi sinh, họ phải mất hàng tuần trời để sức khỏe và năng lượng hồi phục trở lại. Ở những sản phụ sinh con theo phương pháp mổ lấy thai, thời gian hồi phục còn dài hơn.

Thiếu ngủ, thiếu chất dinh dưỡng: Do sau khi sinh phải dành thời gian chăm sóc con nên nhiều phụ nữ không có thời gian chăm sóc bản thân, thiếu ngủ, ăn không đủ chất dinh dưỡng hoặc không đúng bữa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng căng thẳng xuất hiện, từ đó dễ dẫn đến trầm cảm.

Bí quyết khắc phục trầm cảm sau sinh

Trong giai đoạn trầm cảm sau sinh, phụ nữ rất cần sự quan tâm từ người chồng, bạn bè và gia đình. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo một số cách vượt qua trầm cảm sau sinh dưới đây:

Học cách thư giãn

Nghỉ ngơi, thư giãn, giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái sẽ giúp cải thiện tình trạng trầm cảm sau sinh. Ngoài ra, người mẹ cần tránh thức khuya, nên ăn uống khoa học, đủ chất để duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Không nên cố ép bản thân làm những điều không thích.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các bài tập thể dục sẽ giúp người mẹ cải thiện sức khỏe và tạo hưng phấn tinh thần sau sinh, đồng thời đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Hãy lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng và dưỡng sức như yoga, thiền,... 

Yoga là sự lựa chọn hàng đầu dành cho phụ nữ sau sinhYoga là sự lựa chọn hàng đầu dành cho phụ nữ sau sinh

Vai trò của gia đình

Sự động viên của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người chồng sẽ tác động rất lớn đến cảm xúc của người phụ nữ trong giai đoạn nhạy cảm này. Hãy thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, gần gũi với họ để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Tham gia các hội nhóm

Các hội nhóm tư vấn sức khỏe, hay chia sẻ kinh nghiệm nuôi con có thể cung cấp các thông tin hữu ích về kinh nghiệm, cách ứng phó đối với bệnh lý trầm cảm sau sinh. Đây là một cách hữu ích để tìm thấy sự đồng cảm và gắn kết, giúp đỡ từ cộng đồng. 

Chia sẻ kinh nghiệm giúp chị em đối phó với chứng trầm cảm sau sinhChia sẻ kinh nghiệm giúp chị em đối phó với chứng trầm cảm sau sinh

Giải pháp thảo dược khắc phục trầm cảm sau sinh

Hàng ngày, chúng ta thường nghe không ít câu chuyện đau lòng do trầm cảm sau sinh gây ra. Điều này đã và đang trở thành nỗi lo của nhiều tổ ấm hạnh phúc. Vì thế, hãy luôn dành sự quan tâm, yêu thương đến những người phụ nữ sau khoảng thời gian hy sinh bản thân để chào đón thiên thần bé bỏng. Đặc biệt, mỗi chị em cần rèn luyện tâm lý vững vàng trước khi chuyển dạ và đối mặt với các vấn đề sau sinh, không nên có tâm lý trốn tránh, lo sợ. Hãy bình tâm và suy nghĩ rằng, đây là điều bình thường mà bà mẹ nào cũng đã từng trải qua.

Hiện nay, có một giải pháp giúp hỗ trợ trầm cảm sau sinh được rất nhiều phụ nữ áp dụng, đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, an thần, giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì - Vị thuốc này chính là vỏ khô của cây Hợp hoan (hay còn gọi là mai dương, cây lụa,…), đây là cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp:

-  Cải thiện triệu chứng tâm thần: Giúp an thần kinh, giải trầm uất, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ.

- Cải thiện triệu chứng thần kinh: Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp giảm đau nhức mình mẩy, giảm đau nhức xương khớp, giảm đau đầu mất ngủ…

Bên cạnh đó, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của các thảo dược quý từ thiên nhiên khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng, stress, phòng ngừa và khắc phục hiệu quả chứng trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh. Để tiện cho việc sử dụng của người bệnh, bài thuốc trên đã được bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dưới dạng viên nén tiện dụng. Do đó, sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, khiến chị em giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của trầm cảm sau sinh.

KINH NGHIỆM CẢI THIỆN TRẦM CẢM SAU SINH

>>> Chị Tằng Thị Hương (19 tuổi, ở thôn Khe Chanh, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), SĐT 0948.973.250) đã vượt qua chứng trầm cảm sau sinh thành công sau hơn 1 tháng sử dụng Kim Thần Khang

Mời quý độc giả đến với câu chuyện của chị Hương TẠI ĐÂY

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ TẠI ĐÂY

ĐÁNH GIÁ CỦA CHUYÊN GIA

Lắng nghe chuyên gia Nguyễn Đình Bách tư vấn cách khắc phục trầm cảm sau sinh ở phụ nữ TẠI ĐÂY

Sau sinh là khoảng thời gian nhạy cảm đối với các chị em, hãy lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang để làm trọn thiên chức làm mẹ, giúp chị em ngăn ngừa bệnh lý trầm cảm sau sinh hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảmKim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519. - Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739. https://kimthankhang.vn/.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Loan Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (28/3), Bộ Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng xăng tăng, dầu giảm. Giá xăng RON 95 tăng mạnh, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.

Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại
Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại

Chiều 28/3, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Công ty cổ phần Học viện café Việt Nam VCA, tỉnh Gia Lai xác nhận, giá cà phê xô giao dịch tại địa phương đã vượt mốc 100.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.