Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

King Coffee: Tự hào thương hiệu cà phê Việt

Chất lượng quốc tế nhưng giá cả nội địa và mang thương hiệu Việt Nam, King Coffee không chỉ là một sản phẩm đồ uống đơn thuần mà được xây dựng theo hình thức chuỗi cà phê khép kín, từ sản xuất đến tiêu thụ. Có mặt tại 60 thị trường trên thế giới, King Coffee không chỉ giúp lan tỏa một thương hiệu cà phê Việt mà còn góp phần xây dựng ngành sản xuất cà phê bền vững.

 King Coffee: Tự hào thương hiệu cà phê Việt - Hình 1

Ra đời năm 2016 bởi người đồng sáng lập ra thương hiệu cà phê Trung Nguyên – thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam, King Coffee được tạo dựng để hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Tầm nhìn của King Coffee là phát triển một loạt các sản phẩm với tầm nhìn về “thế giới cà phê” và “cà phê thế giới”. Thương hiệu King Coffee giới thiệu hương vị đặc trưng của cà phê Việt Nam trong những sản phẩm được đóng gói mang tính toàn cầu, giá thành hợp lý. Hiện, King Coffee đã phát triển thành công nhiều sản phẩm cao cấp, bao gồm những sản phẩm mang hương vị truyền thống Việt Nam và Đông Nam Á, cà phê rang xay, cà phê chồn, cà phê capsule với hương vị đa dạng, phù hợp với thị hiếu quốc tế.

 Đại diện ngành cà phê Việt Nam phát biểu tại Hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã góp phần khẳng định tiếng nói của cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Bà cho biết, King Coffee đã được phân phối thành công tới 60 thị trường, tập trung vào các nước châu Á. Sản phẩm cũng được giới thiệu tới cộng đồng người Việt ở Mỹ và dự định biến cộng đồng này thành cửa ngõ vào thị trường Mỹ khổng lồ. “Sứ mệnh của King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách tăng thêm giá trị cho vị trí hiện tại của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Nói cách khác, nhiệm vụ của King Coffee là bán cà phê Việt Nam như một trải nghiệm văn hóa, trong đó niềm tự hào dân tộc của chúng tôi được kết hợp một cách khéo léo với khả năng tương thích toàn cầu” – bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho hay.

 Theo đó, King Coffee rất chú trọng tới việc đóng góp cho cộng đồng địa phương. Bà Thảo bộc bạch, tôi sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên, vựa cà phê khổng lồ của Việt Nam: “Cà phê là tình yêu đầu tiên và vô tận của tôi. Khi còn nhỏ, mùi cà phê trên tóc tôi luôn khiến bạn bè yêu thích. Tôi đã làm việc với những người nông dân trồng cà phê suốt cuộc đời mình. Càng hiểu hơn về người trồng cà phê Việt Nam, tôi càng thấm thía vị thế dễ bị tổn thương của họ trong thế giới cà phê đầy bất trắc. Giá cả thay đổi chóng mặt khiến cho người trồng cà phê có đời sống hết sức bấp bênh”. Bà trăn trở: “Tôi luôn tự hỏi, tại sao một kilogram cà phê thô chỉ có giá 20 cent, nhưng một tách cà phê nhỏ đã có giá 5 đô la. Làm cách nào để gia tăng thêm giá trị cho cà phê Việt?”

 Chính vì tình yêu bất tận với hạt cà phê, kiên định mục tiêu đóng góp nâng cao giá trị hạt cà phê Việt, hiện King Coffee đã khởi xướng nhiều dự án cộng đồng để hỗ trợ cuộc sống của nông dân trồng cà phê. Dự án cộng đồng chủ chốt của King Coffee hiện nay mang tên “Happy Farmers”. Với dự án này, King Coffee muốn giúp người nông dân trồng ra những hạt phê có chất lượng cao hơn, đồng thời áp dụng các phương pháp canh tác bền vững.

 Cam kết của King Coffee đối với cộng đồng nông dân địa phương là minh chứng cho thấy, với King Coffee, giá trị dân tộc không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn là vấn đề của đạo đức xã hội. Chúng ta đều biết rằng trong chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, người nông dân từ các nước thuộc thế giới thứ ba như Việt Nam luôn phải làm việc vất vả nhất, nhưng lại hoàn toàn không có quyền kiếm soát nào đối với giá cà phê. Tương tự như vậy, các quốc gia đang phát triển như Việt Nam đóng vai trò thiết yếu trong việc cung cấp cà phê nguyên liệu cho toàn thế giới, nhưng chúng ta gần như bị loại trừ khỏi thị trường màu mỡ của cà phê chế biến vốn luôn bị những doanh nghiệp toàn cầu thống trị.

 Nhận thức rõ thực tế bất lợi này, King Coffee không ngừng nỗ lực kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ để xây đắp một vị thế xứng đáng cho cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Điều này có nghĩa là King Coffee không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách cải tiến chiến lược của mình để tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung. Với tư cách là thương hiệu cà phê hàng đầu ở một quốc gia nhỏ, King Coffee hiểu rằng, mình không thể đơn độc tiến vào thị trường quốc tế. Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam cũng chính là thành công mang tính bền vững.

 King Coffee: Tự hào thương hiệu cà phê Việt - Hình 2

King Coffee được làm từ những hạt cà phê chất lượng cao nhất của các vùng đất lừng danh về cà phê của Việt Nam. Vị đắng, đậm đà của những hạt cà phê Robusta ngon nhất trên dải đất Tây Nguyên (như Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Cầu Đất (Lâm Đồng), vị chua và hương thơm thanh tao của cà phê Arabica, Excelsa và Catimor từ những vùng đất nổi tiếng khác về cà phê của Việt Nam, với công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới và bí quyết phương Đông đã tạo nên hương vị tuyệt ngon duy nhất của King Coffee.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.