Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, TutiCare bị Quản lý thị trường TP. Hà Nội xử phạt

Sau bài viết “Bốn cửa hàng TutiCare (tại Hà Nội) có bày bán hàng hóa nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, nhân viên nói “hàng xách tay”?”, Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu đối với Titucare.

LTS: Tạp chí Thương hiệu và Công luận là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) với tôn chỉ tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và công tác quản lý, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân; Bảo vệ thương hiệu cho các đơn vị doanh nghiệp; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng…

Tạp chí Thương hiệu và Công luận luôn cung cấp những thông tin nhanh chóng, kịp thời, hữu ích về công tác phòng, chống gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng trốn thuế… nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, bạn đọc trong nhiều năm qua.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã ghi nhận thực tế và đăng tải bài viết “Bốn cửa hàng TutiCare (tại Hà Nội) có bày bán hàng hóa nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, nhân viên nói “hàng xách tay”?”, phản ánh thực trạng đang diễn ra tại một số cửa hàng của hệ thống này kinh doanh đồ cho mẹ và bé vi phạm quy định nhãn hàng hóa.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ tới Cục Quản lý Thị trường thành phố Hà Nội, đơn vị này đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 17 xác minh, kiểm tra đối với Hệ thống Mẹ và Bé TutiCare thuộc Công ty Cổ phần Veetex.

Ngày 30/11/2022, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có công văn chính thức thông tin với báo chí về Quyết định xử phạt đối với 02 cơ sở thuộc Hệ thống Mẹ và Bé TutiCare về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với tổng số tiền là: 6.000.000 đồng (Sáu triệu đồng chẵn).

Cụ thể, qua kiểm tra cơ sở kinh doanh mẹ và bé TutiCare thuộc Công ty cổ phần Veetex, địa chỉ số 302 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Đội kiểm tra đã phát hiện tại đây đang bày bán 18 hộp váng sữa Saveur Vanille (60g), Made in France; 84 hộp sữa chua Bledina (55g), Made in France không có tem nhãn phụ Tiếng Việt như quy định; phạt tiền 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng chẵn) cho hành vi kinh doanh hàng hóa thiếu tem nhãn phụ Tiếng Việt này.

Phạt tiền 3.000.000 đồng ( Ba triệu đồng chẵn) cơ sở Xã Đàn vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Phạt tiền 3.000.000 đồng ( Ba triệu đồng chẵn) cơ sở Xã Đàn vì kinh doanh hàng hóa nhập thiếu tem nhãn phụ Tiếng Việt.

Tại cơ sở kinh doanh đồ mẹ và bé TutiCare thuộc Công ty cổ phần Veetex, địa chỉ: Số 40 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội cũng nhận quyết định xử phạt 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng chẵn) do kinh doanh hàng hóa nhập không có tem nhãn phụ Tiếng Việt. Lô hàng gồm có: 30 hộp váng sữa Nestle Vani (60g), Made in France; 30 hộp sữa chua Bledina (55g), Made in France.

Đoàn kiểm tra tiếp tục tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin tại 02 điểm kinh doanh Số 56A Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội và Số 92A Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, 02 điểm nêu trên kinh doanh hàng hóa là đồ dùng cho mẹ và bé có nhãn hàng hóa, có nhãn phụ hàng hóa đầy đủ theo quy định tại thời điểm kiểm tra, không phát hiện sản phẩm hàng hóa nào do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục giám sát.

Kết luận của Cục quản lý thị trường Hà Nội thể hiện, xử phạt 6.000.000 đồng (Sáu triệu đồng chẵn) cho hành vi kinh doanh hàng hóa vi phạm của Tuticare.

Phải nói rằng, trước đó, ngày 02/11, phóng viên Thương hiệu và Công luận có mặt tại địa chỉ 56A Ngọc Khánh, phóng viên cũng ghi nhận tình trạng một số sản phẩm không có tem nhãn phụ Tiếng Việt như nước muối sinh lý, túi đá khô Unimom, tinh dầu sả, núm ti Lanshinoh, thực phẩm chức năng Ostelin bổ sung D3 cho bé, Pregnacare cho mẹ sau sinh… cũng được bày bán.

Một số hàng hóa sai phạm tại 4 chi nhánh của TutiCare mà PV Thương hiệu và Công luận ghi nhận vào ngày 1/11-2/11
Một số hàng hóa nước ngoài không có tem nhãn phụ tại TutiCare mà PV Thương hiệu và Công luận ghi nhận vào ngày 01/11-02/11.

Còn tại địa chỉ 92A Nguyễn Chí Thanh, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã phát hiện cơ sở có bày bán một số mặt hàng toàn chữ nước ngoài mà không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, tập trung vào các sản phẩm là kem bôi da, kem hăm, chống muỗi, tinh dầu sả, cốc uống nước...

Khi nhận thấy sản phẩm kem dưỡng da Dexeryl không có tem nhãn Tiếng Việt, phóng viên phải hỏi nhân viên cách sử dụng thế nào. Nhân viên cho biết: “Kem bôi cả người cả mặt đều được, ngày bôi mấy lần cũng được, nó không phải thuốc, cứ vệ sinh da khô xong bôi”.

Phóng viên tiếp tục thắc mắc về sản phẩm không có tem nhãn Tiếng Việt, nhân viên tại đây cho biết: “Đấy là hàng đi air, nó không phải nhập khẩu chính ngạch nên không có tem Tiếng Việt”.

Sản phẩm kem dưỡng da Dexeryl không có tem nhãn Tiếng Việt, nhân viên cho biết là
Sản phẩm kem dưỡng da Dexeryl không có tem nhãn Tiếng Việt, nhân viên cho biết là "hàng xách tay". Tuy nhiên, khi Quản lý thị trường đi kiểm tra lại không phát hiện được tình trạng này.

Như vậy, với câu trả lời của nhân viên tại cơ sở 92 Nguyễn Chí Thanh, thừa nhận có hàng hóa không có tem nhãn phụ Tiếng Việt vì là hàng đi “air”, không phải hàng nhập khẩu chính ngạch. Thế nhưng, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội lại không phát hiện tình trạng thiếu tem nhãn phụ tiếng Việt theo quy định với những hàng hóa đó?

Trên website của mình, TutiCare được thành lập từ năm 2011, hiện sở hữu 50 chi nhánh cửa hàng mẹ và bé khắp các tỉnh thành Việt Nam. Hệ thống TutiCare luôn khẳng định là nơi hội tụ những thương hiệu uy tín, sản phẩm chính hãng hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Các sản phẩm tại TutiCare đều được kiểm tra chặt chẽ từ xuất xứ đến chất lượng.

Trên website chính thức Tuticare.com này cũng quảng cáo thêm: “Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi hiểu các bậc cha mẹ cần gì nhất cho thiên thần nhỏ của mình. Hơn 2 triệu khách hàng đã ủng hộ, tin tưởng và đồng hành cùng TutiCare trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Ngoài ra, TutiCare còn giới thiệu mình là hệ thống siêu thị mẹ và bé uy tín hàng đầu cung cấp trọn gói các sản phẩm cho mẹ bầu và sơ sinh chính hãng với giá tốt nhất. Các sản phẩm tại Tuticare đều được kiểm tra chặt chẽ từ xuất xứ đến chất lượng.

Tuticare quảng cáo:
Tuticare quảng cáo: "Các sản phẩm tại Tuticare đều được kiểm tra chặt chẽ từ xuất xứ đến chất lượng".

Nhằm đảm bảo bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và ra kết luận xử phạt vì hành vi kinh doanh hàng hóa vi phạm của các cửa hàng này.

Hồng Nhung -Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.