Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh doanh trực tiếp “lội ngược dòng” mùa dịch COVID-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 cho thấy ý nghĩa quan trọng của nền tảng thương mại điện tử, cũng như việc chuyển đổi online, ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Đặc biệt với các doanh nghiệp (DN) kinh doanh trực tiếp, DN bán lẻ cần sở hữu những công cụ gì để ứng phó trong thời kì khó khăn này?

Dù hạn chế đi lại và giảm thiểu mua bán trực tiếp, nhưng khách hàng của chúng ta không biến mất vì Covid-19. Họ vẫn tiêu dùng, vẫn có nhu cầu ăn uống, mua sắm các vật dụng thiết yếu cho gia đình. Chỉ khác là, thay vì đi đến tận nơi thì xu hướng "đi chợ online" lên ngôi. Có thể thấy, dịch Covid đang định hình dần thói quen sinh hoạt, mua sắm của người Việt.

Xu hướng online hóa cũng đang khiến các doanh nghiệp nhìn nhận một cách nghiêm túc về áp dụng khoa học công nghệ. Thực chất mà nói, nếu Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì Chuyển đổi online cũng là một xu thế tất yếu.

Đứng trước sự thay đổi này, doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp cần gì? Một kênh bán hàng/ hệ thống cửa hàng online để phục vụ khách hàng ngay lập tức, giải quyết vấn đề tồn kho; đẩy đơn hàng; giao hàng nhanh;

Chi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể. Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngayChi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể. Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngayChi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể. Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngay

Trong khi doanh nghiệp lớn đang "chết lâm sàng", DN vừa và nhỏ thì đang "hấp hối", cộng thêm không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bằng cách nào để họ sở hữu những giải pháp hỗ trợ kinh doanh online?

Trước hết, doanh nghiệp cần đầu tư đúng đắn cho những công cụ thiết yếu, giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại đang phải đối mặt.

Nên bán hàng online ở đâu? Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả cao nhất? Vô vàn thách thức đặt ra với 1 người bước đầu tìm hiểu bán hàng online. Bạn chưa rõ về các hình thức đăng bán sản phẩm ra sao, quảng bá sản phẩm thế nào?

Kênh 1: Bán hàng online trên Facebook

Bán hàng qua Facebook vẫn là địa chỉ được khá nhiều người lựa chọn trong năm 2018 này bằng cách tạo shop online Facebook. 5 kênh bán hàng Facebook chính giúp bạn tiếp cận khách hàng gồm: a. Bán hàng trên trang cá nhân Facebook Bạn sẽ rao bán sản phẩm ngay trên trang Facebook cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status. Ưu điểm là bạn có thể chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính.

Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khách hàng mục tiêu sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè, người thân mà bạn add friend là nhìn thấy sản phẩm của bạn, gây ra lượt tương tác tiếp cận sản phẩm rất thấp. Đặc biệt, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên tường sẽ biến bạn thành spammer đối với 1 số người, nhiều người sẽ cảm thấy phiền phức và hâu quả là họ unfriend hoặc chặn bạn luôn. Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, bạn cần xây dựng tài khoản Facebook cá nhân, tận dụng tối đa các mối quan hệ và cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Kênh 2: Bán hàng online qua Zalo

Với nhiều tính năng hữu ích và phù hợp, Zalo trở thành người bạn đắc lực hỗ trợ cho những bạn đam mê kinh doanh online. Bán hàng trên Zalo hiện nay đang là giải pháp Marketing hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Lý do vì Zalo ít rủi ro, chi phí thấp thậm chí là free, trong khi Facebook như chiến trường khốc liệt, tỉ lệ cạnh tranh vô cùng lớn, rủi ro và chi phí cao.

Kênh 3: Bán hàng trên Tiktok

TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook. Nó hỗ trợ tối đa những người sáng tạo video nên thu hút rất đông người trẻ tham gia.

 Trang Nguyễn 

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...