Dù hạn chế đi lại và giảm thiểu mua bán trực tiếp, nhưng khách hàng của chúng ta không biến mất vì Covid-19. Họ vẫn tiêu dùng, vẫn có nhu cầu ăn uống, mua sắm các vật dụng thiết yếu cho gia đình. Chỉ khác là, thay vì đi đến tận nơi thì xu hướng "đi chợ online" lên ngôi. Có thể thấy, dịch Covid đang định hình dần thói quen sinh hoạt, mua sắm của người Việt.
Xu hướng online hóa cũng đang khiến các doanh nghiệp nhìn nhận một cách nghiêm túc về áp dụng khoa học công nghệ. Thực chất mà nói, nếu Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì Chuyển đổi online cũng là một xu thế tất yếu.
Đứng trước sự thay đổi này, doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp cần gì? Một kênh bán hàng/ hệ thống cửa hàng online để phục vụ khách hàng ngay lập tức, giải quyết vấn đề tồn kho; đẩy đơn hàng; giao hàng nhanh;
Chi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể. Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngayChi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể. Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngay
Trong khi doanh nghiệp lớn đang "chết lâm sàng", DN vừa và nhỏ thì đang "hấp hối", cộng thêm không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bằng cách nào để họ sở hữu những giải pháp hỗ trợ kinh doanh online?
Trước hết, doanh nghiệp cần đầu tư đúng đắn cho những công cụ thiết yếu, giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại đang phải đối mặt.
Nên bán hàng online ở đâu? Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả cao nhất? Vô vàn thách thức đặt ra với 1 người bước đầu tìm hiểu bán hàng online. Bạn chưa rõ về các hình thức đăng bán sản phẩm ra sao, quảng bá sản phẩm thế nào?
Kênh 1: Bán hàng online trên Facebook
Bán hàng qua Facebook vẫn là địa chỉ được khá nhiều người lựa chọn trong năm 2018 này bằng cách tạo shop online Facebook. 5 kênh bán hàng Facebook chính giúp bạn tiếp cận khách hàng gồm: a. Bán hàng trên trang cá nhân Facebook Bạn sẽ rao bán sản phẩm ngay trên trang Facebook cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status. Ưu điểm là bạn có thể chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính.
Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khách hàng mục tiêu sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè, người thân mà bạn add friend là nhìn thấy sản phẩm của bạn, gây ra lượt tương tác tiếp cận sản phẩm rất thấp. Đặc biệt, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên tường sẽ biến bạn thành spammer đối với 1 số người, nhiều người sẽ cảm thấy phiền phức và hâu quả là họ unfriend hoặc chặn bạn luôn. Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, bạn cần xây dựng tài khoản Facebook cá nhân, tận dụng tối đa các mối quan hệ và cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.
Kênh 2: Bán hàng online qua Zalo
Với nhiều tính năng hữu ích và phù hợp, Zalo trở thành người bạn đắc lực hỗ trợ cho những bạn đam mê kinh doanh online. Bán hàng trên Zalo hiện nay đang là giải pháp Marketing hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Lý do vì Zalo ít rủi ro, chi phí thấp thậm chí là free, trong khi Facebook như chiến trường khốc liệt, tỉ lệ cạnh tranh vô cùng lớn, rủi ro và chi phí cao.
Kênh 3: Bán hàng trên Tiktok
TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook. Nó hỗ trợ tối đa những người sáng tạo video nên thu hút rất đông người trẻ tham gia.
Trang Nguyễn