Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Cơ sở kinh doanh xăng, dầu không phép vô tư sang chiết?

Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu không phép tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa vô tư sang chiết giữa “thanh thiên bạch nhật”. Điều đáng nói những điểm kinh doanh xăng dầu không phép này cách trụ sở UBND xã không xa, nhưng chính quyền lại không hề hay biết khiến dư luận bức xúc...

Thời gian qua, Thương hiệu và Công luận liên tục nhận được phản ánh của người dân tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa về việc hai cơ sở kinh doanh xăng dầu tư nhân đang hoạt động trái phép tại địa bàn. 

Cụ thể, theo phản ánh tình trạng các xe bồn chở xăng đang cung cấp, bơm vào téc tại hai cơ sở trái phép này đã diễn ra từ lâu và công khai giữa ban ngày. Điều đáng nói, các cơ sở xăng dầu này nằm ngay trục đường liên xã, cách trụ sở UBND xã Hoằng Trường không xa nhưng dường như chính quyền nơi đây không hề hay biết !?.

Chiếc xe bồn đang bơm xăng vào téc tại cở sở bán xăng dầu không phép xã Hoằng TrườngChiếc xe bồn đang bơm xăng vào téc tại cở sở bán xăng dầu không phép xã Hoằng Trường

Nhận được thông tin phản ánh, ngày 18/3/2020, phóng viên có mặt tại thôn Giang Sơn xã Hoằng Trường, quan sát thấy hai sở sở kinh doanh xăng dầu tư nhân này gần nhau và cách UBND xã Hoằng Trường không xa.

Tại thời điểm PV có mặt, chiếc xe bồn mang BKS 36M- 8764 và xe công nông tự chế chở téc xăng đang có hành vi bơm, sang chiết vào téc chứa của các cơ sở này. Đặc biệt, các téc đựng xăng, dầu được các hộ dân thiết kế rất tinh vi, tất cả đều được nằm “lọt thỏm” ngay trong nhà. Việc làm này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn và ô nhiễm môi trường cho những hộ dân sinh sống xung quanh.

Trước thực tế trên, PV đã tới UBND xã Hoằng Trường đề nghị được nắm bắt vụ việc. Tuy nhiên, ngay sau khi PV trình bày nội dung sự việc cũng như thông báo việc hiện tại đang có 2 xe bồn đang bơm xăng vào téc tại 2 cơ sở kinh doanh xăng dầu nêu trên, thì vị Chủ tịch xã lại cho hay: Bây giờ tôi có công việc bận cần phải đi ngay, và rời trụ sở UBND xã.

Nhằm tiếp tục làm rõ sự việc, PV đã quay lại hiện trường quan sát, đồng thời liên hệ với đội trưởng đội Quản lý thị trường số 3 (đội QLTT phụ trách huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc) đề nghị kiểm tra, xác minh. 

Thế nhưng, khoảng 10 phút trước khi có sự xuất hiện của đội Quản lý thị trường phối hợp cùng Công an Kinh tế- Môi trường huyện Hoằng Hóa thì bỗng dưng hai xe bồn đang sang chiết xăng dầu ngay lập tức khóa bình, thu dọn đường ống và di chuyển nhanh đến một nơi khác.

Có mặt tại hiện trường nơi xảy ra sự việc, đại diện đội QLTT nói: "Chắc do chúng tôi xuống muộn nên không bắt được tại trận, vì vậy bây giờ rất khó để xử lý, và quay xe ra về" !?

Chia sẻ với phóng viên, anh T.Đ.T trú tại thôn Giang Sơn- xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) bức xúc: “Hai điểm kinh doanh xăng dầu này đã hoạt động từ rất lâu, nó nằm ngay trên trục đường liên xã, lại rất gần với UBND xã. Mỗi khi những xe bồn này sang chiết thì mùi xăng dầu lan tỏa khắp nơi, khiến cho tất cả mọi người sinh sống xung quanh có dấu hiệu khó thở, đặc biệt là người già và trẻ em đều nhức đầu, nghẹt và viêm mũi. Không những thế, nếu các cơ sở này có xảy ra sự cố cháy nổ thì các hộ gia đình xung quanh như chúng tôi phải chịu hậu quả khó lường. Vấn đề này tại nhiều cuộc họp, tiếp xúc cử tri chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền, nhưng không hiểu sao đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm”.

Một điểm kinh doanh xăng dầu không phép khác tại địa bàn xã Hoằng TrườngMột điểm kinh doanh xăng dầu không phép khác tại địa bàn xã Hoằng Trường

“Nhiều lần chúng tôi chứng kiến cảnh xe bồn ngang nhiên bơm chiết xăng dầu giữa ban ngày, hôm thì buổi sáng, hôm thì buổi chiều. Thậm chí nhiều lần mỗi khi xe bồn bơm xăng còn gây cản trở cho người tham gia giao thông. Nếu họ biết ý thì nên bơm vào thời điểm vắng người hoặc vào buổi tối, đằng này họ toàn bơm xăng vào ban ngày”, anh T.Đ.Ttrao đổi thêm với PV.

Để rộng đường dư luận, sau nhiều liên hệ làm việc, cuối cùng PV cũng có buổi làm việc với ông Lê Văn Hoàng- Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường. Tại buổi làm việc, ông Hoàng cho hay: “Đúng là trên địa bàn xã có một vài điểm kinh doanh xăng, dầu không phép. Hiện tại hai điểm kinh doanh tư nhân trái phép như chú nói (PV) chúng tôi đã nắm rõ, nhưng bây giờ xử lý rất khó khăn, vấn đề này có phần nhạy cảm".

"Trước đây các cơ quan chức năng gồm: Đội Quản lý thị trường số 3, Công an Kinh tế huyện và phòng Công thương cùng với chính quyền xã đã nhiều lần lập biên bản, đề nghị đóng cửa những hộ kinh doanh trái phép xăng dầu đó. Tuy nhiên, những hộ dân đó đều viện ra nhiều lý do như số lượng lớn xăng dầu vẫn còn nằm trong téc chưa bán hết, nên họ xin để bán hết rồi sẽ tự đóng cửa, nhưng đến nay họ vẫn âm thầm tiếp tục cho nhập xăng và bán trở lại một cách công khai. Vừa qua chúng tôi có làm văn bản báo cáo huyện cũng như đội Quản lý thị trường tiếp tục vào cuộc kiểm tra, xử lý rứt điểm vụ việc”, ông Hoàng thông tin.

Ông Lê Văn Hoàng- Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường tại buổi làm việc với PVÔng Lê Văn Hoàng- Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường tại buổi làm việc với PV

Khi được đề nghị xem biên bản xử phạt hành chính cũng như họ tên chủ của hai điểm kinh doanh xăng dầu trái phép trên, ông Hoàng cho biết: “Chỉ nhớ được mỗi một nhà tên là Hùng Hạnh, còn nhà kia tôi không nhớ tên là gì. Còn về giấy tờ, biên bản xử phạt hành chính, hiện tại ở xã chúng tôi không giữ, mà mọi giấy tờ đó đều nằm trên Phòng Hạ tầng và đội Quản lý thị trường”.

Để chấm dứt hoạt động kinh doanh xăng dầu trái phép trên, đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa, đội Quản lý Thị trường số 3 và đặc biệt là chính quyền UBND xã Hoằng Trường cần phải tăng cường vai trò, tránh nhiệm của mình trong việc quản lý tại địa bàn. Đồng thời cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng chức năng, kiên quyết tháo rỡ, xóa bỏ các cột bơm xăng, dầu tự phát, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định của pháp luật về loại hình kinh doanh này.

Lê Nam 

                                                                                                                                                                             

Bài liên quan

Tin mới

Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C
Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu, trời mưa dông, nền nhiệt giảm đột ngột khoảng 10 độ. Ngược lại, Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5, giá tiêu tiếp tục giữ ở mức ổn định trong ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu trung bình từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?
Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 1/5, giá vàng trong nước tiếp tục đi ngang ở mốc 83 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới "trượt" sâu khỏi mốc 2.000 USD/ounce.

Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Vụt tăng trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Vụt tăng trở lại

Rạng sáng 1/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,73%, đạt mốc 106,31.