Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Bắt giữ hơn nửa kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu Bờ Y

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Kon Tum cho biết, ngày 21/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã chủ trì bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép vàng và động vật hoang dã qua biên giới.

Cụ thể, chiều ngày 21/9, tại cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Bờ Y chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị phòng chống ma túy và tội phạm như: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Công an huyện Ngọc Hồi kiểm tra xe ô tô tải đang đỗ trước barie số 1 để làm thủ tục đổi tài, giao xe nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định. Trên xe có bà Nguyễn Thị Vui (sinh năm 1956, ngụ TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đang ngồi ở ghế phụ có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện có 2 gói ni lông màu đen được quấn băng keo được cất trên táp lô xe và 1 túi ni lông màu đen để tại vị trí để chân trước ghế phụ xe có dấu hiệu cất giấu hàng hóa.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra chiếc xe nghi vấn
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra chiếc xe và hành khách có biểu hiện nghi vấn

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Nguyễn Thị Vui trình bày, 2 gói ni lông trên táp lô xe chứa vàng nguyên liệu được bà Vui mua tại khu vực Mường Cầu, tỉnh Attapư (Lào) vận chuyển về Việt Nam để làm vốn kinh doanh. Khi mua số vàng này, do chưa xác định được tuổi, trọng lượng vàng nên bà Vui đặt cọc 100 triệu kíp Lào và mang vàng về Việt Nam xác định độ tuổi, cân số lượng rồi sẽ quay lại Mường Cầu để thống nhất giá cả mua bán cụ thể sau.

Còn túi ni lông để ở chân trước ghế phụ chứa 1 cá thể động vật tê tê được bà Vui nhận vận chuyển cho một người phụ nữ không rõ nhân thân, lai lịch ở khu vực gần cửa khẩu Phu Cưa (Lào) để về Việt Nam giao cho một người tên thường gọi là Nga Phúc.

Khi mở số tang vật để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có tổng cộng 5 khối kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng 0,65kg, ước tính trị giá khoảng 700 triệu đồng và một cá thể động vật (nghi là cá thể tê tê), khi kiểm tra, cá thể này đã chết, đã được mổ lấy nội tạng, lột vẩy, trọng lượng khoảng 4,6kg.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với bà Nguyễn Thị Vui, đồng thời niêm phong tang vật và đưa về trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Bờ Y để làm việc.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y cũng đã bắt giữ một người đàn ông về hành vi vận chuyển 1,7 kg vàng từ Lào về Việt Nam. Người này khai nhận vận chuyển số vàng này cho một phụ nữ từ huyện Mường Cầu về Việt Nam để giao cho một người ở huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) với tiền công là 200.000 kíp Lào.

 Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.