Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lần đầu tiên Kon Tum tổ chức phiên chợ thương hiệu sâm Ngọc Linh

UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức buổi họp báo thông tin về phiên chợ thương hiệu Sâm Ngọc Linh gắn với quảng bá du lịch và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn huyện. Đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông chủ trì buổi họp báo.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm vườn sâm - Công ty CP Sâm Ngọc Linh, Kon Tum
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm vườn sâm - Công ty CP Sâm Ngọc Linh, Kon Tum (khi còn là Thủ tướng Chính phủ).

Trong buổi họp báo chiều nay 15/04 tại TP. Kon Tum, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch được tổ chức tại Quảng trường trung tâm của huyện từ ngày 24 - 26/04. Riêng chợ trực tuyến sẽ diễn ra trong 10 ngày trên trang thương mại điện tử của tỉnh, từ ngày 22/04 đến ngày 02/05/2022.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo.

Tham gia Hội chợ có 44 gian hàng của người dân, doanh nghiệp, Hợp tác xã của huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum và một số đơn vị đến từ huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, Bình Dương, TP. Đà Nẵng… Mặt hàng giới thiệu tại phiên chợ chủ yếu là sâm Ngọc Linh cùng các loại dược liệu, sản phẩm đặc hữu dạng thô và chế biến. Về vấn đề quản lý chất lượng sâm Ngọc Linh tại phiên chợ.

Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông thông tin tại buổi họp báo
Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông thông tin tại buổi họp báo.

“Đối với các sản phẩm chế biến sâu thì theo quy định của Nhà nước rồi. Sâm củ huyện có giải pháp trong thông báo yêu cầu tham gia phiên chợ trao đổi với các đơn vị là yêu cầu đối với sâm củ phải có xác nhận của thôn và xã nơi mình trồng sâm. Huyện đã thành lập Tổ thẩm định sâm gồm cán bộ, những người dân trực tiếp trồng sâm và có kinh nghiệm lâu năm. Nếu tổ này nói là không đúng củ sâm thật thì lúc đó sẽ niêm phong gửi sản phẩm này xác định gen và doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm” - ông Võ Trung Mạnh cho biết.

Cùng với phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch, từ ngày 24 – 26/04 tới đây, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối để phát triển kinh tế và du lịch địa phương, như: Diễn đàn Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch - Cơ hội thoát nghèo; Hoạt động Du lịch Famtrip Caravan với khoảng 400 khách đến từ TP. Đà Nẵng, tỉnh Bình Dương, TP. Hồ chí Minh; Hoạt động Văn hóa, văn nghệ thể thao; Ngày hội định hướng nghề nghiệp việc làm.

Thương hiệu K5 dịch chiết Sâm Ngọc Linh với hiệu quả cao, giúp đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
Thương hiệu K5 dịch chiết Sâm Ngọc Linh với hiệu quả cao, giúp đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện, đến thời điểm hiện nay, các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh trật tự cho phiên chợ đã cơ bản hoàn thành; các doanh nghiệp và các địa phương đã đăng ký tham gia bày gian hàng trong phiên chợ.

Trước đó (ngày 14/04), Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp nhà tài trợ họp báo thông tin về hành trình “Về miền quốc bảo” sâm Ngọc Linh Kon Tum K5; Chương trình diễn ra từ ngày 22 - 26/04, xuất phát từ Bình Dương qua các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và có điểm cuối tại vườn sâm 700ha trên núi Ngọc Linh thuộc địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.