Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum đã có văn bản về việc tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Phòng Kinh tế thành phố, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố, UBND các xã, phường theo thẩm quyền quản lý chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở, sản xuất kinh doanh.

Tăng cường công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các cơ sở, sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc: tại các địa phương ở mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ; thực hiên xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động, tại các địa phương, cụ thể: đối với các địa phương có nguy cơ rất cao thực hiện xét  nghiệm hàng tuần tối thiểu cho 20% người lao động thuộc đối tượng người lao động có nguy cơ cao như Tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân…; thực hiện xét nghiệm hàng tuần cho toàn bộ người lao động là người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất kinh doanh như cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, về sinh).

Bên cạnh đó, địa phương có nguy cơ cao và có nguy cơ: xét nghiệm 2 tuần/lần cho tối thiểu 5-10% người lao động có nguy cơ cao như Tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân…; xét nghiệm 02 tuần/lần cho toàn bộ người lao động là người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất kinh doanh như cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, về sinh.

Đặc biệt, không thực hiện xét nghiệm đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc). Kỹ thuật xét nghiệm và chế độ báo cáo; kỹ thuật xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên.

Kết quả xét nghiệm phải được báo cáo ngay cho Trung tâm Y tế thành phố (trong khoảng 02 giờ sau khi kết thúc ngày xét nghiệm và báo cáo ngay sau khi phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2).

Ngoài ra, các cơ sở, sản xuất kinh doanh nếu tự xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thì phải được hướng dẫn của Trung tâm Y tế thành phố. Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phải thuộc danh mục đã được cấp số đăng ký lưu hành hoặc cấp giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế. Thủ trưởng cơ sở, sản xuất kinh doanh chịu trách nhiệm về chất lượng test nhanh kháng nguyên, quy trình và kết quả xét nghiệm.

Giao Trung tâm Y tế thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tiến hành xử lý ngay, đúng quy định khi nhận được báo cáo kết quả xét nghiệm có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

PV

Bài liên quan

Tin mới

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.