Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai?

Đây là câu hỏi đang được dư luận đặc biệt quan tâm, sau khi đối tượng Nguyễn Văn Thắng (hay còn gọi là Thắng “mắt ma”), dùng súng và dao chọc tiết lợn tấn công, khiến anh Nguyễn Văn Hiển, thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) suýt mất mạng đêm ngày 6/12/2018. Đáng nói, đến nay đối tượng này vẫn chưa bị cơ quan chức năng tạm giữ, điều tra, hay bất kỳ một hình thức xử lý nào...?

Từng... nổ súng uy hiếp người khác

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Thắng “mắt ma” là ai?”, chúng tôi đã tìm về quê hương của Thắng, nơi cách đây vài ngày chính Thắng đã dùng súng và dao chọc tiết lợn để tấn công anh Nguyễn Văn Hiển, gây đứt sụn sườn, thủng đầu, thủng màng phổi và thủng tim, thiếu chút nữa là tước đi sinh mạng của anh Hiển.

Theo tìm hiểu, Nguyễn Văn Thắng (Hay còn gọi là Thắng “mắt ma”), ở thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) có nước da ngăm đen, cao khoảng 1,70m và có hai con mắt rất “đặc biệt”...

Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai? - Hình 1

 Mặc dù đã 10 người trôi qua, song anh Nguyễn Văn Hiển vẫn trong tình trạng suy kiệt sức khỏe. Anh Nguyễn Văn Hiển đang vô cùng hoang mang, lo sợ vì đối tượng Thắng chưa bị tạm giữ, nên có thể đột nhập vào bệnh viện bất cứ lúc nào

Trao đổi với người dân nơi đây, hầu hết họ đều không mấy thiện cảm với Thắng “mắt ma”. Thậm chí họ không muốn dính dáng tí nào tới người đàn ông có cái biết danh rất “quái dị”: Thắng “mắt ma” này. Bởi theo người dân nơi đây, Thắng “mắt ma” là người rất “khùng tính”, chỉ một mâu thuẫn nhỏ, thậm chí là thấy “ngứa mắt”, “lệch” với ý hắn là hắn đều có thể gây hấn và xảy ra ẩu đả.

Theo người dân nơi đây, Thắng “mắt ma” sống thiên về “xã hội” là chính. Cách ăn nói thì rất “ngông cuồng”, “coi trời bằng vung”. Còn cách hành xử, hành động thì “ngổ ngáo”, “hổ báo” không khác dân “xã hội đen” là mấy?

Trong rất nhiều câu chuyện “xấu”, mà Thắng “mắt ma” đã từng gây ra ở địa phương, người dân nơi đây nhớ mãi trường hợp cách đây vài năm, khi Thắng “mắt ma” đã nổ súng để uy hiếp một người cùng địa phương chỉ vì một lý do rất bình thường.

Cụ thể, theo một người dân nơi đây kể lại, cách đây vài năm, một thanh niêm lái taxi vào tuyến đường thôn anh. Tuyến đường chỉ đủ 1 làn xe đi, nên không thể tránh. Đang đi thì thanh niên lái taxi này gặp xe ô tô của Thắng “mắt ma” đi ngược chiều từ ngõ vào. Đúng ra, Thắng “mắt ma” chỉ cần lùi lại vài chục mét là xe taxi của thanh niên kia và 3 – 4 xe khác đang đi sau có thể thoát ra và Thắng có thể đi được.

Song với bản tính ngông cuồng, ngang ngược, Thắng “mắt ma” cương quyết không lùi xe và bắt xe taxi và các xe khác phải lùi một quãng đường rất xa để tránh đường cho xe hắn đi. Vì đường nhỏ lùi rất khó, với lại còn rất nhiều xe phía sau, nên không thể lùi, mặc dù thanh niên lái taxi và những người khác đã giải thích, nói rất nhẹ nhàng và nhờ Thắng lùi xe lại, nhưng Thắng nhất quyết không nghe, rồi lớn tiếng chửi bới.

Đứng trước tình thế này, thanh niên lái taxi đã gọi điện cho một người cùng xóm với Thắng ra, với mong muốn “nói đỡ” để Thắng bớt nóng và lùi xe lại. Tuy nhiên, không những Thắng “mắt ma” không nghe lời khuyên của người hàng xóm để lùi xe lại, mà còn lớn tiếng dẫn đến cái cọ nhau. Khi hai bên đang lời qua, tiếng lại, Thắng “mắt ma” đã lẳng lặng lên xe ô tô cầm ra một khâu súng rồi chĩa về phía đông người nổ 2 phát đinh tai. Rất may không trúng ai, nên không có thương tích.

Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai? - Hình 2Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai? - Hình 2

Kết quả siêu âm và hồ sơ bệnh án của Nguyễn Văn Hiển thể hiện anh bị thương rất nặng ở đầu và ngực

Theo người dân nơi đây, họ không biết loại súng Thắng “mắt ma” đã bóp cò nổ là loại súng gì, song tiếng nổ rất to, khiến ai nấy đều giật thót mình. Sự việc không có gì, song Thắng “mắt ma” đã ngang nhiên dùng súng uy hiếm người khác, khiến người dân nơi đây rất bất bình và vô cùng lo lắng. Họ càng dè chừng hơn khi phải tiếp xúc với Thắng “mắt ma”.

Một người dân nơi đây kể lại, sau khi sự việc xảy ra, Thắng “mắt ma” đã đánh xe về nhà, rồi bỏ nhà đi mấy ngày. Khi cơ quan công an tiến hành khám nghiệm, thì thu được trong xe ô tô của Thắng “mắt ma” một khẩu súng nhựa? Không thu được tang chứng, vật chứng, nên vụ việc đã “chìm” xuống một cách đầy bí ẩn. Và người dân nơi đây cũng tỏ ra rất ngạc nhiên và có phần tò mò muốn biết rõ về khẩu “súng nhựa” vô cùng “đặc biệt” này khi có thể phát ra tiếng nổ lớn, đến đinh tai như vậy?

“Trùm” khai thác đất lậu?

Theo tìm hiểu của PV, Thắng “mắt ma” chuyên khai thác đất, song khai thác chính tắc, được cấp phép thì ít, mà chủ yếu khai thác lậu, tặc là chính. Địa bàn hoạt động của Thắng “mắt ma” ở hầu hết các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhưng nhiều nhất là ở huyện Việt Yên, Tân Yên và Lạng Giang.

Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai? - Hình 3

Ngôi nhà của Thắng “mắt ma”, nơi xảy ra sự việc Thắng “mắt ma” đã dùng súng và dao chọc tiết lợn để tấn công anh Nguyễn Văn Hiển, dẫn đến anh Hiển bị đứt sụn sườn, gây thủng màng phổi, thủng tim phải mổ phẫu thuật trong nhiều giờ để cấp cứu, khâu nối

Cách của Thắng “mắt ma” khai thác là dưới vỏ bọc các hộ có nhu cầu “hạ thấp độ cao”, hắn làm hộ, rồi xin vận chuyển số đất dư thừa kia đi nơi khác. Cụ thể là vào các lò gạch, hoặc san lấp công trình. Và một chiêu bài nữa được Thắng “mắt ma” hay sử dụng là “vận động” các hộ có ao hồ xin nạo vét, cải tạo ao. Vẫn bài cũ, xin vận chuyển đất dư thừa đi nơi khác. Và hắn lại tiếp tục chở số đất này đến các nhà máy gạch thu lời bất chính rất lớn. Bởi hầu hết đất nạo vét từ các ao, hồ này là đất sét hoa đào rất có giá trị rất lớn.

Chưa hết, lợi dụng các giấy phép các hộ được phép hạ độ cao, nạo vét cải tạo ao hồ, Thắng “mắt ma” còn khai thác vượt số lượng được cấp phép hàng chục lần, song hắn không phải đóng một xu tiền thuế nào? Ngoài ra Thắng “mắt ma” còn lợi dụng hạ độ cao, nạo vét cải tạo ao hồ, để khai thác “tặc”, gây thất thoát tài nguyên đất một cách rất nghiêm trọng. Song số lần Thắng “mắt ma” bị các cơ quan chức năng xử phạt chỉ đếm trên đầu ngón tay và số tiền bị phạt chẳng khác nào… “muối bỏ bể”?.

Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai? - Hình 4Kỳ 2: Thắng “mắt ma” là ai? - Hình 4

Điểm khai thác đất không phép tại thôn Giữa, xã Tiên Lục và thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) - Nơi“Thắng mắt ma” thường xuyên có mặt

Trong khi đó, Khai thác đất lậu, tặc một cách “ma mị”, khi trót lót hầu hết sự kiểm soát của các cơ quan chức năng, cộng với đôi mắt “dị” của Thắng, đó là một trong những lý do khiến đối tượng này có một biệt danh rất ma mị là: Thắng “mắt ma”.

Trở lại câu chuyện Thắng “mắt ma” nổ súng 2 phát rất lớn để uy hiếp người hàng xóm cách đây vài năm. Song, Thắng “mắt ma” đã thoát được án hình sự, rơi vào vòng lao lý, nhờ “khẩu súng nhựa ma mị” có thể phát ra tiếng nổ lớn như súng trường, mà cơ quan chức năng đã thu được khi khám xét chiếc xe ô tô của hắn?

Những sự việc nêu trên, một lần nữa cho thấy sự “ma mị” của Thắng “mắt ma”, khi hắn đã biết cách “qua mặt” lực lượng công an, “qua mặt” lực lượng chức năng khi trót lọt hàng chục vụ khai thác đất…?

Đến đây, có lẽ bạn đọc cũng đã phần nào trả lời được câu hỏi: Thắng “mắt ma” là ai? Khi hắn hiện rõ là một tay chuyên khai thác đất lậu và rất ngông cuồng, mẫn cán… Song, vì sao Thắng “mắt ma” lại có thể “qua mặt” lực lượng chức năng, lực lượng công an? Và vì sao đến nay những hành vi của Thắng “mắt ma” vẫn chưa bị “sờ gáy”…?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(Kỳ 3: Cơ quan chức năng nói gì?)

 Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.